LMHT: Riot Games đang 'bó tay' trong việc cập nhật Galio và Warwick

01/09/2016 12:00 GMT+7

Ngoài ra, Riot Games cũng chia sẻ thêm về dự định thay đổi của lớp nhân vật Sát Thủ.

Thông thường, mỗi đợt thay đổi hàng loạt tướng (Pháp Sư) hay làm lại một vị tướng cụ thể (Ryze hay Yorick) trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ cần nhiều đội khác nhau. Hiện tại Riot Games có 4 đội để cập nhật tướng: 2 đội tập trung vào thay đổi hàng loạt tướng, một đội tập trung vào cập nhật lớp nhân vật (Xạ Thủ, Pháp Sư, Sát Thủ, ...) và một đội vẽ minh họa.

Đội cập nhật lớp nhân vật

Trong lần cập nhật lớp tướng Pháp Sư, nhiệm vụ của cả đội là tìm ra những vị pháp sư nào đang lỗi thời và kém cơ động nhất. Sau đó cung cấp cho những vị tướng này khả năng tấn công và phòng thủ trong meta mới. Tuy nhiên, có một số vị Pháp Sư sau khi được thay đổi tại phiên bản 6.9 lại không đạt như ý đồ ban đầu.

Ví dụ như Vel’Koz, sức mạnh hiện tại của vị tướng này vẫn chưa thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Hay Malzahar thay vì trở nên mạnh hơn tại đường giữa thì lại đi rừng cực tốt, vì vậy phải giảm bớt sức mạnh tại vài phiên bản tiếp theo đó để quay trở lại đường giữa.

Nhiệm vụ tiếp theo của cả đội là cung cấp cách chơi độc đáo cho từng vị tướng cho lớp nhân vật Sát Thủ (Rengar, Talon, LeBlanc, Katarina, ...). Rút kinh nghiệm từ lần cập nhật lớp Pháp Sư, cả đội sẽ không phát triển Sát Thủ theo hướng an toàn như trước. Giờ đây lớp nhân vật sắp được thay đổi sẽ phải thi đấu liều lĩnh hơn, thay vì có những chiêu thức chạy trốn an toàn như khả năng nhảy lên mắt của Katarina.

Đội thiết kế hình nền

Đây chỉ là đội nhỏ, bao gồm các thành viên chính thức của Riot Games cũng như một số tác giả cộng tác từ bên ngoài. Nhiệm vụ của cả đội sẽ là thay đổi những hình nền mới cho những vị tướng được thay đổi hình ảnh và gameplay. Ngoài ra, có một số dự án nhỏ như chỉ đơn giản thay đổi hình nền cho Tristana, Trundle và Sion. Giờ đây cả đội đang hoàn thành hình nền của Fiora, cũng như đang bắt tay thiết kế hình nền mới cho Twitch.

Đội làm lại - Đội A

[mecloud]VtuQxyfZLg[/mecloud]

Trong dự án gần đây nhất là thay đổi Ryze, cả đội đã cập nhật cốt truyện của Ryze. Song song đó, cung cấp lối chơi hợp lý hơn, thay vì khả năng gây hàng tấn sát thương một cách vô lý như trước đây. Theo ý đồ ban đầu, Ryze sẽ trở thành vị Sát Thủ thiên theo hướng combo và có lẽ vị Pháp Sư Cổ Ngữ này đang đi theo đúng lộ trình ban đầu.

Và trong dự án hiện tại, đội A đang làm lại Warwick. Có thể nói rằng đây là vị tướng “thân thiện” với những người chơi tập chơi, nhưng cả đội đang muốn lối chơi của Warwick phức tạp và đi rừng hiệu quả hơn trước. Trong trò chơi, vị Thợ Săn Khát Máu khó có thể đi gank trước khi đạt cấp độ 6 và có lối chơi khá nhàm chán. Sau khi làm lại, bộ chiêu thức mới sẽ giúp Warwick có thể bắt kịp xu hướng meta hiện nay.

Đội làm lại - Đội B

[mecloud]yDHXaMJJIY[/mecloud]

Yorick chỉ vừa được ra mắt tại máy chủ thử nghiệm của phiên bản 6.18, nên đội B đang cố gắng cân bằng và thay đổi một số chi tiết sao cho hoàn thiện nhất trước khi cho ra “thành phẩm”. Và những chi tiết đáng chú ý nhất của dự án hiện tại là Yorick có thể triệu hồi thây ma, cầm xẻng “bình thiên hạ” và anh ta là một nhân vật thiện đến từ quần đảo Shadow Isles.

Sau Yorick, đội B sẽ bắt tay vào việc thay đổi Galio. Có khá nhiều vấn đề liên quan tới Galion trong thời điểm hiện tại, như đề tài, lối chơi và hình nền của vị tướng này đều quá cũ kĩ. Thời điểm này vẫn còn quá sớm để quyết định Galio cần thay đổi và giữ lại điều gì. Tuy nhiên mục tiêu có lẽ là cải thiện khả năng Pháp Sư/Đỡ Đòn tại đường giữa, từ đó tạo ra nhiều chiến thuật thú vị hơn trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.