LMHT: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết (Phần 1)

01/06/2014 14:00 GMT+7

Bên cạnh những trận chiến dồn dập, nảy lửa, Liên minh huyền thoại còn ẩn chứa những bí mật nhỏ nhưng không kém phần thú vị. Hãy cùng Thanh Niên Game khám phá những bí mật đó nhé.

Phần 1 - Những bí mật trong ảnh nền của nhân vật (Splash Art)

1. Braum chính nghĩa và nhân từ

Đầu tiên chúng ta hãy đến với vị tướng mới ra mắt của Liên minh huyền thoại (LMHT), Braum - Trái Tim của Frejlord.

Braum chính nghĩa và nhân từ 

(Ảnh: Riot Games)

Braum là một vị tướng hỗ trợ có bề ngoài nam tính, mạnh mẽ, thêm vào đó là vẻ mặt phúc hậu toát lên từ nụ cười và bộ ria mép rất đặc trưng. Trong suốt cuộc hành trình của mình, Trái Tim của Frejlord là người bảo vệ và cứu giúp những kẻ yếu thế đang trong cơn hoạn nạn. Nhờ sức mạnh và lòng chính nghĩa, Braum nhận được sự kính yêu của người dân Frejlord.

Vì những lý do trên mà trong ảnh nền của Braum, nếu bạn để ý kỹ vào phần giáp vai bên tay phải sẽ thấy hai ký hiệu XO mà Riot Games ngầm đưa vào. XO là viết tắt của "kiss and hug" - hôn và ôm, thể hiện tính cách nồng hậu, tốt bụng của Braum.

 

2. LeBlanc quỷ quyệt và độc ác

LeBlanc quỷ quyệt và độc ác 

(Ảnh: Riot Games)

Mọi người vẫn thường lầm tưởng gương mặt rõ ràng phía trước là bản thể thật của LeBlanc, nó còn được chọn làm ảnh đại diện cho LeBlanc trong game. Nhưng LeBlanc là một kẻ thâm hiểm, lén lút nên bản thể mờ ảo phía đằng sau mới chính là bản thể thật của ả ta. Ảnh nền này diễn tả lúc Kẻ Lừa Đảo kích hoạt nội tại "Ảnh Ảo".

"Khi LeBlanc còn dưới 40% máu, cô lập tức tàng hình trong 0,5 giây. Khi kết thúc tàng hình cô tạo một ảnh ảo không gây sát thương và tồn tại trong vòng 8 giây."

Cho nên ta có thể thấy bản thể đứng đằng trước chỉ là ảnh ảo với nét mặt ít biểu cảm để đánh lạc hướng kẻ địch. Còn bản thể mờ ảo với vẻ mặt đắc chí, thâm hiểm đằng sau mới là LeBlanc thật sự.

Ngoài điểm này ra thì trong ảnh nền của LeBlanc Độc Ác có sự xuất hiện của một loài sinh vật chưa hề được Riot nhắc tên.

LeBlanc quỷ quyệt và độc ác 

(Ảnh: Riot Games)

Không như loài Poro được Braum hay Lulu bảo vệ, những sinh vật chưa biết tên đáng thương này hiện đang bị mụ phù thủy độc ác LeBlanc bắt giữ. Nếu xét theo màu sắc của chiếc áo khoác mà LeBlanc Độc Ác đang khoác, thì có vẻ như chúng bị bắt giữ để lấy lông da làm áo cho mụ.

Hình tượng LeBlanc Độc Ác được xây dựng dựa trên nhân vật phản diện Cruella de Vil trong bộ phim 101 Chú Chó Đốm của hãng Disney, trong bộ phim này mụ Cruella cũng bắt cóc những con chó đốm con để lấy lông da làm áo khoác.

LeBlanc quỷ quyệt và độc ác 

(Ảnh: Disney)

 

3. Gragas bợm rượu và buôn luôn cả rượu

Gragas nổi danh là Gã Bợm Rượu, tuy nhiên ngoài việc uống rượu thì gã còn chưng cất rượu và bán khắp cõi Valoran. Trong ảnh nền của Gragas Hai Lúa, bạn có thể nhận biết được nhãn hiệu rượu của Gragas bằng ký hiệu XXX.

Gragas bợm rượu và buôn luôn cả rượu 

(Ảnh: Riot Games)

Hễ nhắc tới bia rượu trong LMHT thì chắc chắn có dấu vết của Gragas. Fiddlesticks Cướp Biển cũng dùng rượu của Gragas.

Gragas bợm rượu và buôn luôn cả rượu 

(Ảnh: Riot Games)

Ăn nên làm ra, gã còn mở hẳn một quán rượu mà khách hàng thường xuyên là Brand Du Côn.

Gragas bợm rượu và buôn luôn cả rượu 

(Ảnh: Riot Games)

 

4. Kem làm da rám nắng hiệu Taric

Kem làm da rám nắng hiệu Taric 

(Ảnh: Riot Games)

Vị tướng hỗ trợ có nhiều nghi vấn về giới tính này sở hữu một nhãn hiệu kem làm rám da mà bạn có thể nhìn thấy trong ảnh nền của Singed Cưỡi Sóng. Tất nhiên đây chỉ là cái vỏ chai được Singed tận dụng để chứa chất độc của hắn ta. Tên đầy đủ của loại kem này là Taric’s Tropical Tan.

