LMHT: Peanut và Huni - Sự thay thế hoàn hảo của SKT T1 ?

08/12/2016 12:00 GMT+7

Trong khi Bengi và Duke có xu hướng phòng thủ thì Peanut và Huni lại có xu hướng 'đánh khô máu'.

Đã được một tháng kể từ khi SK Telecom T1 (SKT) vô địch Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016, trong thời gian đó đã có khá nhiều biến động khi Bengi, Duke rời đội và quyết định tìm chân trời mới trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng không lâu sau đó, SKT đã quyết định củng cố đội hình bằng cách tuyển 2 thành viên, đó là Peanut (rừng của ROX Tigers) cùng Huni (đường trên của Immortals).

Liệu Peanut có thể thay thế Bengi?

Với sự bổ sung nhân lực từ Peanut, SKT đã sở hữu thêm cho mình một carry chủ lực đến từ rừng (tương tự như Blank). Thực tế, ‘hạt đậu bé nhỏ’ này có chỉ số hạ gục trung bình cao hơn bất tuyển thủ nào đã thi đấu trên 10 trận tại CKTG 2016, không chỉ vị trí đi rừng mà tất cả tuyển thủ! Theo thống kê, không có tuyển thủ đi rừng nào có thể lọt vào top 5 có chỉ số hạ gục trung bình kể từ mùa giải 2013.

[mecloud]ggmRILZW8O[/mecloud]

Trong mùa giải 2016, SKT đã khá sai lầm khi nghĩ rằng họ có thể thay thế được Bengi khi cho Blank liên tục thi đấu. Nhưng tại CKTG anh lại là người giúp cả đội vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Và kể từ khi Bengi ra đi và Peanut gia nhập, có lẽ SKT đang muốn đánh cược rằng liệu họ có thể đi xa tới đâu khi thiếu vắng phong cách thi đấu ‘bảo kê’ và thích ứng tuyệt vời của tuyển thủ đã từng vô địch thế giới 3 lần.

Đối với cá nhân Peanut, anh cũng không phải là ‘dạng vừa’ khi đạt được khá nhiều thành công trong khi tuổi đời còn khá trẻ ở đấu trường chuyên nghiệp LCK. Tại tuổi 18, anh đã cùng cả đội giành được hạng 2 LCK Mùa Xuân 2016, vô địch LCK Mùa Hè 2016 và gần đây nhất là vô địch giải KeSPA của Hàn Quốc. Với phong cách đi rừng cực kì hổ báo và tự tin, có lẽ anh tham gia đội tuyển SKT không phải để nối tiếp di sản Bengi để lại mà sẽ tự tạo phong cách đi rừng của riêng mình. Mặc dù không rõ liệu Peanut có thích nghi với cả đội một cách nhanh chóng hay phải trải qua khoảng thời gian khó khăn như Blank đã từng vật lộn khi mới thi đấu cho SKT như đầu mùa giải 2016, thế nhưng với tuổi đời còn trẻ và trình độ sẵn có thì tiềm năng Peanut trở thành mắt xích quan trọng trong cả đội hay sánh vai với Faker như Bengi đã từng làm là điều hoàn toàn có thể.

Sự trở lại của Huni

Đầu tiên, Huni là dạng tuyển thủ thi đấu theo phong cách hủy diệt và chọn những vị tướng có thể gánh đội. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình từ giải mùa xuân 2015, anh hiếm khi sử dụng tướng đỡ đòn đường trên. Chỉ duy nhất Gnar là tướng lai giữa đỡ đòn và gây sát thương nằm trong top tướng được sử dụng nhiều nhất mà thôi. Có thể nói rằng những pha mở giao tranh rất thông minh và hiệu quả đã trở thành thương hiệu của anh khi thi đấu tại LCS Châu Âu và Bắc Mỹ.

[mecloud]kEsQKPthD3[/mecloud]

Huni luôn có khoảng thời gian thi đấu rất thăng hoa kể từ năm 2015 và 2016, khi cả Fnatic và Immortals đều có thành tích hủy diệt tại vòng bảng. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến việc anh đã cùng đội Fnatic bước vào vòng bán kết CKTG mùa giải 2015. Dù rằng lượng tướng tủ của anh chỉ thiên về những tướng gây sát thương, nhưng với sự dẫn dắt của huấn luận viên thành công nhất trong lịch sử LMHT - KkOma - thì vấn đề này có thể sẽ được giải quyết nhanh mà thôi.

Dù rằng 2 thành viên vừa được bổ sung này cũng có rất nhiều thành tích nổi bật, thế nhưng việc mất đi 2 thành viên đã từng gắn bó với cả đội cũng ảnh hưởng không ít đến SKT. Huấn luận viên kkOma cần phải đánh giá lại thế mạnh của từng thành viên, từ đó đưa ra một chiến thuật hợp lý nhất để cả đội có thể tiếp tục giữ vững ngai vàng của mình trong Liên Minh Huyền Thoại. Và câu hỏi đặt ra là liệu SKT có tiếp tục giữ được lối đánh hoàn hảo như trước đây, hay là quyết định thay đổi sang lối đánh khô máu như phong cách của Peanut và Huni. Có lẽ khi giải LCK Mùa Giải 2017 bắt đầu, chúng ta sẽ có câu trả lời ngay mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.