LMHT: Phóng sự chuyển nhượng trên toàn thế giới

11/06/2014 15:30 GMT+7

Sau giải đấu Mùa Xuân kết thúc, thị trường chuyển nhượng vô cùng nóng với những thương vụ bất ngờ trên toàn thế giới.

LCS Bắc Mỹ: Sôi động

Giải đấu LCS Bắc Mỹ là giải đấu lâu đời và có nhiều người theo dõi nhất trên thế giới. Tuy nhiên chất lượng của giải đấu luôn bị đặt nghi ngờ vì sự thống trị của hai cái tên Team SoloMid (TSM) và Cloud 9 (C9).

Nếu như Cloud 9 không có sự thay đổi thì TSM lại có những sự thay đổi về nhân sự lớn khi Xpecial bị xa thải và TheOddOne nghỉ thi đấu để tham gia công tác huấn luyện. Thay thế cho hai ngôi sao trên là Nicolas "Gleebglarbu" Haddad từ Evil Genius (EG) và Maurice "Amazing" Stückenschneider của Copenhagen Wolves (CW).

Thành công từ thương vụ Bjergsen, TSM tiếp tục nhập khẩu "lính đánh thuê" từ Châu Âu là Amazing về đi rừng thay thế cho TheOddOne. Thành công trong tương lai thì xa chưa biết nhưng những sự thay đổi này đã làm TSM phải quen hơn với những trận thua, điều mà họ rất ít khi phải gặp trong giải Mùa Xuân.

Bảng xếp hạng sau hai tuần đầu tiên thi đấu.

Dignitas đang bay cao trên bảng xếp hạng nhờ vào những thay đổi chính xác và bất ngờ ở thị trường chuyển nhượng. Họ đưa về hai ngôi sao mới nổi là Danny "Shiphtur" Le và Darshan "ZionSpartan" Upadhyaha để thay thế vị trí của "công thần" Scarra và Cruzerthebruzer. Việc đổi mới đội hình này biến họ trở thành một ông lớn thực sự khi giành chiến thắng thuyết phục trước hai ông lớn là TSM và C9.

Ngoài ra còn phải kể tới Alex "Xpecial" Chu gia nhập Curse Gaming (CRS) hay người Hàn Quốc đầu tiên du nhập LCS Bắc Mỹ, Shin "Seraph" Wooyeong trong màu áo của Counter Logic Gaming (CLG).

 

LCS Châu Âu: Biến cố lớn ở Gambit Gaming

Alex Ich là một trong những người solo đường giữa hay nhất Châu Âu, việc anh rời Gambit Gaming - một trong những đội tuyển mạnh nhất khu vực - đã làm dư luận khá bất ngờ. Nổi tiếng từ thời Gambit Gaming còn mang cái tên Moscow Five (M5), anh là người đội trưởng mẫu mực dẫn dắt Gambit Gaming từ thành công này tới thành công khác. Anh còn là người mở đường cho rất nhiều phong trào đường giữa "dị" như Malphite lên sát thương phép thuật hay Kha’Zik đường giữa v.v.

Sau khi rời Gambit, Alex Ich gia nhập Ninjas in Pyjamas (NiP) - một đội tuyển đầy tiềm năng với những đồng đội có thứ hạng cao trên bậc Thách Đấu của LCS Châu Âu. Anh cũng sẽ thay đổi mình với việc đánh ở vị trí mới - solo đường trên chứ không còn ở đường giữa nữa. Việc gia nhập NiP cũng giúp anh có nhiều thời gian bên cạnh gia đình của mình hơn - một trong những lý do khiến anh rời Gambit Gaming.

niQ sẽ mang một sứ mệnh vô cùng lớn.

Theo chiều ngược lại, Sebastian "niQ" Robak sẽ thay thế tạm thời Alex Ich ở Gambit Gaming, Diamondprox sẽ là đội trưởng mới. Thời gian gần đây phong độ của đội tuyển này rất tệ hại khi thua 4 trận trong 6 trận đấu đầu tiên, qua đó người ta mới thấy rằng tầm quan trọng của Alex Ich lớn thế nào đối với Gambit Gaming. Có thể rất lâu nữa người ta mới thấy một ngôi sao đủ tầm cỡ như Alex Ich trong đội hình của Gambit.

