LMHT: Những tình huống 'kinh dị' khi chiêu cuối của Ryze kết hợp với các tướng khác

13/07/2016 12:00 GMT+7

Trong đó, đáng chú ý nhất là khi Ryze kết hợp với nấm của Teemo...

Bộ kĩ năng được thay đổi theo hướng cực kì thú vị đã khiến cho Ryze trở thành "hotboy" mới nổi của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Trong đó phải kể đến chiêu cuối Vòng Xoáy Không Gian (R) mới có thể dịch chuyển bản thân và đồng minh tới một địa điểm gần đó. Bài viết này sẽ liệt kê những tình huống Ryze sử dụng chiêu cuối khi được kết hợp với những vị tướng khác “bá đạo” ra sao...

Ryze + Nunu/Fiddlesticks

Nunu và Fiddlesticks là 2 vị tướng có khả năng gây sát thương cực tốt lên diện rộng, nhưng đều có điểm chung là phải gồng chiêu khá lâu. Nunu có thể gây hàng tấn sát thương lên đối phương nếu đượcgồng chiêu lâu, tuy nhiên kĩ năng này yêu cầu Kị Sĩ Yeti phải đứng yên. Chiêu cuối của Fiddlesticks cũng cần 1.5 giây thời gian niệm mới nhảy tới một vị trí nhất định và gây sát thương. Một khi đối phương phát hiện, chẳng ai dại gì đâm đầu vào 2 vị tướng này trong lúc đang sử dụng chiêu cuối để dính toàn bộ sát thương và lên bảng đếm số.

Nhưng nếu được kết hợp với kĩ năng dịch chuyển của Ryze, Nunu và Fiddlestick vẫn có thể gây đầy đủ sát thương lên đội hình đối phương bằng chiêu cuối của mình. Thông thường, người chơi nên sử dụng chiến thuật này trong những pha đẩy trụ, ăn Rồng hay Baron. Vì nếu muốn bảo vệ mục tiêu lớn, đối phương bắt buộc phải đứng gần mục tiêu và đó là tiền đề cho việc bạn sử dụng chiến thuật này thành công tốt đẹp.

Ryze + Amumu/Galio/Gnar/Kennen

Ý tưởng trên cũng được áp dụng khá ổn với đội hình mở giao tranh này, nhưng mọi việc trở nên dễ dàng hơn vì 4 vị tướng này có thể lao thẳng vào đội hình đối phương mà vẫn sống tốt. Chỉ cần dịch chuyển thành công Galio, Amumu vào giữa đội hình đối phương, họ sẽ trói chân hoặc khiêu khích đối phương không mấy khó khăn, từ đó tạo tiền đề cho đồng đội hạ gục từng mục tiêu. Kể cả khi đối phương chống cự cũng chẳng sao, 2 vị tướng đỡ đòn cũng không phải quá mỏng để “bốc hơi” trong giây lát.

[mecloud]nQaDZN5CZa[/mecloud]

Còn Gnar và Kennen cũng có thể gây hàng tấn sát thương như Nunu/Fiddlesticks, nhưng theo cách tốt hơn. Gnar khi biến nộ sẽ có ít nhất là 2 kĩ năng làm choáng, kể cả khi vị tướng này lên toàn trang bị phòng thủ cũng dư sức gây kha khá sát thương lên mục tiêu trúng đòn. Mặc dù Kennen khá mỏng, tuy nhiên đối phương cũng rất khó hạ gục được chú ninja nhỏ nhắn này. Với khả năng làm choáng diện rộng và sát thương cơ bản, Kennen hoàn toàn có khả năng làm gỏi nguyên đội hình đối phương một cách nhanh chóng.

Ryze + Jhin/Caitlyn/Heimerdinger/Shaco/Teemo

Thoạt nhìn, những vị tướng trông có vẻ chẳng liên quan gì tới nhau nhưng nếu bạn không biết thì Vòng Xoáy Không Gian có thể dịch chuyển những vật thể tạo từ kĩ năng của tướng khác. Và những vị tướng kể trên đặt bẫy, ụ súng, hộp hay thậm chí là nấm trong một khu vực nhất định, sau đó Ryze dịch chuyển những mục tiêu trên lên đội hình đối phương thì họ sẽ cực kì bất ngờ đấy!

Giờ đây nấm của Teemo sẽ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết khi kết hợp với những kĩ năng khác.

Sát thương từ bẫy của Jhin không hề tệ, kết hợp với chiêu Nét Vẽ Chết Chóc (W) sẽ trói chân đối phương. Ngoài ra bẫy của Caitlyn cũng giúp cô nàng trói cũng như bắn chí mạng những mục tiêu dẫm phải. Heimerdinger sử dụng Nâng Cấp (R) để ụ súng gây sát thương nhiều hơn, trong khi Hộp Hề Ma Quái (W) của Shaco đang gây sợ hãi lên đối phương. Cộng thêm một chút Bẫy Độc Noxus (R) của Teemo thì nơi đây sẽ trở thành "tử địa" và là nơi đáng sợ nhất mà đối phương từng đối mặt trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.