LMHT: Những đứa con bị lãng quên - Phần 9: Poppy

07/03/2014 16:00 GMT+7

Trong phần cuối cùng của chuỗi bài viết, Thanh Niên Game sẽ đem đến cho các bạn một vị tướng độc nhất vô nhị, niềm tự hào của thành phố Bandle cũng như vùng Demacia, đó chính là Poppy - Sứ Giả Thép.

Phần 1: Urgot - Phần 2: Rumble - Phần 3: Galio

Phần 4: Skarner - Phần 5: Viktor - Phần 6: Yorick

Phần 7: Anivia - Phần 8: Trundle

Tinh Thần Thép

Tả xung hữu đột, với một ý chí sắt đá, đó là những gì ta có thể nói về Poppy. Từ khi sinh ra cô đã mang cá tính rất mạnh, coi khói lửa lò rèn là niềm vui, khác hoàn toàn với những cô bé ở xứ Yordle thông thường. Phải chăng đây vẻ bề ngoài quá "nam tính" khiến cô ít xuất hiện trên đấu trường Công lý?

Có thể nói Poppy là một vị tướng vô cùng cơ động và đa năng, với khả năng đảm nhận nhiều vị trí trong đội hình. Lúc thì là một Poppy mạnh mẽ và cứng cáp, lao lên hứng chịu tất cả sát thương cho đồng đội, khi thì trở thành hỗ trợ với khả năng dồn ép xạ thủ đối phương vô cùng khó chịu.

Nhưng đáng nói nhất chính là kiểu mẫu mà bài viết muốn đề cập, một Poppy nhanh nhẹn và khéo léo, mang tố chất sát thủ. 

Poppy có thể được coi là LeBlanc phiên bản sát thương vật lý. Trong giao tranh, canh thời cơ tiễn pháp sư hoặc xạ thủ (thậm chí là cả hai) đối phương lên bảng rồi bước ra như thể chưa xảy ra chuyện gì. Nhất kích tất sát - đã hạ búa ắt có kẻ phải nằm xuống.

Tất nhiên để có thể làm được chuyện nói trên, người chơi sẽ cần óc phán đoán hợp lý và một sự tinh tế "nhẹ". Nếu chơi Poppy đúng cách thì đảm bảo mỗi lần vào giao tranh, pháp sư hoặc xạ thủ chỉ cần nhìn thấy bạn đã không dám bén mảng lại gần rồi, đồng nghĩa với tỷ lệ thắng giao tranh của đội bạn được đẩy lên rất cao.

Vậy tại sao nên chọn Poppy cho con đường chinh phục Liên minh huyền thoại? Dưới đây là một vài ưu nhược của cô thợ rèn giúp bạn đọc trả lời câu hỏi đó.

Ưu:

  • Farm quái rất đơn giản bởi sát thương cơ bản khá lớn.
  • Có nội tại và chiêu cuối thuộc dạng "bá đạo".
  • Khả năng băng trụ tuyệt vời.
  • Nỗi ác mộng cho xạ thủ và pháp sư đội bạn.

Nhược:

  • Bạn chỉ có một vài giây để tiêu diệt đối thủ trước khi tình huống đảo ngược
  • Gặp trở ngại với những tướng có kỹ năng diện rộng, dễ bị đì ban đầu.
  • Dễ bị thả diều do chiêu tiếp cận có khoảng cách không thật sự xa.

Tố Chất Thép

Bộ kỹ năng của Poppy như sau:

Chiến Binh Quả Cảm (nội tại): Mọi sát thương vượt quá 10% máu hiện tại của Poppy đều bị giảm 50% sức mạnh (trừ sát thương của trụ). Đây là kỹ năng giúp Poppy trở nên "nhai" hơn, không có chuyện bạn bị dồn sát thương dẫn đến đột tử.

Cú Đánh Ngàn Cân (Q): Nện một cú trời giáng vào đối phương, gây sát thương vật lý, cộng thêm 8% máu tối đa của mục tiêu.