 

GPL: Sự hoán đổi giữa những người anh em

Đầu tiên phải kể tới nhà vô địch GPL Mùa Xuân - Taipei Assassin (TPA), họ đã có được chữ ký của Wong "Chawy" Xing Lei - người đi đường giữa của Singapore Sentinels và Chen "Winds" Peng-Nien từ người anh em Taipei Snipers. Là một ông lớn của giải đấu GPL nhưng những gì mà TPA làm được trên đấu trường quốc tế là chưa đúng mong đợi. Với hai người chơi mới chất lượng này, TPA thực sự có thể bắt kịp trở lại với đấu trường quốc tế - nơi mà họ từng vô địch thế giới mùa 2.

Chawy trong màu áo TPA.

Saigon Jorker (SAJ) và Saigon Fantastic Five (SF5) đã có sự xáo trộn để có những thành công trong tương lai. SAJ và SF5 luôn là những ứng cử viên vô địch GPL mỗi khi giải đấu tới, tuy nhiên thành công chưa thực sự đến với họ. Từ những sự thay đổi đội hình của HLV Lee In Cheol, hy vọng sẽ được thắp lên cho những người hâm mộ hai đội tuyển này. Đáng chú ý là trường hợp của QTV sẽ sang khoác áo SF5 và "dị nhân" NixWater sẽ trở về với nơi làm nên tên tuổi của mình - SAJ.

 

OGN và LPL: Lặng lẽ nhưng có bom tấn

Nếu như hai "đối trọng" là LCS Bắc Mỹ và LCS Châu Âu rất nóng bỏng trên thị trường chuyển nhượng thì hai giải đấu luôn dẫn đầu thế giới này lại khá "im hơi lặng tiếng". Duy nhất chỉ có một quả bom tấn được công bố, đó là trường hợp của Choi "inSec" In-seok gia nhập một đội tuyển của Trung Quốc.

inSec - Leesin hay nhất thế giới.

Phong trào xuất ngoại của các "gosu" Hàn Quốc đang thực sự phát triển khi đã có không ít những cái tên xuất ngoại để thành công hơn. Tuy nhiên trường hợp của inSec lại rất khác biệt vì anh vốn đã vô cùng nổi tiếng. Cùng với Diamondprox, anh là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến những người đi rừng trên toàn thế giới khi mở ra nhiều phong trào đi rừng tuyệt vời.

Bỏ lại sau lưng nơi làm nên tên tuổi của mình là KT Rolster Bullets, inSec sẽ gia nhập Star Horn Royal Club (tên cũ là Royal Club). Anh sẽ phải chứng minh tên tuổi của mình ở đất nước đông dân nhất thế giới, cũng như đưa Royal Club trở lại vị thế của mình ở LPL khi họ đánh mất phong độ sau Chung kết Thế giới mùa 2.

Ngoài ra còn phải kể đến sự thay đổi vị trí hỗ trợ của CJ Entus Blaze (CJB). Ham "Lustboy" Jang-sik sẽ rời đội tuyển này và người thay thế sẽ là Jung "Gunza" Gun-hee - hỗ trợ dự bị của Samsung Galaxy Ozone. Đây là một thay đổi không bất ngờ khi Lustboy chưa thể sánh cùng những hỗ trợ hàng đầu như Madlife, Mata hay Heart. Sự thay đổi này nhắm tới thành công cho mùa giải OGN tiếp theo - giải đấu quyết định tầm vé tham dự Chung kết thế giới.

 

Khu vực Wild Card

Điểm nhấn ở những khu vực này nằm ở paiN Gaming - một đội tuyển Brazil. Thị trường chuyển nhượng sau giải Mùa Xuân đánh dấu những lượt di cư của những con người Hàn Quốc đi tìm thành công. Sau Seraph là đến King "Olleh" Joo-sung và Han "Lactea" Gi-hyeon gia nhập paiN Gaming, cùng với họ là ngôi sao giải nghệ MaKnooN sẽ tham gia công tác huấn luyện tại đây.

Trong quá khứ từng có hai người Hàn Quốc đến Brazil là Winged và SuNo, họ đã rất thành công trong màu áo Keyd Stars. Tuy nhiên dấu hỏi về thành công cho Ollaeh và Lactea vẫn còn là bí ẩn cần thời gian để giải đáp. Yêu cầu của đội tuyển dành cho họ chính là chiếc vé của khu vực Wild Card để đến Hàn Quốc - nơi tổ chức vòng Chung kết Thế giới 2014.

Đội hình này của paiN Gaming có thể tới được Hàn Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.