LMHT: Rồng Nguyên Tố sẽ ảnh hưởng đến môi trường của game như thế nào ?

Việt Thông
Việt Thông
17/10/2019 13:26 GMT+7

Giờ đây mỗi loại rồng nguyên tố sau khi bị hạ gục sẽ thay đổi toàn bộ bản đồ trong suốt ván chơi.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Vào ngày hôm qua, Riot Games đã có buổi chúc mừng sinh nhật Liên Minh Huyền Thoại 10 năm cực kỳ hoành tráng với hàng tá những 'siêu phẩm' chuẩn bị ra mắt trong tương lai. Ngoài ra họ cũng không quên đề cập đến những thay đổi của đứa con cưng LMHT.
Theo đó, trong mùa giải 2020 sẽ có rất nhiều thay đổi để người chơi một lần nữa có thể 'yêu lại từ đầu' tựa game mà mình đã ưa thích từ trước đến nay. Và một trong những đổi mới ấn tượng nhất đó chính là hệ thống Rồng Nguyên Tố trong game. Trong mùa giải mới, hệ thống Rồng mới này không chỉ cung cấp những chỉ số cộng thêm cho đội mà còn tác động rất nhiều đến môi trường trong game.
Cụ thể hơn mỗi khi hạ gục Rồng Nguyên Tố từng loại sẽ ảnh hưởng đến môi trường như sau:
Nếu Rồng Lửa bị tiêu diệt, nó sẽ tạo ra những con đường mới tại các bùa lợi và đốt cháy toàn bộ bụi xung quanh. Thêm vào đó, hang rồng cũng bị mở rộng hơn so với thông thường. Nhờ vậy nó tạo điều kiện cho đối thủ có thể dễ dàng 'xen ngang' những pha tranh cướp tại hang rồng.
Nếu Rồng Nước bị tiêu diệt, những mảng bụi trên bảng đồ sẽ nới rộng ra và thậm chí còn mọc thêm bụi nhỏ trong hang rồng. Thậm chí đôi chỗ cũng có xuất hiện những bãi nước khác nhau và Quả Hồi Phục cũng sẽ xuất hiện trong 4 góc rừng. Với sự xâm lấn mạnh mẽ của các bụi cây, rừng sẽ là khu vực cực kỳ nguy hiểm với những xông ra bất ngờ của đối thủ từ bụi.
Nếu Rồng Gió bị tiêu diệt sẽ có những vùng gió xuất hiện xung quanh rừng và hang rồng. Mỗi khi người chơi di chuyển qua những khu vực này sẽ được tăng thêm tốc độ di chuyển. Nhờ đó, người chơi có thể né chiêu định hướng của đối thủ dễ dàng hơn hoặc có thể di chuyển nhanh đến hỗ trợ đồng đội.
Sau khi tiêu diệt Rồng Đất, nó sẽ kích hoạt những địa hình phụ trên suốt bản đồ. Chủ yếu vẫn là thay đổi địa hình gần hàng rồng, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến không ít những khu vực khác như gần bụi hay tạo ra địa điểm hẹp khác. Những địa hình hẹp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những đội hình thiên về 'wombo combo' hay chuyên gây sát thương diện rộng.
Hơn thế nữa, bùa lợi và chỉ số của các loại Rồng Nguyên Tố cũng được thay đổi đôi chút. Rồng Lửa vẫn giữ chỉ số cộng sức mạnh công kích và sức mạnh phép thuật. Tuy nhiên Rồng Gió được thay đổi đôi chút khi không còn hồi máu và năng lượng nữa mà chỉ còn hồi máu mà thôi. Còn Rồng Đất và Rồng Nước thay đổi hoàn toàn. Rồng Đất sẽ cung cấp chỉ số giáp và kháng phép, trong khi đó Rồng Nước sẽ giảm thời gian hồi chiêu cuối.
Chưa dừng lại tại đó, các nhà phát triển cũng giới thiệu hệ thống thưởng mới dành cho đội nào kiểm soát rồng nhiều hơn. Cụ thể, nếu đội nào tiêu diệt Rồng Nguyên Tố thứ 4 (chỉ tính tổng số rồng mà đội đó đã hạ gục) sẽ được nhận Long Hồn thay vì chỉ số cộng thêm như bình thường. Long Hồn này mạnh hơn bùa lợi cũ mà các Rồng Nguyên Tố cung cấp.
Và cuối cùng là Rồng Ngàn Tuổi. Đơn vị lính này vẫn cung cấp một bùa lợi mạnh mẽ trong thời gian ngắn nhưng thay đổi đôi chút để giúp các đội không kiểm soát Rồng Nguyên Tố vẫn có cơ hội lật kèo. Do đó, tỉ lệ sức mạnh của bùa Rồng Ngàn Tuổi sẽ bị loại bỏ so với số Rồng Nguyên Tố đã sở hữu (có lợi cho đội đang dẫn trước) và thay vào đó là một cơ chế kết liễu mới. Nếu một mục tiêu dính hiệu ứng thiêu đốt của Rồng Ngàn Tuổi khi ở một mức nhất định sẽ bị hạ gục ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.