LMHT: Rengar 2.0 sẽ có khả năng tiến hóa như Kha'Zix sau khi 'đại trùng tu'

11/08/2016 12:03 GMT+7

Vào tuần sau, Riot Games sẽ tiết lộ những thay đổi sức mạnh của các Pháp Sư Sát Thủ.

Sau khi công bố việc Talon được “trùng sinh thành siêu sát thủ”, các nhân viên Riot Games tiếp tục tiết lộ về vị tướng chuẩn bị được thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại, Rengar - Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh.

RiotRepertoir, nhân viên thiết kế của Riot Games, chia sẻ trên diễn đàn về việc thay đổi Rengar trong đợt thay đổi sức mạnh của các Sát Thủ như sau:

Xin chào mọi người,

Có lẽ không ai quá bất ngờ khi Rengar nằm trong danh sách những tướng Sát Thủ được thay đổi sức mạnh trong tiền mùa giải 2017. Trước giờ Rengar luôn có khả năng hạ gục mục tiêu chỉ trong nháy mắt, vì vậy chúng tôi sẽ thay đổi cách vị tướng này hạ gục con mồi. Sau đây là một số thay đổi chính:

Khao Khát Săn Mồi

Hiện tại, kĩ năng Khao Khát Săn Mồi (R) báo hiệu Rengar đang ở gần là khá trễ. Chỉ từ 1 đến 2 giây sau là Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh đã sẵn sàng nhảy xổ vào mục tiêu bất kì lúc nào và bất kì đâu và rất khó đối phó. Chúng tôi sẽ thay đổi kĩ năng này bằng cách cung cấp thông tin hữu ích hơn cho mục tiêu hơn, nhưng vẫn cho phép Rengar có thể đánh lừa hoặc có cách tiếp cận mục tiêu tốt như cũ.

Rengar sẽ có một vài chiêu thức mới (hoặc thay đổi chiêu cũ khá nhiều)

Bộ kĩ năng cơ bản của Rengar cung cấp khả năng sử dụng mọi chiêu thức chỉ trong vòng 0.25 giây. Điều này bắt nguồn từ hệ thống điểm Hung Tợn, và nó khuyến khích người chơi làm đầy hệ thống này liên tục. Vì vậy một số chiêu thức có thể sẽ được thay đổi nhằm tránh tình trạng này, và hiện tại kĩ năng Hung Tợn cường hóa của Tiếng Gầm Chiến Trận (W) đang là ứng cử viên sáng giá nhất.

[mecloud]IhVjrxPgTn[/mecloud]

Thay đổi hệ thống điểm Hung Tợn

Hung Tợn là một trong những hệ thống độc nhất trong trò chơi, nhưng nó cũng cung cấp khá nhiều lỗ hổng. Bởi vì Rengar cần có đủ 5 điểm Hung Tợn để kĩ năng tiếp theo được cường hóa và gây sát thương tốt hơn, thế nên nếu người chơi không có đủ số điểm này hầu như chẳng ai dám đi gank cả. Do đó, chúng tôi muốn thay đổi việc Rengar kiếm được số điểm Hung Tợn ngay trong giao tranh, không cần người chơi phải chuẩn bị sẵn từ 4 đến 5 điểm Hung Tợn mới có thể tham gia giao tranh như trước.

Chỉnh sửa Dây Chuyền Răng Nanh

Hiện tại, Rengar cần phải kiếm được điểm cộng dồng Dây Chuyền Răng Nanh bằng cách hạ gục tướng đối phương liên tục để có thêm hiệu ứng mạnh hơn. Nhưng những hiệu ứng nâng cấp như “Rengar nhảy xa hơn” hay “Rengar chạy nhanh hơn trong lúc sử dụng R” đang có khá nhiều vấn đề. Theo lý thuyết, Dây Chuyền Răng Nanh sẽ phải chuyên tâm về việc hạ gục đối phương và cung cấp sức mạnh cho Rengar. Chứ không phải thay đổi mechanic của các kĩ năng hay buộc đối phương phải “học thuộc” tầm nhảy xa của Rengar.

Ngoài ra, RiotRepertoir cũng trả lời một số câu hỏi của người chơi như sau:

Vậy Rengar vẫn còn khả năng hạ gục mục tiêu trong 1 combo hay trở thành dạng tướng đấu sĩ?

RiotPepertoir: Theo ý tưởng, Rengar vẫn có thể hạ gục trong 1 combo từ 1-2 giây (thay vì 0.5-1 giây như trước đây). Và việc hạ gục đối thủ vẫn giúp Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh nhận được khá nhiều sức mạnh.

Liệu chiêu Cú Ném Bola (E) có bị thay đổi hay không? Kể từ khi đây là chiêu thức khá hữu dụng cho tướng Sát Thủ như Rengar.

Chiêu E và nội tại nhảy vào mục tiêu là 2 kĩ năng ít được thay đổi nhất.

Rengar sẽ có thể tiến hóa kĩ năng như Kha'Zix.

Chiêu Tiếng Gầm Chiến Trận (W) sẽ được thay đổi như thế nào?

Theo kế hoạch hiện tại, chiêu W và W được cường hóa được thay đổi rất nhiều. Kể từ khi Rengar là tướng Sát Thủ và chỉ tập trung hạ gục con mồi, việc chiêu thức giúp hắn ta có khả năng đỡ đòn (như hồi máu) trông có vẻ khá nực cười.

Nếu Riot muốn thay đổi nội tại của Rengar, vị tướng này nên được quyền chọn cách nâng cấp nội tại của chiêu thức mỗi khi hạ gục đối phương, hay mỗi cấp độ 6/11/16 như cách tiến hóa của Kha'Zix.

Tuần sau sẽ đến lượt Pháp Sư Sát Thủ được "lên kệ".

Tôi nghĩ rằng điều này khá thú vị khi Rengar có thể nâng cấp kĩ năng dựa theo số điểm cộng dồn của Dây Chuyefn Răng Nanh, tương tự như cách Kha'Zix tiến hóa. Chúng tôi đang bàn luận thêm về khả năng này.

Còn những vị tướng Pháp Sư Sát Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại thì như thế nào?

Tuần sau chúng tôi sẽ nói về các Pháp Sư Sát Thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.