LMHT: Những vị tướng sẽ nổi lên sau IEM 2015

19/03/2015 09:00 GMT+7

Thanh Niên Game xin đưa ra dự đoán những vị tướng có thể sẽ nổi lên ở các sân chơi phổ thông cũng như các đấu trường chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới do sức ảnh hưởng của giải Intel Extreme Masters Katowice 2015 vừa qua.

Sion - Chiến Binh Bất Tử  

  • Cấm: 1 - Chọn: 5
  • Tỉ lệ xuất hiện trong cấm và chọn: 31.6%
  • Tỉ lệ chiến thắng: 40%
  • K/D/A: 2.8/3.4/7.2
  • Người chơi nổi bật: WE.Aluka 

Sau khi được Riot Games làm lại, Sion chỉ nổi lên một thời gian ngắn vì người chơi tò mò về sự mới lạ của vị tướng này rồi nhanh chóng chìm lỉm bởi chưa ai phát huy được sức mạnh thực sự của Chiến Binh Bất Tử, khiến Sion rất dễ trở thành gánh nặng của cả đội. Ở đấu trường chuyên nghiệp, Sion cũng không phải là một vị tướng các đội tin dùng khi so sánh với các tướng đường trên đang nổi đình nổi đám như Lissandra, Rumble hay Maokai. Gã tử sĩ chỉ có được vinh quang thật sự khi xuất hiện ở đấu trường IEM 2015 dưới sự điều khiển của Aluka thuộc World Elite. 

Ưu điểm: Sion là một đấu sĩ đường trên với khả năng dọn dẹp lính và trụ đường cực kì mạnh mẽ. Bằng cách kết hợp [Q] - Cú Nện Tàn Khốc[W] - Lò Luyện Hồn, gã có thể dễ dàng quét sạch cả một đợt lính và chống lại những pha rỉa máu từ những vị tướng đánh xa của đối phương, chẳng hạn như Lulu. "Ăn" được nhiều lính là tiền đề để gã tử sĩ này lên những trang bị chịu đòn và tăng thêm một lượng máu lớn nhờ vào Lò Luyện Hồn, từ đó giúp gã có thể trụ vững trong giao tranh, một mình "lùa" cả đội hình đối phương.  

Một mình Sion lùa cả đội hình GE Tigers tạo điều kiện để Ezreal ăn mạng.

Hai kỹ năng [Q] - Cú Nện Tàn Khốc[E] - Sát Nhân Hống nếu hội đủ điều kiện thích hợp sẽ trở nên vô cùng lợi hại khi có thể khống chế rất nhiều mục tiêu trong giao tranh, đặc biệt là giao tranh xảy ra ở các đường. Trong pha truy đuổi này, toàn bộ thành viên của GE Tigers (GET) đã không thể thoát khỏi sự đeo bám cực kì khó chịu của Sion dẫn tới một pha quét sạch cho World Elite (WE), cũng là tiền đề dẫn đến chiến thắng cho đội tuyển Trung Quốc.  

Nhờ có Sion, WE đã truy sát GET từ tận hang rồng tới gần trụ hai đường dưới.

Khuyết điểm: Không phải lúc nào Chiến Binh Bất Tử cũng thành công trong vai trò đấu sĩ đỡ đòn và khống chế nhiều mục tiêu trong giao tranh. Sion là một vị tướng cục mịch, tuy Cú Nện Tàn Khốc có thể khống chế nhiều tướng địch trong thời gian lên tới tối đa 2.25 giây, nhưng nó không phải là một kỹ năng dễ trúng.

Để đạt được hiệu quả, kỹ năng này cần phải được dùng chồng lên sau một kỹ năng khống chế khác, do đó sức mạnh của Sion rất phụ thuộc vào đồng đội. Điều này dẫn tới hạn chế là nếu như không có các tướng đồng đội tạo điều kiện thì Sion gần như trở thành một cái bao cát trong giao tranh. Đồng đội đó là ai? Chính là Jarvan IV và Janna. Khi không có được hai vị tướng này Sion gần như trở nên vô hại, đội tuyển WE cũng không bao giờ chọn Sion nếu họ không có Jarvan IV ở vị trí đi rừng. Vì họ biết nếu chọn Sion mà thiếu đội hình thích hợp, thì kết quả sẽ cực kì thảm hại, như yoe Flash Wolves.  

