LMHT: Những đứa con bị lãng quên - Phần 6: Yorick

23/02/2014 11:11 GMT+7

Mỗi khi lên đường trên, nỗi ám ảnh của bạn là phải gặp những cái tên vừa "trâu" vừa mạnh như Darius, Mundo, Shyvana hay các vị tướng tay dài khó chịu như Teemo… Tất cả sẽ được hóa giải với Yorick - Kẻ đào mộ.

Phần 1: Urgot - Phần 2: Rumble - Phần 3: Galio

Phần 4: Skarner - Phần 5: ViktorPhần 7: Anivia

Quái nhân đến từ Quần Đảo Bóng Đêm

Yorick xuất thân là một kẻ đào mộ thô kệch và xấu xí, cùng chiếc xẻng “gia truyền” từ đời này sang đời khác, người không ra người mà ma cũng chẳng ra ma. Có lẽ đây cũng là lý do mà Yorick ít được trọng dụng, chịu chung số phận bị “hắt hủi” với Urgot hay Trundle.

Người viết thừa nhận rằng ngoại hình của vị tướng này không mấy bắt mắt, kể cả các trang phục cũng không có gì đặc biệt nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng bởi sức mạnh của hắn.

Sau đây là ưu và nhược điểm để bạn đọc tham khảo trước khi Thanh Niên Game đi vào phân tích chuyên sâu về vị tướng này.

Ưu:

  • Một trong những tướng trụ đường trên tốt nhất.
  • Khả năng quấy rối cực kỳ khó chịu.
  • Khả năng chọi tay đôi tuyệt vời.
  • Farm cực tốt.
  • Đẩy đường rất nhanh và đơn giản.
  • Làm chậm tốt.
  • Nội tại cực khỏe nếu sử dụng đúng cách.

Khuyết:

  • Khả năng đào thoát kém nên dễ là tâm điểm của những cuộc gank.
  • Kỹ năng cuối cần sử dụng hợp lý nếu không sẽ trở nên vô dụng.
  • Tiêu hao năng lượng (mana) nhiều.

Danh bất hư truyền

Giao Kèo Ma Quỷ (Nội Tại): Với mỗi bóng ma mà Yorick gọi ra, sát thương của hắn tăng thêm 5%, đồng thời giảm 5% sát thương phải nhận. Các bóng ma của Yorick nhận 35% máu và sát thương của chủ nhân.

Đây là “tuyệt kỹ” giúp Yorick tơi ưu hóa khả năng chịu đòn cũng như gây sát thương trong những trận so găng một chọi một.

Điềm Báo Chiến Tranh (Q): Đòn đánh tiếp theo gây thêm sát thương, đồng thời gọi ra một bóng ma, tăng tốc độ cho cả chủ nhân nếu bóng ma còn tồn tại.

Đây là kỹ năng chủ lực vào cuối trận của Yorick. Ở giai đoạn đầu và giữa cũng phát huy tương đối bởi khả năng tăng tốc và giúp hắn tăng cường sức mạnh nhờ vào nội tại.

Điềm Báo Bệnh Dịch (W): Gọi một bóng ma, gây sát thương và làm chậm kẻ địch trong phạm vi hẹp và tiếp tục giảm tốc độ di chuyển nếu bóng ma còn tồn tại.

Với khả năng làm chậm, “Điềm Báo Bệnh Dịch” có thể dùng để quấy rối, cũng như truy đuổi hay chạy trốn. Đây cũng là vũ khí lợi hại nếu bạn muốn kiểm tra bụi cỏ, dùng để né kỹ năng, hay thậm chí là dò nấm của Teemo.

Điềm Báo Nạn Đói (E): Yorick hút máu từ mục tiêu, gọi ra một bóng ma giúp hắn hồi máu với mỗi lần nó gây sát thương.

Đây là kỹ năng chủ lực và cần phải nâng tối đa trước tiên. Với khả năng hồi máu giúp trụ đường tốt, cũng như dùng để rỉa máu kẻ địch.

Điềm Báo Chết Chóc (R): Tạo ra linh hồn từ một đồng minh, nếu đồng minh chết trong khi bản sao vẫn sống, y sẽ hồi sinh trong một thời gian ngắn để báo thù.

Một chiêu cuối phải nói là cực kỳ bá đạo. Dù trong bất cứ trường hợp nào, nếu như 1v1 thì đối phương sẽ phải gặp đến hai Yorick, còn ở giao tranh lớn, đội bạn sẽ có tận hai xạ thủ (AD) để dồn sát thương lên đối phương. Đặc biệt khi đạt cấp cuối, bóng ma sẽ sở hữu 75% sát thương từ nguyên bản. Một con số cực kỳ lớn nếu được sử dụng lên xạ thủ của đội mình.

