LMHT: Riot Games nhanh chóng giải quyết vụ án lỗi Gươm Của Vua Vô Danh

15/11/2014 12:00 GMT+7

Vậy là chỉ hai ngày sau khi vụ án lỗi Gươm Của Vua Vô Danh bị phát giác, Riot Games đã có động thái rất nhanh chóng để xử lý lỗi này.

Rạng sáng nay (15.11), Riot Triggs, nhân viên phân tích an toàn thông tin của Riot Games, đã đăng lên Twitter cá nhân của mình thông báo về việc xử lý lỗi Gươm Của Vua Vô Danh đang gây nhức nhối trong cộng đồng Liên minh huyền thoại thế giới hai ngày qua.

(Ảnh: Twitter)

“Chúng tôi đã nhận dạng được lỗi Gươm Của Vua Vô Danh và hiện đang tiến hành sửa lỗi này, đồng thời bắt đầu khóa vĩnh viễn tài khoản của những người chơi lợi dụng lỗi.” 

Lỗi Gươm Của Vua Vô Danh, hay tiền thân được cộng đồng thế giới gọi bằng cái tên “lỗi Ashe”, là một dạng lỗ hổng trong thiết kế trò chơi bị người chơi lợi dụng. Tuy có tên là lỗi Gươm Của Vua Vô Danh nhưng bản thân trang bị này thì không hề bị lỗi. Người chơi xấu đã dùng “script” (tập tin văn bản chứa các lệnh thực thi) lợi dụng lỗ hổng trong thiết kế của trò chơi để làm xáo trộn dữ liệu nhằm chiếm lợi thế cho mình. Bằng một cách nào đó, hành động này đã khiến tướng của kẻ lợi dụng lỗi dù không có Gươm Của Vua Vô Danh vẫn dùng được kích hoạt hút máu của trang bị này với số lần khổng lồ khiến nạn nhân “lên bảng” trong chớp mắt. 

Một phát chết luôn

Như trong trường hợp lỗi Ashe trước đây, tác động của nó khiến các địa chỉ chứa kỹ năng và đòn đánh thường của tướng bị xáo trộn. Kẻ lợi dụng lỗi vốn đã biết điều này sẽ chủ động chọn những tướng có bộ kỹ năng “bá đạo” sau khi xáo trộn như Brand, Fiora v.v. để chiếm lợi thế trong trận đấu, còn người chơi bình thường vốn không biết gì sẽ rơi vào tình trạng thua thiệt khi nắm trong tay những vị tướng bất lợi vì lỗi.  

Fiora nhảy múa không ngừng nghỉ

Có vẻ như vì đã có kinh nghiệm xử lý lỗi Ashe nên lần này Riot Games xử lý lỗi Gươm Của Vua Vô Danh rất nhanh do chúng sử dụng cùng một thủ đoạn. Hoặc cũng có thể là vì lần này chính nhân viên của Riot Games là nạn nhân bị “bón hành” bởi những kẻ lạm dụng lỗi nên vụ việc mới được giải quyết nhanh như vậy. 

(Ảnh: Twitter)

Tôi cũng đã thua một trận đấu xếp hạng vì nó đây này. Tôi nghĩ hắn còn chẳng biết tôi là nhân viên Riot ấy chứ.” - Triggs viết. 

Dù là vì lý do gì thì việc xử lý nhanh chóng như vậy của Riot Games cũng rất đáng hoan nghênh. 

Bên cạnh thông báo chính thức về cách giải quyết của Riot Games, Thanh Niên Game xin trích một số ý kiến của người hâm mộ LMHT trên thế giới về vụ việc lần này. 

Một nhận xét nhận được khá nhiều sự đồng tình. (Ảnh: Reddit)

Giờ thì chúng ta chỉ việc ngồi chờ mấy gã bị khóa tài khoản vào đăng câu chuyện mủi lòng của hắn lên Reddit. Tôi đã sẵn sàng downvote (trừ điểm) rồi đây.” - thành viên blackgreentea viết. 

Những kẻ đấu xếp hạng đôi cùng với bọn dùng lỗi cũng cần phải bị khóa tài khoản vĩnh viễn.” - thành viên Maxpayne4life viết. 

Nếu người đó chỉ đấu xếp hạng đôi với kẻ dùng lỗi một trận thôi thì tha cũng được, nhưng nếu nhiều hơn một trận thì phải bị khóa tài khoản.” - thành viên Rocoman14 viết. 

Nhìn chung tuyệt đại đa số người chơi đều muốn có biện pháp trừng trị cứng rắn với những kẻ lợi dụng lỗi là khóa tài khoản vĩnh viễn, kể cả đối với những người trục lợi bằng cách đấu xếp hạng chung với các thành phần này. Đây hẳn nhiên là hướng giải quyết thích đáng đồng thời cũng là lời cảnh báo cho những phần tử có ý định gian lận trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.