Trong trận này Sion của Steak có chỉ số 0/5/1, hầu như không đóng góp được gì vì có đồng đội không phù hợp.

Diana - Vầng Trăng Ai Oán 

  • Cấm: 3 - Chọn: 6
  • Tỉ lệ xuất hiện trong cấm và chọn: 47.4%
  • Tỉ lệ chiến thắng: 50%
  • K/D/A trung bình: 3.7/3.8/5.8
  • Người chơi nổi bật: WE.xiye, SK.Fox 

Diana đã bặt tăm từ lâu ở các đấu trường chuyên nghiệp kể từ mùa giải thứ 3. Lý do chủ yếu là để đáp ứng vị trí sát thủ đường giữa của cô nàng thì Zed, Talon, Yasuo, Leblanc, Fizz, v.v. làm tốt hơn hẳn. Sau nhiều phiên bản với nhiều thay đổi về chỉ số, kỹ năng, và trang bị, thì sức mạnh của những sát thủ kể trên đã sa sút không ít. Talon mất dạng, Yasuo trở thành một cái tên báo trước sự thất bại ở máy chủ Hàn Quốc, Zed, Fizz và Leblanc chỉ còn giữ lại được phần nào sức mạnh của ngày xưa.

Chính vì ai cũng yếu đi mà mình lại được tăng nhẹ sức mạnh ở kỹ năng [W] - Thác Bạc, nên Vầng Trăng Ai Oán trở thành con bài sát thủ được yêu thích và đầy tính bất ngờ của hai đội tuyển SK Gaming và World Elite. 

Ưu điểm: Diana là một vị tướng có khả năng dọn lính và bám trụ tương đối ở các cấp độ đầu, trở nên mạnh mẽ khi đạt đến cấp 6. "Cô Nàng Ánh Trăng" này dễ dàng gieo rắc sự ai oán của mình lên các mục tiêu đơn lẻ với khả năng tiếp cận, đeo bám, và dồn sát thương không kém gì các sát thủ khác nhờ vào bộ kỹ năng. Mỗi một kỹ năng của Vầng Trăng Ai Oán đều phục vụ rất tốt cho công việc truy đuổi và hạ sát mục tiêu. Thêm nữa, sức đỡ đòn từ [W] - Thác Bạc lại càng làm cho cô nàng này cứng cáp trong giao tranh cũng như trong các tình huống một chọi một, điều mà đại đa số sát thủ đều thiếu.

Các mục tiêu đi lẻ rất khó thoát khỏi sự truy sát của Vầng Trăng Ai Oán.

Kỹ năng của Diana có sức sát thương cao lại tương đối dễ sử dụng, nên khi phải săn đuổi mục tiêu hay nhắm vào tướng chủ lực của địch trong giao tranh, cô nàng thường có thể làm tốt hơn những vị tướng sát thủ đã bị giảm sức mạnh khác. Thêm vào đó, kỹ năng [E] - Trăng Mờ cho Diana khả năng quấy nhiễu nhiều mục tiêu, vô hiệu hóa một số kỹ năng của địch nếu sử dụng khéo léo, vì thế lại càng giúp cho Vầng Trăng Ai Oán sống lâu hơn trong giao tranh tổng.  

Diana trong tay xiye hoành hành bá đạo trong trận gặp Gambit Gaming.

Khuyết điểm: Có được sự cứng cáp hơn các sát thủ khác, đổi lại chính là Diana không có kỹ năng chạy trốn. Một khi đã lao vào, Diana chỉ có một con đường duy nhất là chơi tới cùng trong giao tranh. Vì vậy nếu gặp một số tướng có khả năng khóa cứng mục tiêu, Diana vẫn có thể trở nên vô dụng và bốc hơi nhanh chóng, chẳng hạn như Lissandra.  