Về lối chơi, Yorick là vị tướng theo hướng nửa đỡ đòn nửa gây sát thương, hắn không hề ngán bất cứ đối thủ nào ở đường trên, nhưng để làm được điều đó bạn cần sử dụng kỹ năng và chơi thật hợp lý.

Điều đầu tiên là vấn đề về năng lượng. Một bài toán khá khó nhằn với người sử dụng Yorick, bởi sử dụng không hợp lý sẽ dẫn đến việc bạn mới chính là người bị ép, và chỉ biết đứng nhìn đối phương farm thỏa thích. Vì vậy người chơi cần phải xem năng lượng còn lại của mình sau khi sử dụng là bao nhiêu, một combo dự tính cần bao nhiêu năng lượng.

Khi đã có vài trang bị hỗ trợ về mana thì khả năng đì đường của Yorick mới thật sự trở nên đáng sợ. Với combo E + W, thêm cả Q nếu bạn tiếp cận được đối phương, nếu địch vì “đam mê” vài con quái mà lao lên, chắc chắn sẽ thiệt nhiều hơn nhận.

Hãy cố gắng dồn ép đối phương, dùng “Điềm Báo Nạn Đói” và “Điềm Báo Bệnh Dịch” để “xua” đối phương xa khỏi bãi quái, làm hắn mất điểm kinh nghiệm. Tuy nhiên bạn cũng phải cẩn thận vì Yorick luôn là mục tiêu chủ yếu của tướng rừng phía bên kia, nên hãy cắm mắt đầy đủ để tránh thiệt hại về người.

Nhìn chung giai đoạn đầu khá đơn giản với Yorick, chưa có đồ bổ sung năng lượng thì chơi cẩn thận, khi đã có thì sử dụng ma liên tục để quấy rối đối phương. Hắn chỉ biết đứng ở ngoài khóc lóc mà chẳng biết làm gì hơn ngoài việc kêu đồng đội lên yểm trợ.

Là một tướng đỡ đòn nhưng lượng sát thương mà Yorick gây ra không hề nhỏ. Hãy tận dụng tối đa nội tại của Yorick bằng cách gọi một lúc cả ba con ma. Một điểm khá hay mà người chơi cần lưu ý, đó là chiêu “Điềm Báo Chết Chóc” cũng được tính như một bóng ma, nên trong một thời điểm Yorick có thể có đến 20% sát thương cộng thêm cũng như giảm 20% sát thương nhận vào. Gọi hắn là Quái Nhân cũng vì lý do này.

Bạn nên lựa chọn thật hợp lý khi sử dụng R lên đồng đội. Hãy tính toán xem ai là người gây sát thương chủ yếu hay bị team địch dành sự quan tâm đặc biệt. Thường thì sẽ là xạ thủ hoặc pháp sư, nhưng xạ thủ luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi bóng ma mà chiêu cuối tạo ra chỉ có thể gây sát thương bằng đòn đánh cơ bản. Đây cũng là vũ khí giúp xạ thủ đồng minh “lưu luyến” trần gian thêm “tí” nữa để dọn dẹp thật sạch sẽ team địch.

Tân trang thế nào cho kẻ đào mộ?

Như đã đề cập ở trên, năng lượng là mối lo ngại lớn nhất của Yorick, vì vậy đừng ngại ngùng mà lên ngay cho mình “Nước Mắt Nữ Thần”.

Một trang bị khác gắn liền với Yorick cùng năm tháng, đó là “Găng Tay Băng Giá”. Sự kết hợp tuyệt vời với chuỗi chiêu của kẻ đào mộ, chưa kể đóng góp một lượng mana đáng kể cho Yorick. Bạn có thể thay thế bằng “Tam Hợp Kiếm” nếu thích theo đường sát thương.

 

Một bộ trang bị thường thấy ở Yorick:

     

Các bạn có thể thay thế "Giáp Máu Warmog" bằng "Áo Choàng Lửa" nếu thích khả năng gây sát thương theo thời gian của trang bị này.

Có sự đặc biệt ở Bảng Bổ Trợ dành cho Yorick. Thường tướng đỡ đòn sử dụng bảng 0-30-0 quen thuộc, nhưng theo năm tháng “làm bạn” với kẻ đào mộ, người viết khuyên bạn đọc hãy sử dụng bảng bổ trợ bên dưới, đây mới thực sự là bảng lý tưởng dành cho vị tướng này.

(Bấm vào để phóng to)

Bảng Ngọc khá đơn giản như hầu hết tướng đường trên lấy sát thương vật lý làm chủ yếu.

Đó là những phân tích cơ bản về Yorick - Kẻ đào mộ, chúc bạn đọc có những giây phút giải trí và đì đọt thú vị cùng y.

Đón đọc phần sau - Anivia, phượng hoàng băng giá

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.