Một đoạn giới thiệu sản phẩm Taric’s Tropical Tan do fan thực hiện cho Taric. (Clip: ExoRidge Youtube)

 

5. Những biểu tượng cảm xúc (emoticon) ngộ nghĩnh

Những biểu tượng cảm xúc (emoticon) ngộ nghĩnh 

(Ảnh: Riot Games)

Trong ảnh nền của Leona Hội Iron Solari, ở bệ đá bên trái ẩn chứa biểu tưởng cảm xúc ಠ__ಠ "look of disapproval" - thể hiện thái độ "không tán thành" "không chấp nhận được"  trước một sự việc nào đó. Đây là biểu tượng cảm xúc bắt nguồn từ diễn đàn reddit, một diễn đàn có sức ảnh hưởng khá lớn đến cộng đồng mạng thế giới nói chung và cộng đồng LMHT nói riêng.

Những biểu tượng cảm xúc (emoticon) ngộ nghĩnh

(Ảnh: Riot Games)

Trong ảnh nền Morgana Người Máy thì có biểu tượng cảm xúc (˚ O ˚) thể hiện sự ngạc nhiên.

 

6. Nunu pushpushpush

Nunu pushpushpush

 (Ảnh: Riot Games)

Màn hình hiển thị trong ảnh nền của Nunu Máy chỉ có độc một lệnh đó là "push" - "đẩy" được lặp liên tục. Nguyên nhân là vì ở thời điểm trang phục huyền thoại này ra mắt (2011), lối chơi Nunu lúc đó chỉ chú trọng vào mỗi công việc đẩy đường và đập trụ chứ không đa dạng như bây giờ.

 

7. Chìa khóa của Fiddlesticks

Chìa khóa của Fiddlesticks

 (Ảnh: Riot Games)

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng trong tất cả các trang phục của Sứ Giả Địa Ngục, chỉ có trang phục gốc của hắn mới có chiếc chìa khóa này. Đây chính là chiếc chìa khóa mở căn hầm bí mật được đề cập đến trong tiểu sử của Fiddlesticks.

 

8. Nocturne mắt lác

Thật ra thì mắt của Nocturne chẳng có vấn đề gì cả, nhưng nếu để bạn để ý kỹ sẽ thấy phần mắt trong trang phục Nocturne Hư Không được vẽ thêm hai chấm đen khá kỳ lạ. 

Nocturne mắt lác 

(Ảnh: Riot Games)

Trong khi các trang phục khác của Ác Mộng Vĩnh Cửu phần mắt đều sáng một màu. Hai chấm đen kỳ lạ này tạo cảm giác cặp mắt của Nocturne bị... lác và đang nhìn vào giữa.

 

9. Sở thích âm nhạc của Amumu Tự Kỷ

Sở thích âm nhạc của Amumu Tự Kỷ 

(Ảnh: Riot Games)

Trong ảnh nền của trang phục Amumu Tự Kỷ (Emumu), ta có thể dễ dàng bắt gặp ba nhóm nhạc nổi tiếng nhưng được chế lại tên cho phù hợp với môi trường LMHT. Đó là Anivinescene chế từ Evanescene, Cho’Gath Eat World chế từ Jimmy Eat World và Death Cab for Corki chế từ Death Cab for Cutie. Biết đâu Riot Games sẽ phát hành album cho ba nhóm nhạc này như đã làm với ban nhạc Pentakill.

 

10. Tên chuột phản động Twitch Du Côn

Tên chuột phản động Twitch Du Côn  

(Ảnh: Riot Games)

Trái ngược với trẻ tự kỷ Amumu, Twitch Du Côn khá là phản động khi hô hào "nerf Riot" - "giảm sức mạnh của Riot", hay lên án "trash system" - "hệ thống rác rưởi".

 

11. Những bí mật dễ thấy hơn trong các trang phục theo đề tài

Bên cạnh những bí mật nho nhỏ khó thấy như trên, dạng bí mật dễ nhận ra hơn là dạng những vị tướng xuất hiện toàn phần hay một phần trong ảnh nền của vị tướng khác do trang phục của họ theo cùng một chủ đề.

Ví dụ như binh đoàn máy móc của Viktor:

Những bí mật dễ thấy hơn trong các trang phục theo đề tài 

(Ảnh: Riot Games)

Theo thứ tự là Cho’Gath Cỗ Máy Hủy Diệt, Urgot Cỗ Máy Chiến Đấu, một trang phục chưa biết nhiều khả năng là của Kog’Maw, cuối cùng là Vel’Koz Cỗ Máy Chiến Đấu.

Đương nhiên binh đoàn này không thể thiếu phần Skarner với trang phục Cỗ Máy Chiến Đấu mà thiên hạ đồn đoán từ thời Cho’Gath Cỗ Máy Hủy Diệt xuất hiện.

Những bí mật dễ thấy hơn trong các trang phục theo đề tài 

(Ảnh: Riot Games)

Hay như hóa thạch của Kog’Maw và Cho’Gath:

Những bí mật dễ thấy hơn trong các trang phục theo đề tài 

(Ảnh: Riot Games)

Chiếc càng này là của Cho’Gath trong trang phục Cho’Gath Hóa Thạch. Ảnh nền Kog’Maw Hóa Thạch chính là góc bên phải của viện bảo tàng triển lãm Cho’Gath Hóa Thạch.

Những bí mật dễ thấy hơn trong các trang phục theo đề tài 

(Ảnh: Riot Games)

Cứ theo đà này thì tương lai còn có thể xuất hiện cả Vel’Koz Hóa Thạch không chừng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.