LMHT: Riot Games chưa có kế hoạch đưa trang phục hiếm vào Chế Tạo Hextech

28/06/2016 20:00 GMT+7

Riot Games vừa trả lời thắc mắc của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại về hệ thống voice chat cũng như các dự định sắp tới dành cho tướng hỗ trợ và tính năng Chế Tạo Hextech.

Cách đây vài ngày, Riot Games đã công bố những câu hỏi hay trong chương trình Ask Riot (Hỏi Riot) từ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Trong phần này, Riot Games sẽ trả lời các câu hỏi về hệ thống voice chat, những dự định sắp tới dành cho các tướng hỗ trợ và tính năng Chế Tạo Hextech.

- Nếu đánh giá cao thi đấu đội như vậy, sao Riot Games không phát triển voice chat? Nó sẽ khiến người chơi tương tác dễ hơn.

New001:

Trong quá khứ, voice chat làm tăng thêm tỉ lệ các hành vi tiêu cực. Kể từ đó, chúng tôi đã cân nhắc lại nhiều lần về triết lý của mình với voice chat và dù còn nhiều thách thức, chúng tôi vẫn muốn làm.

LMHT: Riot Games chưa có kế hoạch đưa trang phục hiếm vào Chế Tạo Hextech

Voice chat sẽ được thêm vào khi client Liên Minh Huyền Thoại đi vào ổn định.

Chúng tôi tin rằng Liên Minh Huyền Thoại là một môn thể thao đồng đội, phải đem lại tính tương tác và voice chat là một công cụ đáng giá để đưa các đội (và cả người lạ) xích lại gần nhau hơn. Chúng tôi có thể sẽ nghiên cứu sâu hơn khi client đi vào ổn định, để không phải xây dựng một tính năng đến hai lần. Chúng tôi cũng sẽ cập nhật tin tức cho các bạn ngay khi có thể.

- Riot Games có dự định gì để vị trí hỗ trợ trở nên hấp dẫn hơn?

Meddler:

Chúng tôi muốn giải quyết một số rắc rối chính với hỗ trợ trong phiên bản 6.13. Dù không định thay đổi về mọi mặt, chúng tôi vẫn muốn có điều chỉnh ở một vài yếu tố then chốt.

LMHT: Riot Games chưa có kế hoạch đưa trang phục hiếm vào Chế Tạo Hextech

Hỗ trợ sẽ có nhiều thay đổi trong phiên bản 6.13.

  • Kinh nghiệm: Hỗ trợ thường bị tụt lại khá xa về điểm kinh nghiệm sau giai đoạn đi đường và điều đó làm giảm khả năng đóng góp của họ, khiến họ bị hạ gục nhiều hơn và rồi lại nhận được ít kinh nghiệm hơn.
  • Trang bị: Một trong những vấn đề ở đây là nhiều trang bị hỗ trợ có hiệu quả không cao so với công sức bỏ ra để lên chúng, như Đồng Xu Cổ Đại, Hồng Ngọc Tỏa Sáng hay Dị Vật Tai Ương. Do đó, chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho chúng trong các bản cập nhật kế tiếp. Một số trang bị khác cũng gặp vấn đề khi chúng mất đi sức mạnh ở một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn, Lưỡi Gươm Đoạt Thuật bị vô hiệu hóa khi bạn tiêu diệt cây của Zyra, hay Giày Cơ Động bị vô hiệu hóa khi phá mắt.

[mecloud]KhpOWFTAnc[/mecloud]

Các trang bị của hỗ trợ sẽ được tăng sức mạnh trong các bản cập nhật kế tiếp.

  • Cân bằng: Có một số hỗ trợ phù hợp với trò chơi và chơi cũng rất hay giờ đang hơi yếu, số khác thì quá mạnh, làm giảm đi tính đa dạng trong vị trí này.
  • Điểm thông thạo và phép bổ trợ: Chúng tôi muốn cải thiện khả năng báo hiệu Dịch Chuyển để giúp cặp đôi xạ thủ hỗ trợ có thêm chỗ dựa khi các thành viên đội đối phương quyết định nhắm vào đường của họ. Chúng tôi cũng muốn tính toán chính xác hơn các hạng Thông Thạo Tướng cho vị trí hỗ trợ.

- Sao không thêm trang phục hiếm như Warwick Con Heo Biển vào Chế Tạo Hextech?

WizardCrab:

Ngắn gọn thôi. Chúng tôi có thể, nhưng chưa định làm thế lúc này.

[mecloud]abYtYsGSQZ[/mecloud]

Riot Games có thể đưa Warwick Con Heo Biển vào Chế Tạo Hextech nhưng chưa định làm lúc này.

Để trả lời đầy đủ hơn, hãy cùng nói về triết lý xung quanh Chế Tạo Hextech và các trang phục giới hạn.

Annie Công Nghệ thật tuyệt vì nó hiếm. Đối với người khác, có lẽ điều tuyệt vời nhất là thả xuống được một con gấu máy ma thuật và thật tệ nếu không có cách nào làm được điều đó. Chúng tôi thử cân bằng điều đó bằng Đá Quý. Không phải ai cũng có được Annie Công Nghệ ngay nên nó hiếm. Nhưng nếu bạn khao khát nó, sẽ luôn có cách để lấy được.

[mecloud]buVsWidCdD[/mecloud]

Annie Công Nghệ trở nên đặc biệt vì hiếm.

Chúng tôi cũng muốn làm điều tương tự với các trang phục giới hạn, nhưng bởi chúng không được đưa ra với những dự tính như trên nên cũng không dễ dàng gì.

Trước khi cân nhắc thêm trang phục giới hạn vào Chế Tạo Hextech, chúng tôi phải chọn lựa một cái tên trong danh sách. Để làm thế, chúng tôi chia các trang phục giới hạn vào ba mục: đạt được nhờ thành tích, chỉ có được nhờ cho tặng và trang phục đã từng được mở bán trước đây.

  • Loại đầu tiên là những trang phục có thể kiếm được như trang phục Vinh Quang. Chúng sẽ không bao giờ được mở bán lại. Nếu không kiếm được thì bạn không có được, đơn giản thế thôi.
  • Loại thứ hai bao gồm những thứ như trang phục PAX. Chúng chỉ có thể được sở hữu khi bạn tham gia các sự kiện đặc biệt.
  • Loại thứ ba bao gồm Urf Con Heo Biển, Riven Quán Quân, Riot Squad Singed và Blitzcrank Rệu Rã.

[mecloud]whRuqbAS6Q[/mecloud]

Tương lai Riven Quán Quân có thể có mặt trong Chế Tạo Hextech.

Với hai loại sau, có lẽ sẽ có một số trang phục trở lại thông qua Chế Tạo Hextech hoặc một phương pháp nào khác. Nhưng trước khi có thể làm thế, chúng tôi thật sự cần hiểu được nó ảnh hưởng ra sao đến người chơi hiện đang sở hữu và làm cách nào để chúng tôi khiến họ cảm thấy tốt nhất về chuyện này. Đây là một quyết định không thể đưa ra một cách vội vàng. Có lẽ chúng tôi sẽ cân nhắc trang phục được bán trước đây trước, nhưng hiện lúc này vẫn chưa có kế hoạch nào cụ thể cả.

Cho đến lúc đó, bạn sẽ không thấy Urf Con Heo Biển trong Chế Tạo Hextech đâu.

Các bạn quan tâm tới chương trình Ask Riot có thể để lại câu hỏi bằng tiếng Anh tại đây. Mỗi tuần, Riot Games sẽ lựa chọn những câu hỏi hay nhất và được nhiều người quan tâm nhất để trả lời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.