Kỹ năng gây sát thương chính của Poppy, và tất nhiên lượng sát thương là vô cùng lớn. Từ giai đoạn giữa trận trở đi, với những mục tiêu mỏng cơm như xạ thủ hay pháp sư, chỉ cần nện khoảng 2-3 cái là lên bảng đếm số. Chưa kể với sát thương theo phần trăm máu, khiến cô thợ rừn chả ngán gì những tanker (tướng đỡ đòn) hạng nặng.

Mẫu Mực Demacia (W): Khi bị đánh hoặc tấn công kẻ địch, Poppy sẽ được tăng một lượng giáp và sát thương, hiệu ứng này được cộng dồn 10 lần và duy trì trong 5 giây. Khi kích hoạt Poppy sẽ nhận số cộng dồn tối đa, đồng thời tăng tốc độ di chuyển trong 5 giây.

Poppy trở thành một trong những tướng trụ đường trên tốt nhất cũng nhờ vào kỹ năng này, đặc biệt khi đối đầu với những tướng sát thương vật lý ở giai đoạn đầu. Khi cần đây cũng là con bài dùng để đuổi bắt cũng như chạy trốn khá hữu hiệu.

Xung Phong (E): Lao tới kẻ địch và kéo chúng theo một khoảng ngắn, gây sát thương phép, nếu đụng trúng địa hình sẽ cộng thêm sát thương và làm choáng đối phương 1,5 giây. Về nguyên lý hoạt động giống với chiêu "Kết Án" của Vayne, chỉ khác là giờ đây ta lao vào chứ không phải đẩy địch ra.

Miễn Trừ Ngoại Giao (R): Trong một khoảng thời gian ngắn, Poppy miễn nhiễm với tất cả các sát thương từ kẻ địch, trừ mục tiêu được chọn. Mục tiêu đó sẽ nhận thêm sát thương do cô gây ra. Tên tuổi của Poppy được tạo nên từ kỹ năng này, khi sử dụng đúng, bạn chẳng sợ ai, lao ra mà đập nát đội hình địch, khiến chúng tan đàn xẻ nghé.

Vậy chơi Poppy thế nào cho hợp lý?

Giai đoạn đi đường khá khó khăn với Poppy, đòi hỏi bạn phải ra vào hợp lý, tránh "đổi máu" bừa bãi nếu không thì người bất lợi là bạn. Khi đã vượt qua được thì bạn dần dần sẽ tỏa sáng như một vị thần.

Có khá nhiều tướng có thể khắc chế Poppy ở đường trên, đặc biệt là những đối thủ có khả năng rỉa máu khó chịu như Olaf, Garen, hay Darius. Điều bạn cần làm là tránh hoàn toàn việc đấu tay đôi, tập trung vào farm crep, bởi khả năng farm và trụ đường của Poppy rất tốt nhờ vào nội tại của "Mẫu Mực Demancia".

Nếu đối phương khinh thường, cứ tiếp tục phá quấy, hãy lựa thời cơ khi hắn đứng trước một địa hình, sử dụng ngay "Xung Phong" khiến hắn "bất tỉnh" rồi tặng một búa trời giáng bằng "Cú Đánh Ngàn Cân". Động thái đó nhằm nhắn nhủ đối phương rằng: "Đừng có chọc chị", kẻ địch cũng sẽ hoảng hốt và chơi dè chừng hơn.

Một khi đã đạt cấp 6, mọi chuyện đã thay đổi, bạn sẽ cho đối thủ thấy ai mới là người nắm quyền ở đây. Kết hợp với tướng đi rừng hoặc tự thân vận động nếu bạn cảm thấy tự tin. Dồn đối thủ vào trụ, nhanh tay dùng "Miễn Trừ Ngoại Giao" để không nhận sát thương của trụ, dùng E làm choáng đổi thủ sau đó nện Q vào mặt hắn, bạn có thể sử dụng thêm "Thiêu Đốt" để gia tăng sát thương. Sau đó thì Poppy đủng đỉnh bước ra khỏi trụ khi địch đã lên bảng.

