LMHT: Riot giải thích hiệu ứng hất tung không quá ' vi diệu' như mọi người tưởng

07/09/2018 08:20 GMT+7

Có vẻ như các nhà phát triển đã giải thích khá rõ ràng trong bài viết dưới đây để fan không quá "ảo tưởng" về sức mạnh của mình.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều hiệu ứng khống chế giúp người chơi có thể khiến đối thủ không thể ‘cục cựa’ được mỗi khi bị dính đòn. Nhờ đó đồng đội có thể hạ gục mục tiêu một cách nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên một trong những hiệu ứng khó chịu nhất phải kể đến đó chính là Hất Tung. Nó không thể bị hóa giải được bởi phép Thanh Tẩy. Hay thậm chí kể cả  Khăn Giải Thuật cũng chỉ giải được đôi chút khi giúp người chơi được sử dụng những kĩ năng hay phép bổ trợ khác, nhưng vẫn bị hất tung lên và rớt xuống đất.

Tuy nhiên gần đây có khá nhiều người trên diễn đàn LMHT chính thức của Riot Games than vãn rằng hiệu ứng này quá bá đạo và khiến trò chơi mất cân bằng. Thế nên August “Jinxylord” Browning, nhân viên thiết kế game của Riot Games, đã giải thích rằng mỗi loại hiệu ứng khống chế đều có sự hữu dụng riêng của mình.

Đối với Yasuo hay Alistar thì cơ bản họ sẽ trở nên cực kì vô dụng nếu không có hiệu ứng này. Ví dụ như Yasuo trước, vì đây là vị tướng có khả năng dồn sát thương siêu tốt nếu áp sát được đối thủ. Nhưng khi phải đối mặt với những vị tướng có chiêu thức cấu máu từ xa tốt thì đảm bảo nếu chiêu Lốc Xoáy (Q) không có hiệu ứng hất tung thì hắn ta sẽ trở nên cực kì yếu. Cũng tương tự như Alistar, vì vị tướng này cũng là tướng cận chiến và đỡ đòn nên nếu không có chiêu khóa mọi chiêu thức của đối thủ như hất tung thì đảm bảo cũng chẳng ai thiết tha gì vị tướng này.

Thật ra các chiêu thức hất tung cũng không hẳn là ‘bất trị’ khi một vài chiêu thức cũng bị ... hóa giải khi giảm bớt thời gian hất tung bởi hiệu ứng Kháng Hiệu Ứng từ Giày Thủy Ngân và Móng Vuốt Sterak. Dù rằng không quá đáng kể, nhưng nó cũng thể hiện rằng không có điều nào được xem là quá bá đạo và không thể được giải quyết trong game nên mọi người cũng không nên quá lo lắng về điều này.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.