LMHT: những "thế lực" lớn tại IEM VIII World Championship

12/03/2014 16:00 GMT+7

Là giải đấu lớn đầu tiên trong năm 2014 có quy mô toàn thế giới, IEM VIII World Championship xứng đáng là cuộc chiến vô cùng hấp dẫn quy tụ nhiều “anh tài” khắp nơi.

IEM VIII World Championship bao gồm 4 đội đại diện cho 4 khu vực tổ chức IEM, cùng với  4 đội khách mời tới từ các khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan/Đông Nam Á. Hãy cùng điểm qua đôi chút về những đại diện của từng khu vực:

Khu vực Trung Quốc

Hai thế lực lâu đời nhất của LMHT Trung Quốc là World Elite và Invictus Gaming đều góp mặt trong giải đấu này. Về phía World Elite, những lùm xùm về đội hình của họ khiến chúng ta không còn được thấy một đội tuyển giàu kinh nghiệm bậc nhất Trung Quốc nữa. Những cái tên đã vang danh thiên hạ như Misaya, Troll (ClearLove) hay Fzzf sẽ được thay thế bằng những tên tuổi hoàn toàn mới. Chỉ còn lại CaoMei và Weixiao là những người còn sót lại. Liệu họ có thể tiếp tục duy trì sức mạnh của mình hay không? 

LMHT: những

Nếu như World Elite thay đổi tới quá nửa đội hình thì Invictus Gaming (IG) vẫn y nguyên như những gì chúng ta biết về họ. Vẫn còn đó những Pdd, Zz1tai hay Xiaoxiao, IG đã minh chứng cho sức mạnh của mình bằng việc đánh bại CJ Frost tại IEM Singapore. Tuy nhiên, tại IEM World Championship lần này, những đối thủ của IG sẽ là những cái tên sừng sỏ hơn rất nhiều. Hãy cùng chờ xem Pdd và những đồng đội sẽ tiến xa tới đâu tại giải đấu này. 

Khu vực Hàn Quốc

LMHT: những

Tại bất cứ giải đấu nào, chỉ cần ở đó góp mặt những người Hàn Quốc, họ sẽ ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý. Đại diện duy nhất của Hàn Quốc tại giải đấu này là KT Rolster Bullets - đội tuyển rất mạnh của Hàn Quốc nhưng lại… vô duyên với các danh hiệu. Tuy nhiên, dù được đánh giá rất cao nhưng cơ hội của KTB không hẳn là đã sáng rõ.

Ngoại trừ thực lực các đối thủ đều mạnh thì việc KTB đưa KaKao trở lại KTA đồng thời chuyển InSec về lại vị trí đi rừng đã khiến cho sức mạnh của họ suy giảm ít nhiều. Nếu có thể lên ngôi, chắc chắn đó sẽ là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho KTB.

Khu vực châu Âu

LMHT: những

Là khu vực duy nhất có tới 3 đại diện, châu Âu vẫn xứng đáng là một khu vực mạnh mẽ trên bản đồ LMHT thế giới. 2 trong số 3 đại diện của họ là những nhà vô địch ở một giải IEM, cụ thể là Gambit vô địch IEM Cologne trong khi Millenium vô địch IEM Sao Paulo. Đại diện còn lại là Fnatic, một cái tên vô cùng đáng sợ.

LMHT: những

Ngoại trừ Millenium có vẻ bị đánh giá thấp hơn cả, 2 đại diện còn lại của châu Âu đều là những cái tên sừng sỏ. Với Gambit, IEM luôn là mảnh đất lành cho họ khi họ luôn vô địch ít nhất một vòng IEM. Fnatic sau chuỗi 8 trận thua trắng đã bắt đầu tìm lại niềm vui bằng chiến thắng trước chính Gambit. Chỉ cần thi đấu đúng phong độ, các đội tuyển châu Âu sẽ là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Khu vực Bắc Mỹ

LMHT: những

Cloud9 sẽ là đại diện duy nhất của Bắc Mỹ và dù là đương kim vô địch của LCS Bắc Mỹ nhưng cơ hội thành công của họ lại không được đánh giá cao. Sở dĩ vậy bởi ngay tại chính Bắc Mỹ, phong độ của họ đang không thực sự tốt. Trong khi đó, những đối thủ tại IEM World Championship đều là những nhà vô địch đích thực qua nhiều mùa giải. Cách đây vài tháng, chính C9 đã bị Gambit hạ gục thuyết phục tại IEM Cologne và thực sự rất khó để đại diện của Bắc Mỹ có thể tiến quá sâu tại giải.

Khu vực Đài Loan/Đông Nam Á

LMHT: những

Đội tuyển cuối cùng góp mặt tại giải đấu này là một đại diện tới từ khu vực Garena: Azubu Taipei Assassins. Sức mạnh của họ ở thời điểm này đang là rất tốt với thành tích bất bại tại GPL 2014 Mùa Xuân. Và mặc dù chưa thể so sánh ngay với đội hình huyền thoại giúp họ đăng quang tại chung kết thế giới mùa 2 nhưng khả năng tiến vào những vòng trong của ATPA lại được đánh giá khá cao. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện nay, Bebe hoàn toàn có thể cùng các đồng đội đi sâu tại giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.