Khi đã có được những trang bị cơ bản, đây là lúc bạn tỏa sáng. Bạn có thể chọn một trong hai phương án sau: tiếp tục ở lại đường trên dồn ép đối phương, đẩy trụ, hoặc đi gank các đường khác. Với khả năng của Poppy thì cô nàng này có thể đảm nhận tốt cả hai nhiệm vụ đó.

Phương châm của người chơi Poppy rất đơn giản, "xung phong và giết". Ở những giao tranh lớn, hãy lập tức dùng chiêu cuối lên tướng hỗ trợ phía bên kia, sát thương đối thủ gây ra cho bạn chả khác gì gãi lưng. Giờ đây bạn là bất tử, hãy lao thật nhanh lên, E vào mục tiêu nguy hiểm nhất địch, thường là xạ thủ hoặc pháp sư, cũng có thể là sát thủ. Không nhất thiết phải dựa vào địa hình để lấy 1,5 giây choáng, bởi mục đích chính của việc bạn lao lên là tách đối phương ra khỏi đội hình, không cho hắn gây sát thương. Đánh nhau mà không có sát thương thì đối phương nắm chắc phần thua.

Tất nhiên cũng phải lưu ý, không nên dùng "Miễn Trừ Ngoại Giao" vào những tướng hỗ trợ có quá nhiều trạng thái khống chế hoặc sát thương như Annie hay Leona. Với lượng thời gian ít ỏi của chiêu cuối, bạn có thể phung phí nó mà không đạt được mục đích đề ra ban đầu. Lúc này ta nên chọn những tướng đỡ đồn nhưng có ít khả năng kiểm soát đám đông như Shyvana, v.v.

Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, một trận đấu thông thường với Poppy việc bạn giết từ 15-20 mạng là chuyện nhỏ.

Trang Bị Thép

Cách lên đồ cho Poppy rất đa dạng, bởi đây là vị tướng có thể gây cả sát thương vậy lý và phép thuật. Nhưng bất kỳ tướng nào cũng có những món đồ của riêng mình, với Poppy đó là "Gươm của Vua Vô Danh""Tam Hợp Kiếm", những trang bị tối ưu hóa khả năng gây sát thương cũng như đuổi bắt của cô.

  

Một lựa chọn khác cũng khá hay đó là "Găng Tay Băng Giá", với trang bị này khả năng "níu kéo" đối thủ được tăng lên đáng kể. Tuy sát thương có giảm đôi chút so với "Tam Hợp Kiếm" nhưng lại tạo điều kiện cho đồng đội cùng tham gia vào cuộc thảm sát.

Như đã nói ở trên, "đa dạng" là từ dùng để chỉ cách lên đồ cho Poppy, bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ nên lên trang bị nào:

        

Là một vị tướng đặc biệt, bảng bổ trở dành cho Poppy cũng phải khác. Mang trong mình dòng máu lai (hybrid), đây sẽ là bảng giúp tối ưu hóa năng lực của Sứ Giả Thép.

Về phía bảng ngọc, có hai lựa chọn cho người chơi tùy vào phong cách, bảng một dành cho những người thích đi gank, bảng hai dành cho những game thủ thích bám hay đì đường.

   

Đến đây thì series về những đứa con bị lãng quên của LMHT đã chính thức khép lại. Qua loạt bài TNG chỉ muốn nhắn nhủ đến các bạn một điều rằng không có vị tướng nào yếu hay vô dụng, quan trọng là bạn dành bao nhiêu tình yêu và đam mê cho chúng mà thôi.

Chúc bạn đọc có những phút giây vui vẻ và lý thú khi đồng hành cũng những vị tướng này!

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.