LMHT: Phép dịch chuyển sẽ bị thay đổi và không bị huỷ bỏ giữa chừng nữa

19/11/2018 07:26 GMT+7

Ngoài ra, thời gian sử dụng chiêu của phép Dịch Chuyển sẽ giảm xuống từ 4,5 giây xuống còn 4 giây.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Ngoài việc thay đổi hàng loạt những yếu tố trong game tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2019 của Liên Minh Huyền Thoại như trụ, lính, Ngọc Tái Tổ Hợp hay hệ thống đấu xếp hạng thì Riot Games cũng thay đổi một trong những phép bổ trợ được khá nhiều người sử dụng. Đó chính là phép Dịch Chuyển mà hầu như người chơi đường trên nào cũng dùng, đặc biệt là trong đấu trường chuyên nghiệp.
Theo chia sẻ của Richard "Riot MapleNecta" Henkel, trưởng nhóm phòng sản phẩm của Riot Games, phép bổ trợ này sẽ được thay đổi tại phiên bản Tiền Mùa Giải. Theo đó, thời gian sử dụng chiêu của phép Dịch Chuyển sẽ giảm xuống từ 4,5 giây xuống còn 4 giây. Dù giảm bớt thời gian sử dụng chiêu nhưng bù lại, họ cần phải tính toán hợp lý hơn vì giờ đây phép bổ trợ này không thể bị huỷ bỏ giữa chừng như trước.
Tất nhiên phép Dịch Chuyển vẫn có thể bị huỷ bỏ giữa chừng nếu đối thủ sử dụng những chiêu thức có hiệu ứng khống chế cứng như choáng, ngủ, trói chân, ... Tuy nhiên đối thủ cũng cần phải phản ứng nhanh hơn 0,5 giây vì nếu chậm hơn họ sẽ không thể giữ lại mục tiêu trong những pha giao tranh quan trọng.
Từ trước đến nay, phép bổ trợ này thường được dùng với chiến thuật 'hù' đối thủ khi sử dụng phép này tới gần đồng đội để hỗ trợ. Nếu người chơi cảm thấy đối thủ lui về thì họ có thể huỷ bỏ chiêu thức này giữa chừng để có thể ở lại vị trí mình đang đứng. Theo đó, người chơi sẽ không tốn quá nhiều thời gian để trở lại đường và vẫn tiếp tục ở lại bảo vệ trụ của mình.
Hiện tại, các nhà phát triển vẫn chưa giải thích lý do tại sao họ lại muốn thay đổi cơ chế hoạt động của phép Dịch Chuyển. Nhưng có lẽ khi phiên bản của Tiền Mùa Giải 2019 xuất hiện thì có lẽ họ sẽ giải thích rõ hơn lý do sao mình lại muốn thay đổi một trong những phép bổ trợ rất được ưa chuộng bởi vị trí đường trên.
Đây là lần đầu tiên mà Riot Games 'đụng' vào phép bổ trợ Dịch Chuyển. Cách đây không lâu, họ đã giảm bớt sức mạnh của phép bổ trợ này khi tăng thêm thời gian hồi chiêu cũng như khi huỷ bỏ phép bổ trợ này. Nhưng có lẽ như các nhà phát triển cảm thấy điều này đã quá tay nên họ muốn cân bằng phép bổ trợ này hơn trong meta hiện tại.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.