LMHT: Phải chăng Hanoi Full Louis quá nhỏ bé với SOFM?

27/03/2015 11:00 GMT+7

Lê Quang Duy - SOFM từ lâu được đánh giá là một trong những người chơi Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất Việt Nam cho dù tuổi đời còn rất trẻ. Tên tuổi của cậu gắn liền với đội tuyển Hanoi Full Louis, nhưng liệu đội tuyển này có phải là nơi để SOFM tung cánh?


Một số pha xử lý hay của SOFM khi đánh tại máy chủ Hàn Quốc.

Thành tích của Hanoi Full Louis (HFL) từ đầu năm 2015 đến giờ không mấy khả quan mặc dù đã có sự trở lại của SOFM. Họ đứng trước nguy cơ bị loại ở giai đoạn vòng Bảng 2 và không thể lọt vào bán kết GPL lần thứ 2 liên tiếp. HFL đang thực sự khủng hoảng.

Nếu dừng chân ở đây, coi như SOFM sẽ mất thêm 2 tháng nữa ngồi không và giấc mơ tung cánh đạt tầm quốc tế của thần đồng trẻ này càng thêm xa vời. Với kỹ năng, sự hiểu biết và đầu óc thông minh của SOFM, không khó để tuyển thủ này có một suất thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp khác, hay một đội tuyển chuyên nghiệp khác. Vậy việc SOFM tiếp tục ở lại HFL liệu có phải là lựa chọn chuẩn xác? Câu trả lời không phải là chuẩn xác hay không mà là sự thay đổi. Chắc chắn phải có sự thay đổi. Nếu Hanoi Full Louis không thay đổi thì SOFM phải thay đổi.

LMHT: Phải chẳng Full Louis quá nhỏ bé với SOFM?

Đội hình hiện tại của Hanoi Full Louis gồm những cá nhân xuất chúng. (Ảnh: GPL)

HFL là một đội hình cực kỳ chất lượng gồm toàn các tên tuổi như Shyn, Violet, KingofWar, họ hoàn toàn có thể vươn lên tầm cao hơn nếu được đầu tư đúng cách. Điều HFL cần thay đổi nhất ở thời điểm hiện tại là tuyển ngay một huấn luyện viên chất lượng, SOFM không thể một mình cáng đáng cả việc thi đấu, lẫn kêu gọi đồng đội và hướng dẫn chiến thuật được. Như thế là quá nhiều và sẽ làm chàng trai trẻ này quá tải. Chúng ta có thể nhớ lại thời gian HFL có huấn luyện viên họ đánh kinh khủng đến mức nào. Việc đó hoàn toàn có thể lập lại nếu HFL tìm được một người có thể san sẻ trách nhiệm hướng dẫn chiến thuật cho SOFM.

Thứ hai là sự cần thiết của một gaming house với điều kiện tập luyện chuyên nghiệp và tiện nghi. Gần đây ngoài một số đội được bảo trợ như Saigon Jokers, Saigon Fantastic Five, các đội tuyển khác như 269, DClub cũng dần được đầu tư mạnh hơn bao gồm cả việc cung cấp môi trường tập luyện tốt nhất đi kèm với một gaming house giúp họ có chỗ nghỉ ngơi và sinh hoạt cùng nhau.

Điều này không chắc mang lại kết quả tốt cho đội tuyển, nhưng chí ít nó đảm bảo được sức khỏe và tinh thần cho các game thủ. Và thật đáng tiếc nếu một đội luôn được đánh giá nằm trong ba đội Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu của Việt Nam lại không có được một gaming house tử tế. Chắc chắn có rất nhiều nhà tài trợ danh tiếng sẵn sàng giúp đỡ cho HFL vì vậy đây thực ra không phải là điều quá khó.

LMHT: Phải chẳng Full Louis quá nhỏ bé với SOFM?

Gaming House và một HLV như của SAJ sẽ giúp ích rất nhiều cho HFL. (Ảnh: GPL)

Cuối cùng là yếu tố con người, khát khao chiến thắng của SOFM hay KingofWar là không phải bàn cãi. Tuy nhiên sự ổn định trong đội hình của HFL vẫn là một dấu hỏi lớn khi những chuyện cãi vã và xích mích nội bộ xảy ra không hề ít. Khi nhiều cá tính mạnh ở chung một chỗ với nhau, đây là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên quản lý của HFL hay những người trong đội nên thực sự ý thức được tầm quan trọng của việc đoàn kết về tinh thần trong một đội tuyển và đừng để những cãi vã ấy làm ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu toàn đội.

HFL hoàn toàn có thể chuyển mình thành một đội tuyển tầm cỡ Châu Lục thậm chí là thế giới nếu họ có thể thay đổi và cải thiện các yếu tốt trên. Tuy nhiên nếu không làm được và kết quả vẫn bi quan như thời điểm hiện tại, Hanoi Full Louis nên để SOFM chuyển sang thi đấu ở một nơi tốt hơn, nơi SOFM có thể thỏa sức tung hoành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.