LMHT: Phép màu từ ông bụt Hai, Cloud9 có mặt tại CKTG

01/09/2015 08:06 GMT+7

Cloud9 thật sự đã tạo nên một chiến tích thần kỳ khi từ một đội phải chiến đấu để không xuống hạng lại giành được chiếc vé đến Chung kết Thế giới.

LMHT: Cloud9 bất ngờ có mặt tại Chung kết Thế giới

Hai một lần nữa có thể mỉm cười tại Chung kết Thế giới (Ảnh: LoL eSports)

Giải Liên Minh Huyền Thoại LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 thật sự là mùa giải đầy biến động của Cloud9. Sau Mid-Season Invitational 2015, Cloud9 đón nhận tin sốc khi Hai quyết định "nghỉ hưu non" khi nhận quá nhiều chỉ trích về phong độ cũng như tinh thần toàn đội đã đi xuống sau Chung kết Thế giới 2014. Đội tuyển Bắc Mỹ đón thần đồng Đan Mạch Incarnati0n như một sự thay thế hoàn hảo cho Hai, tuy nhiên, mọi chuyện không ổn như họ nghĩ.

Xuyên suốt giải mùa Hè 2015, Cloud9 ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng. Họ thể hiện phong độ nghèo nàn một cách không tưởng. Incarnati0n từ người được kỳ vọng trở thành nỗi thất vọng. Dù anh luôn hoàn thành tốt giai đoạn đi đường nhưng khi giao tranh, chàng trai trẻ này chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội. Meteos cũng đảm đương không tốt trọng trách Hai để lại, shot-caller (người ra những quyết định giao tranh), dẫn đến việc Cloud9 thi đấu vô cùng bết bát.

LMHT: Cloud9 bất ngờ có mặt tại Chung kết Thế giới

Incarnati0n chơi tốt hơn sau khi Hai trở lại (Ảnh: LoL eSports)

Rồi một lần nữa, Cloud9 tiếp tục có biến động. Hai bất ngờ trở lại nhưng không phải ở đường giữa, mà là ở vị trí đi rừng của Meteos. Nhiều người không tin vào sự thay đổi này có thể giúp Cloud9 trụ hạng. Nhưng qua từng vòng đấu, Hai cùng đồng đội đánh tốt dần lên, lấy được những điểm cần thiết để ở nằm trong nhóm dự vòng loại khu vực Bắc Mỹ đi Chung kết Thế giới. Tuy nhiên, với sự góp mặt của ba đội: Gravity - chú ngựa ô của giải; Team Impulse - đội tuyển thi đấu cực tốt tại giải mùa Hè 2015 nhờ Impact, Rush; và Team Liquid của nhà vô địch thế giới Piglet.

Rõ ràng, chẳng ai nghĩ Cloud9 có một chút cơ hội nào để dự Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015 cả. Viễn cảnh ấy gần như xảy ra khi họ lần lượt để thua Gravity và Team Impulse 2 ván đầu tiên, cuộc sống chẳng có phép màu, nhưng bản thân Cloud9 đã tự tạo nên điều kỳ diệu cho riêng mình. Họ lội ngược dòng 3-2 trước hai đội tuyển trên để tiến vào trận chung kết với Team Liquid.

LMHT: Cloud9 bất ngờ có mặt tại Chung kết Thế giới

Các chàng trai này đã tìm lại được niềm vui (Ảnh: LoL eSports)

Những người lạc quan nhất cũng chỉ nghĩ được rằng: Cloud9 làm đến thế là tốt rồi, gặp Team Liquid chắc cũng thua thôi. Nhưng không, Hai và đồng đội đã thi đấu như những chiến binh thật sư, họ khuất phục đội đầu bảng LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 với tỉ số 3-1. Có lẽ, hai cuộc lội ngược dòng liên tiếp đã giúp tâm lý của họ hưng phấn hơn rất nhiều. Tuy công sức này thuộc về toàn đội nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng, Hai đóng góp một phần không nhỏ vào việc này.

Từ trước đến nay, nhắc đến Cloud9, người ta luôn nghĩ đến Hai. Đây không phải việc ngẫu nhiên. Ngoài việc đưa ra những quyết định giao tranh, Hai còn là một người đội trưởng thật sự, người có khả năng gắn kết, vực dậy tinh thần toàn đội khi cần thiết.


Hai khích lệ đồng đội trước trận đấu

Từ một Cloud9 trên bờ vực xuống hạng, bỗng chốc hóa thiên nga, câu chuyện xảy ra cứ như một điều kỳ diệu. Phép màu không phải do ông bụt ban ra, mà do chính bản thân Hai và đồng đội tạo nên. Xin chúc mừng Cloud9 một lần nữa có mặt tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015, cũng như mừng cho Hai, một người tuy nhỏ bé nhưng đầy nghị lực và khát khao.

Độc giả có thể xem lại bốn ván chung kết giữa Cloud9 và Team Liquid ở bên dưới:

Ván 1


Ván 2


Ván 3


Ván 4

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.