LMHT: Remilia - Câu chuyện về một game thủ chuyển giới

19/08/2015 16:40 GMT+7

Dù Remilia có thay đổi quyết định của mình để thi đấu tại LCS Bắc Mỹ hay không, cô cũng đã tạo nên một cột mốc lịch sử cho chính bản thân mình, cho đồng đội và cả nền thể thao điện tử non trẻ.

Chiến thắng đặc biệt

Tuần vừa rồi, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp Renegades (RND) giành được chiến thắng quan trọng trước Team Coast, qua đó sở hữu chiếc vé tranh tài ở giải đấu cao nhất khu vực Bắc Mỹ - LCS Bắc Mỹ mùa tới. Việc giành quyền tham dự một giải đấu lớn là chuyệt hết sức đáng mừng, với RNG lại đặc biệt hơn thế nữa. Đội hình của họ sở hữu một hỗ trợ là nữ, cô ấy tên Maria 'Remilia' Creveling.

LMHT: Remilia - Câu chuyện về một game thủ chuyển giới

Remilia trong trận đấu với Team Coast

Thánh nữ Thresh

LMHT: Remilia - Câu chuyện về một game thủ chuyển giới

Remilia toàn thắng khi cầm Thresh với KDA cao ngất ở vị trí hỗ trợ

Remilia sinh ngày 2 tháng 2 năm 1995 tại Los Angeles, Mỹ. Cô từ lâu đã nổi tiếng trong giới LMHT khi là một trong số ít nữ giới đạt được trình độ Thách Đấu. Vị trí sở trường của Remilia là hỗ trợ và Thresh chính là vị tướng làm nên tên tuổi của cô.

Tên Cai Ngục Xiềng Xích này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng từ người chơi, rất khó để có thể làm quen cũng như thuần thục được Thresh. Tuy nhiên, Remilia đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, không chỉ Madlife mới có thể sử dụng Thresh ở mức "xuất quỷ nhập thần". Hãy xem video và các thông số của Remilia tại NA Challenger Series (NACS), giải đấu bậc dưới của LCS Bắc Mỹ, để thấy điều đó. Sau trận đấu với Team Coast, nhiều người hâm mộ trên Reddit đã gán cho cô biệt danh "Madwife" hay "Thánh nữ Thresh".


Những pha xử lý đỉnh cao với Thresh của Remilia

Sự nghiệp trắc trở

Sự nghiệp thi đấu của Remilia bắt đầu từ khá sớm. Sau khi kết thúc mùa hai với thứ hạng Bạch Kim, Remilia với kinh nghiệm thi đấu ít ỏi tham gia vào đội hình của Curse Academy, tiền thân của Team Gravity, ở vai trò dự bị với nickname là Yuno. Tại MOBAFire Challenger Series, Yuno được đôn lên thi đấu chính thức ở vị trí hỗ trợ. Tháng 8 năm 2013, chưa đầy một tháng gia nhập Curse Academy, Yuno rời đội.

Sang mùa 4, con đường thi đấu của Remilia tiếp tục gặp không ít trắc trở. Sau khi rời Curse Academy, cô lần lượt gia nhập hai đội tuyển là No Big Deal và Necrofantasian (đây là đội tuyển mà Remilia là một trong những thành viên sáng lập) thi đấu tại NACS. Nhưng thành công vẫn ngoảnh mặt với cô khi không đội nào đạt được vé thăng hạng LCS Bắc Mỹ. Không lâu sau đó, cả hai đội này đều giải tán.

LMHT: Remilia - Câu chuyện về một game thủ chuyển giới

Madwife aka Thánh nữ Thresh (Ảnh: Riot Games)

Mùa thứ 5, Remilia có thời gian dự bị cho Team Dragon Knights ở tuần thứ 5 NACS trong vai trò xạ thủ. TDK giành 2 chiến thắng và Remilia có được chỉ số KDA cao nhất trong mùa giải sau 2 trận đấu.

Đầu tháng 4, Remilia tham gia một đội tuyển mới thành lập có tên là Misfits cùng hai người chơi nổi tiếng Alex Ich và Crumbzz. Misfits thi đấu xuất sắc tại vòng loại, giành vé tham dự NACS mùa Hè.

Tại NACS mùa Hè, Misfits đổi tên thành Renegades. Đội tuyển này tiếp tục đạt phong độ cao, thi đấu tốt, giành những thắng lợi liên tiếp. Kết thúc vòng bảng, Remilia và các đồng đội cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích 8 trận thắng, 2 trận thua. Ở các trận playoffs, RND lần lượt đánh bại Imagine 2-1 và Team Coast 3-2, qua đó, có suất tham gia LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2016. Thành công của RND không thể không kể đến đóng góp của Remilia với những màn trình diễn xuất sắc với Thresh và Morgana ở vị trí hỗ trợ.

Kết thúc có hậu?

Tuy nhiên, sau thành công đạt được ở tuần vừa rồi, Remilia bất ngờ tuyên bố rời khỏi đội tuyển RND. Cô nói rằng, mục đích duy nhất của cô là giúp cả đội giành được vé tham dự LCS, chứ cô không hề có ý định thi đấu tại LCS. Remilia muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, nữ giới hoàn toàn có thể thi đấu tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Nhiều fan của Remilia đang khẩn cầu cô cân nhắc lại quyết định của mình, không rời đội, tiếp tục thi đấu cùng những Alex Ich, Crumbzz tại LCS mùa Xuân năm sau.

Tại sao Remilia lại quyết định rời đội? Bởi vì Remilia là... một người chuyển giới vì thế có rất nhiều người soi mói đến chuyện cá nhân của cô. Những lời bình luận ác cảm, chê bai thậm tệ, lời lẽ tục tĩu liên quan đến giới tính hướng về Remilia xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội, trên Twitch, trên stream khiến cô khó chịu, buộc phải xóa tất cả các tài khoản mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cô còn yêu cầu Riot Games không quá tập trung camera vào mình khi thi đấu. Việc thi đấu tại LCS sẽ khiến cô gặp nhiều rắc rối hơn nữa với những thành phần phân biệt giới tính, có ác cảm với cộng động LGBT (giới tính thứ ba). Cho nên, Remilia mới đành đưa ra quyết định như vậy.

LMHT: Remilia - Câu chuyện về một game thủ chuyển giới

Remilia đã tạo được cột mốc lịch sử cho nền LMHT

Lời kết

Qua sự việc này chúng ta có thể thấy rằng vấn nạn phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT vẫn còn khá nặng nề. Nhiều người chỉ hưởng ứng theo phong trào, đổi ảnh đại diện Facebook cho vui chứ không có những hành động thiết thực với cộng đồng LGBT.

Dù Remilia có thay đổi quyết định của mình hay không, cô cũng đã tạo nên một cột mốc lịch sử cho chính bản thân mình, cho đồng đội và cả nền thể thao điện tử non trẻ. Tôi chỉ biết nói rằng: "Chúc thành công, cô gái. GGWP, Creveling."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.