Diana của xiye hoàn toàn không làm gì được khi đụng độ Lissandra của Bjergsen.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối 

  • Cấm: 1 - Chọn: 7
  • Tỉ lệ xuất hiện trong cấm và chọn: 42.1%
  • Tỉ lệ chiến thắng:57.1%
  • K/D/A trung bình: 1.0/4.0/9.3
  • Người chơi nổi bật: TSM.Lustboy 

Annie không phải là một con bài mới lạ gì trong các giải đấu chuyên nghiệp, chỉ là dạo trước đây, Đứa Trẻ Bóng Tối ít được trọng dụng vì bị lép vế trước cơ bắp cuồn cuộn của Braum, ánh sáng chói lòa của Leona, Khiên Đen khó chịu của Morgana. Gần đây Quý Ngài Ria Mép bị thất sủng ít nhiều do các đợt giảm sức mạnh nên Annie đã lọt vào tầm mắt của các tuyển thủ. 

Ưu điểm: Không còn nhiều thứ để nói về Annie, vì đây là một tướng hỗ trợ đơn giản, dễ chơi dễ trúng thưởng. Ngoài những kỹ năng mà một người chơi hỗ trợ nào cũng phải biết thì để đánh tốt Annie, tất cả những gì bạn cần làm là phải canh làm choáng cho thật chuẩn xác. Một cú làm choáng chính xác có thể giúp đội của bạn lật kèo, một pha kết hợp Tốc Biến Triệu Hồi Tibbers chuẩn xác sẽ giúp đội của bạn dễ dàng chiến thắng trong giao tranh và có thể dẫn tới chiến thắng cả trận đấu ngay sau đó. 

Annie của Lustboy có công lớn trong pha truy quét tạo tiền đề cho chiến thắng áp đảo của TSM trước CJ Entus. 

"Thả gấu" trúng hai thành viên chủ chốt của WE, TSM thắng luôn giao tranh khi đang trong thế thua người.

Khuyết điểm: Khuyết điểm của Annie là có tầm tung kỹ năng tương đối ngắn và độ cơ động kém. Trong trường hợp gặp phải phe địch là đội hình cơ động có khả năng rỉa máu từ xa thì rất dễ trở nên vô dụng. Một khi đã không có cách nào "với" tới đối phương, bạn chỉ có thể ngậm ngùi cho đối phương bắn tỉa.  

Annie của Edward dù rất cố gắng cũng không thể làm gì được khi gặp phải đội hình siêu cơ động với tầm tấn công siêu xa của CjE.

Lucian - Kẻ Thanh Trừng 

  • Cấm: 2 - Chọn: 5
  • Tỉ lệ xuất hiện trong cấm và chọn: 36.8%
  • Tỉ lệ chiến thắng: 100%
  • K/D/A trung bình: 7.6/0.6/6.6
  • Người chơi nổi bật: TSM.Wildturtle 

Sau chung kết thế giới mùa 4, độ "hot" của Kẻ Thanh Trừng cũng giảm dần, nhường vị trí hàng đầu cho Sivir, Graves, Jinx, Corki. Lý do đơn giản có lẽ là do Tay Súng Da Màu bị giảm sức mạnh nhiều lần, trong khi đó những xạ thủ còn lại sức mạnh không suy giảm nhiều thậm chí có vài kẻ còn được tăng nhẹ, chẳng hạn như Graves. Tuy nhiên qua các chỉ số cực kì khủng khiếp trong giải IEM 2015, chúng ta có thể thấy Lucian vẫn còn mạnh mẽ như thế nào khi ở trong tay cao thủ. Điều này tất nhiên sẽ tạo cảm hứng cho người chơi phổ thông đưa anh chàng này vào các trận đấu của mình nhiều hơn. 

Chúng ta không bàn nhiều về ưu và khuyết điểm của Xạ Thủ Hai Súng nữa vì chỉ cần là người chơi có trình độ cao thì sẽ phát huy được sức mạnh khủng khiếp của Lucian. Đối với người chơi chưa thành thục, một lần lướt sai cũng đủ để thua một pha giao tranh hoặc thua cả trận đấu.

Bất cứ người chơi xạ thủ có trình độ cao nào cầm Lucian cũng đều rất ghê gớm.

Lucian trong tay FORG1VEN 10/0/5.

Lucian trong tay Neverloses 12/2/8.

Lucian trong tay Wildturtle 6/0/6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.