LMHT: Poppy - Sự lựa chọn hiệu quả cho vị trí hỗ trợ

14/12/2015 12:00 GMT+7

Sau khi Poppy được làm lại, các cao thủ Hàn Quốc đã thử nghiệm cô nàng Yordle ở vị trí mới và thu được khá nhiều tín hiệu tích cực.

Trong khi mọi người còn đang mày mò bộ kỹ năng Poppy, chơi ở vị trí nào trong Liên Minh Huyền Thoại thì ở một nơi khác, các gosu Hàn Quốc lại có cái nhìn khác hẳn. Họ đang thử nghiệm Poppy trong vai trò hỗ trợ.

Bộ kỹ năng phù hợp để bảo vệ đồng đội

Trong thời đại các tướng xạ thủ đang cực kỳ khỏe với sự ủng hộ của meta, vị trí hỗ trợ một lần nữa trở lại phong cách bảo vệ đồng đội tận răng. Những mẫu tướng có khả năng bảo vệ tốt đang chiếm ưu thế rất lớn, tiêu biểu là: Braum, Tahm Kench hoặc gần đây có Trundle. Với điểm bổ trợ Liên Kết Sắt Đá, các hỗ trợ tay ngắn cứng cáp có khả năng giữ mạng cho xạ thủ cực tốt và sắp tới có lẽ danh sách này sẽ điền thêm tên của Poppy.

Nếu phân tích kỹ bộ kỹ năng của Poppy, chúng ta sẽ thấy nó thiên về khả năng phá vỡ và gây rối loạn đội hình địch hơn là sát thương, nhất là với chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết [R] thì vị tướng này chắc chắn không thể dồn chết ngay kẻ thủ được. Tuy vẫn có thể sử dụng tại vai trò đấu sĩ, nhưng có vẻ Người Giữ Búa sẽ phát huy hết hiệu quả khi được sử dụng trong vai trò hỗ trợ, điều rất nhiều vị tướng khác đã từng làm, ví dụ như Nautilus, Shen hay Trundle, v.v.

Poppy mạnh ở hỗ trợ hơn là đường trên (Ảnh: Riot Games)

Với việc cả bốn kỹ năng đều mang thiên hướng khống chế, Poppy rõ ràng thích hợp đi cùng đồng đội hơn là đứng một mình. Nếu phân tích kỹ, ta sẽ thấy tuy vị tướng này thiếu khả năng mở giao tranh tầm xa nhưng lại rất mạnh khi đối thủ tiếp cận.

Búa Chấn Động [Q] ngăn bước kẻ thủ, Không Thể Lay Chuyển [W] chặn những kẻ khát máu lao đến và khiến rất nhiều cơ số tướng mất đi sức mạnh (Lee Sin không thể Insec, Nidalee không thể nhảy vào dồn sát thương, v.v), Xung Phong [E] để kéo các thứ nguy hiểm ra xa và cuối cùng Sứ Giả Phán Quyết [R] sẽ biến các cuộc bắt lẻ của đối phương thành công cốc. Rõ ràng Poppy rất phù hợp trong vị trí hỗ trợ khi mang trong người hàng đống khả năng bảo vệ xạ thủ.

Ngăn không cho đối phương rút lui

Điểm yếu của vị tướng này nằm ở giai đoạn đi đường vì thiếu kỹ năng tầm xa, nhưng bù lại với độ cứng cáp từ nội tại Sứ Giả Thép, Poppy sẽ che chắn rất tốt cho đồng đội khi trao đổi chiêu thức. Kể cả nếu bị rừng đối thủ gank, Người Giữ Búa vẫn có rất nhiều sự lựa chọn bằng cách làm chậm hoặc ngăn hắn ta lao vào xạ thủ và nếu tình hình không thể vãn hồi thì vẫn còn đó Xung Phong [E] kéo bọn chúng ra xa.

Trong giao tranh, hãy thử tưởng tượng xạ thủ của bạn đứng tuyến sau và được bảo vệ tận răng. Xung Phong [E] cộng Không Thể Lay Chuyển [W] quá đủ để khiến các đấu sĩ chùn bước. Kể cả khi đối thủ vẫn điên cuồng bất chấp lao lên thì Sứ Giả Phán Quyết [R] sẽ giải quyết những kẻ này. Độ cứng của Poppy là có thừa nhờ hai nội tại kết hợp, do đó càng về cuối game vị tướng này càng khỏe.

Nên kết hợp với xạ thủ nào

Do đặc thù mở giao tranh kém vì tay ngắn, Poppy cần một xạ thủ tốt để có thể kết hợp một cách hoàn hảo nhất, sau đây Thanh Niên Game xin liệt kê ra một vái cái tên cho các bạn dễ hình dung.

Miss Fortune, Jinx, Ashe, Twitch, v.v. thuộc mẫu xạ thủ có tầm bắn xa, sát thương mạnh nhưng độ cơ động kém, rất sợ bị đối thủ lao vào ép góc hoặc đẩy họ ra xa giao tranh. Chỉ cần Poppy đứng chắn trước mặt và đem theo phép bổ trợ Kiệt Sức, sử dụng Không Thể Lay Chuyển [W] Sứ Giả Phán Quyết [R] đúng lúc là đã vô hiệu hóa được rất nhiều mối nguy hiểm.

Trong giao tranh hỗn loạn, thứ quyết định chiến thắng là sát thương chủ lực của ai sống lâu hơn khi bị các đấu sĩ lao vào. Với việc chiêu cuối của Poppy có thể ngăn cản đối phương, các xạ thủ như Miss Fortune, Twitch hoàn toàn thoải mái xả hết chiêu cuối mà không gặp trở ngại.

Đứng chắn không cho Quinn lao vào Miss Fortune

Những sự lựa chọn khác mang tính tấn công nhiều hơn có thể kể đến Kalista, Tristana, Quinn hoặc Kennen, v.v. các xạ thủ này sở hữu các hiệu ứng khống chế cứng để kết hợp với Xung Phong [E] của Poppy.

Combo tuyệt vời nhất là Kalista dùng Định Mệnh Vẫy Gọi [R] ném lên mở giao tranh, sau đó Poppy có hai lựa chọn. Một là dùng Xung Phong [E] kéo ai đó về hoặc Không Thể Lay Chuyển [W] ép bọn chúng phải mất Tốc Biến.

Poppy + Kalista sẽ phối hợp với nhau rất mạnh (Ảnh: Riot Games)

Với những xạ thủ hổ báo như Quinn hay Kennen, Poppy cũng dùng Không Thể Lay Chuyển [W] ngăn không cho đối phương tới cứu những mục tiêu đang bị cô lập. Dù có sử dụng Poppy theo kiểu nào thì vị tướng này vẫn khá thụ động và phải chờ vào đồng đội mở giao tranh trước.

Lời kết

 

Mặc dù mới chỉ được các cao thủ Hàn Quốc sử dụng, nhưng Poppy đã cho thấy rất nhiều yếu tố tích cực để có thể trở thành một hỗ trợ tiềm năng trong tương lai. Với bộ kỹ năng nhiều hiệu ứng như vậy, sẽ rất phí phạm nếu vị tướng này không thành công.

[mecloud]U8rmpikqDh[/mecloud]

Poppy chơi hỗ trợ của người Hàn

Số lượng tướng đấu sĩ đường trên hiện tại đã gần tới mức bão hòa, vì vậy Poppy nếu chuyển xuống vị trí hỗ trợ sẽ là một luồng gió mới cho Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng chờ xem vị tướng bé nhỏ này sẽ thể hiện ra sao trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.