LMHT: Riot Games muốn triệt tiêu khả năng đi đường bá đạo của Rumble

06/06/2017 14:06 GMT+7

Theo đó, thời gian quá tải tăng thêm một giây và chiêu Q sẽ thay đổi thời gian hồi chiêu từ 6 giây tại mọi cấp thành 10 - 6 giây.

Theo như những thay đổi tại máy chủ thử nghiệm gần đây, Rumble sẽ được chỉnh sửa sức mạnh trong phiên bản 7.12 tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng đừng hiểu lầm, vì lần chỉnh sửa này sẽ khiến hắn ta trở nên yếu hơn trong giai đoạn đi đường.

Mục tiêu của Riot Games khi thay đổi Rumble là để cung cấp cho đối phương thêm cơ hội tấn công hắn ta, thế nhưng hầu như mọi người đều biết rõ nội tại của gã Yordle này hoạt động như thế nào. Ví dụ như người chơi chỉ cần tấn công hắn ta trong lúc bị quá tải. Thế nên các nhà phát triển đã khiến thời gian quá tải tăng từ 3 lên 4 giây, giúp người mới chơi Rumble có thể nhận biết rõ ràng hơn về nội tại này. Tuy nhiên điều này lại khiến vị tướng này trở nên yếu đuối hơn trong giai đoạn đầu trận.

Dù chỉ thay đổi thời gian quá tải đi một giây, hắn ta được lợi khá nhiều nhưng bất lợi cũng không ít. Cụ thể hơn, nếu kéo dài hơn 1 giây thì người chơi có thể chờ hồi lại các chiêu thức và có thể sử dụng chúng phù hợp hơn trong một số tình huống. Nhưng mặt khác, điều này cũng khiến đối thủ có thêm 1 giây để khai thác điểm yếu không thể sử dụng chiêu thức chống trả trong khoảng thời gian này.

Thêm vào đó, lượt sát thương của Súng Phun Lửa (Q) gây lên đơn vị lính giảm từ 100% còn 75%. Thời gian hồi chiêu thay đổi từ 6 giây tại mọi cấp thành 10 - 6 giây. Sát thương cơ bản thay đổi từ 75/135/195/255/315 (+1.0 SMPT) thành 115/165/215/265/315 (+1.1 SMPT). Chúng ta có thể thấy lượng sát thương được tăng nhẹ nhưng thời gian hồi chiêu lại tăng lên khá nhiều, lên tới 10 giây. Điều này khiến khả năng cấu máu của đối thủ từ chiêu Q bị giảm đi đáng kể trong thời gian đầu trận.

Nếu thường xuyên theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp, chắc các bạn đã biết rằng Rumble được khá nhiều người ưa thích tại vị trí đường trên. Thế nhưng theo thống kê từ trang op.gg, tỉ lệ thắng của hắn ta chỉ đạt khoảng 48% với tỉ lệ chọn là 9% mà thôi. Và một khi chiêu Q bị giảm sức mạnh, cùng thời gian quá tải tăng thêm, không chỉ đấu trường chuyên nghiệp mà ngay tại những trận đấu thường của Liên Minh Huyền Thoại cũng sẽ dần vắng bóng Rumble.

Các bạn nghĩ như thế nào về những dự định thay đổi sắp tới của Riot Games như thế nào tại phiên bản 7.12? Hãy cùng chia sẻ cảm nghĩ của mình ngay phần bình luận bên dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.