LMHT - Phiên bản 6.18: Ashe, Shen, Yasuo cùng Taliyah 'ngậm ngùi' vì bị nerf

05/09/2016 18:00 GMT+7

Ngoài ra, trang phục Zed Quán Quân, bộ trang phục đầu bếp cùng hé lộ tướng mới sẽ có mặt tại phiên bản 6.18.

Sau 2 tuần cập nhật tại máy chủ thử nghiệm PBE, phiên bản 6.18 của Liên Minh Huyền Thoại đã gần như sẵn sàng ra mắt người chơi. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những điều cần lưu ý của phiên bản dành cho Chung Kết Thế Giới mà Riot Games đã đề cập từ trước.

Yorick 2.0 chính thức xuất hiện

Vào rạng sáng ngày 24.08, Riot Games đã đưa thông tin chi tiết những kĩ năng mới của Yorick. Theo như đánh giá ban đầu, Yorick được làm lại có khả năng đẩy đường tốt và thây ma cũng cơ động hơn trước. Đặc biệt Thánh Nữ được triệu hồi từ chiêu cuối hỗ trợ Yorick phá hủy cũng như tấn công tướng đối phương hiệu quả hơn rất nhiều.

Trang phục mới

Nối tiếp series trang phục Quán Quân, Riot Games cho ra mắt Zed Quán Quân với thiết kế rất đẹp mắt.

Song song đó, bộ trang phục thuộc chủ đề đầu bếp cũng được “ra lò” bao gồm: Akali Sashimi, Leona BBQ, Pantheon Thợ Làm Bánh và Olaf Chặt Thịt.

Tướng mới?

Trước đây Riot Games có kiểu hé lộ tướng mới rất độc đáo là giọng nói kì lạ bên sông (Tahm Kench), hay những tiếng động lạ phát ra từ bụi cây (Kled). Tương tự đó, tại phiên bản 6.18 cũng xuất hiện một chi tiết đáng chú ý là một giọng nói bí ẩn ngâm nga câu thơ nói về Cóc Quỷ, Bùa Xanh và Người Đá. Có khả năng cao, mọi người sẽ diện kiến tướng mới tại phiên bản 6.19 - 6.21 như Riot Games đã hứa.

[mecloud]LNoPQY9z17[/mecloud]

Giảm sức mạnh hàng loạt

Tại phiên bản 6.17, Riot Games đã giảm sức mạnh của Chú Tâm Tiễn (Q)Đại Băng Tiễn (R) vì được sử dụng khá nhiều tại các giải đấu chuyên nghiệp. Cảm thấy chưa đủ, Riot Games tiếp tục giảm khả năng farm lính và cấu máu từ xa từ Tán Xạ Tiễn (W). Cụ thể hơn, thời gian hồi chiêu của chiêu W sẽ bị tăng từ 12/10/8/6/4 lên 15/12.5/10/7.5/5. Bị giảm sức mạnh tại 2 phiên bản liên tục, có lẽ các tuyển thủ chuyên nghiệp nên cân nhắc sử dụng vị Xạ Thủ khác tại đường dưới thay vì chọn Ashe.

Đã từ lâu, Shen luôn được xem là tiền tuyến đỡ đòn vững chắc giúp đồng đội có thể thoải mái đứng sau xả sát thương. Hơn thế nữa, khả năng gây sát thương theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu từ Công Kích Hoàng Hôn (Q) giúp Shen có thể tự tin đối đầu với bất kì tướng đỡ đòn nào tại đường trên. Vì vậy Riot Games đã giảm sức mạnh chiêu Q như sau: Sát thương của 3 lần tấn công tiếp theo giảm từ 3/3.5/4/4.5/5 còn 2/2.5/3/3.5/4% máu tối đa của mục tiêu; Nếu Kiếm Hồn trúng đối phương, đòn đánh tiếp theo của Shen cũng bị giảm từ 5/5.5/6/6.5/7 còn 4/4.5/5/5.5/6%.

Mặc dù Taliyah rất khó chơi, nhưng khi vào tay những tuyển thủ chuyên nghiệp thì vị tướng này trở nên cực kì nguy hiểm. Trong giai đoạn đi đường ở phiên bản trước, cô có thể farm tốt nhờ Phi Thạch (Q) khi gây thêm 50% sát thương lên lính. Nhưng đến 6.18, Taliyah đã bị giảm bớt khả năng dọn lính nhanh chóng khi chiêu Q không còn khả năng gây thêm 50% sát thương lên lính. Chưa hết, Tấm Thảm Bất Ổn (E) cũng bị giảm sát thương từ 80/105/130/155/180 còn 70/90/110/130/150 nhằm giảm bớt khả năng dồn sát thương của Phù Thủy Đá trong giao tranh tổng hoặc 1 chọi 1.

Dạo thời gian gần đây, Yasuo với lối đánh đỡ đòn đang được sử dụng khá thông dụng tại đường trên. Nhằm hạn chế lối chơi đỡ đòn nhưng vẫn hưởng lợi khả năng gây sát thương từ Trăn Trối (R), giờ đây khi sử dụng chiêu R sẽ chỉ cung cấp 50% xuyên giáp đối với những đòn tấn công chí mạng mà thôi. Ngoài ra, tốc độ đánh mỗi cấp độ giảm từ 3.2 còn 2.5. Bù lại, tốc độ đánh cơ bản được tăng nhẹ từ 0.658 lên 0.67.

Theo kế hoạch, phiên bản 6.18 của Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức cập bến vào ngày 7.9 tại các máy chủ của Riot Games (Bắc Mỹ, Châu Âu), máy chủ Việt Nam có lẽ sẽ chậm hơn vài giờ so với các khu vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.