LMHT: Những vị tướng 'Vanguard' sắp được làm lại sẽ là ai?

Việt Thông
Việt Thông
06/02/2017 10:00 GMT+7

Theo hé lộ gần đây nhất của Riot Games, 2 vị tướng chắc chắn sẽ được làm lại trong lần cập nhật lớp tướng đỡ đòn sẽ là Maokai và Sejuani.

Theo như chia sẻ của Riot Games trong bài viết trước, lớp tướng được cập nhật tiếp theo sẽ là tướng Đỡ Đòn ‘Vanguard’ (tướng đỡ đòn mở giao tranh). Dù chỉ hé lộ lớp tướng tiếp theo là Đỡ Đòn nhưng họ vẫn không chỉ đích danh vị tướng nào. Thế nên hãy cùng Thanh Niên Game dự đoán những vị tướng nào trong Liên Minh Huyền Thoại chuẩn bị ‘lên thớt’ trong bài viết này.

Danh sách các tướng được Riot liệt kê vào nhóm 'Vanguard', ngoài ra còn 2 cái tên nữa là Gnar Khổng Lồ và Zac

Trong phần giới thiệu những cái tên sắp được cập nhật hình nền tướng mới đây, đó là Galio, Karma, Maokai và Sejuani. Trong đó, Galio được cập nhật đầu tiên là vì hắn chuẩn bị được làm lại trong danh sách cập nhật tại trang chủ, Karma sẽ được cập nhật hình nền của các trang phục. Tuy nhiên đặc biệt đối với Maokai và Sejuani, Riot đã chia sẻ lý do cập nhật hình nền là vì họ là những thành viên nằm trong danh sách tướng đỡ đòn chuẩn bị được cập nhật.

2 vị tướng chuẩn bị được cập nhật hình nền cũng nằm trong danh sách được làm lại

Và thật vậy, 2 vị tướng này rất nổi tiếng trong việc ‘bám dính’ những vị trí quan trọng của đối phương. Song song đó cũng sở hữu những kĩ năng lao vào giữa đội hình đối phương và khả năng gây hiệu ứng khống chế theo vùng cực kì hiệu quả. Trong khoảng thời gian gần đây, Maokai vẫn đang chứng tỏ khả năng hữu dụng của mình tại đường trên khi xuất hiện khá nhiều trong những trận đấu chuyên nghiệp nhưng cũng được 'hưởng ké' cùng lớp tướng Vanguard. Tuy nhiên số phận của Sejuani lại không khả quan là mấy khi đang dần mất hút tại vị trí đi rừng, kể từ khi bị giảm sức mạnh cùng với trang bị đi rừng Phù Phép Quỷ Lửa bị giảm sức mạnh. Có lẽ sau khi được làm lại, cô sẽ lấy lại vị trí vốn có của mình với bộ chiêu đã được chỉnh sửa lại hợp lí hơn.

Không Thể Cản Phá luôn là nỗi ác mộng của đối phương nếu được sử dụng chính xác

Hầu như ai cũng đều rất ấn tượng với chiêu cuối Không Thể Cản Phá (R) của Malphite với khả năng mở giao tranh cực kì tốt từ khoảng cách xa. Chỉ cần biết sử dụng chính xác, đây sẽ là một trong những công cụ cực kì nguy hiểm để công phá đội hình đối phương. Tuy nhiên 3 chiêu thức còn lại đều không giúp gã người đá này nhiều trong giao tranh tổng, và điều này cũng ảnh hưởng không ít đến Malphite. Chưa kể một khi đã mất chiêu cuối, gã khổng lồ đá hoàn toàn không còn chiêu thức khống chế cứng nào ngoài những chiêu thức phạm vi gần.

Còn Leona, cô là một trong những tướng hỗ trợ đỡ đòn có khả năng mở giao tranh tốt chẳng kém gì Malphite với Thái Dương Hạ San (R). Tuy nhiên một khi cô đã lao lên tuyến đầu bằng Thiên Đỉnh Kiếm (E) thì Xạ Thủ sẽ không còn ai đứng bên để bảo vệ cả. Dù có chiêu thức Nhật Thực (W) với tác dụng cộng giáp và kháng phép, thế nhưng nếu gặp những vị tướng có khả năng cấu rỉa máu tốt sẽ biến Leona trở thành một ‘bao cát’ đúng nghĩa. Thế nên cô nàng đang rất cần những thay đổi giúp mình có thể vừa bảo vệ Xạ Thủ để hoàn thành nghĩa vụ đúng nghĩa của một Hỗ Trợ, vừa giữ được khả năng mở đầu giao tranh vốn có của mình.

Và cuối cùng là Amumu, vị tướng đã xuất hiện từ lâu trong LMHT (tương tự như Warwick) nhưng đã bị Riot Games ‘bỏ rơi’ từ lâu. Dù rằng chú nhóc xác ướp này cũng là một trong những vị tướng tiêu biểu trong lớp tướng ‘Vanguard’, thế nhưng chú ta chỉ có mỗi chiêu Quăng Dải Băng (Q) để tiếp cận mục tiêu từ xa, với điều kiện phóng chính xác. Nếu sử dụng không trúng mục tiêu mà vẫn muốn lao tới đối phương, chắc chắn máu của Amumu tụt còn nhanh hơn số năng lượng mất đi mỗi khi sử dụng Tuyệt Vọng (W). Đã đến lúc cậu bé cần một công cụ tốt hơn để tiếp cận đội hình đối thủ, từ đó sử dụng Lời Nguyền Của Xác Ướp U Sầu (R) trúng nhiều mục tiêu hơn trong giao tranh tổng.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến lần cập nhật sắp tới của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.