LMHT: 'Rumble in da jungle' - Nỗi ám ảnh mang tên Rumble trong tay người Hàn

18/02/2016 09:23 GMT+7

Trong cặp đấu giữa KT Rolster và Jin Air GreenWings (17.2), hai người đi rừng của hai đội tuyển đã có một sự lựa chọn rất hay, táo bạo, đó là Rumble. Đây là một quyết định đáng đồng tiền bát gạo tạo nên một luồng gió mới cho LCK mùa Xuân năm nay.

Trong một trận đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại, việc bạn thấy một người chơi chọn Rumble đi đường trên hoặc đường giữa chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Thế nhưng có ai tưởng tượng được rằng vào một ngày trời xanh mây trắng, non nước hữu tình, trong khuôn khổ một giải đấu chuyên nghiệp với đẳng cấp hàng đầu thế giới như LCK lại có tuyển thủ chọn Rumble đem vào Rừng! Có trời mới biết dụng ý của người Hàn Quốc trong lựa chọn này! Nhưng ngạc nhiên thay, nó lại hiệu quả đến bất ngờ.

[mecloud]NBB6Bb9tGe[/mecloud]

Tuyển tập các pha xử lý đỉnh cao của Rumble đi rừng trong tay người Hàn

Trước giờ mỗi giải đấu Liên Minh Huyền Thoại ở từng khu vực trên thế giới đều mang cho mình một bản sắc riêng biệt. Nếu LCS gây cảm giác đều đều như ru ngủ cho người xem thì LPL Trung Quốc lại kịch tính với những pha giao tranh liên tục từ rất sớm. Riêng LCK Hàn Quốc, một trong những cái nôi sản sinh ra các tài năng eSports hàng đầu thế giới lại mang đến cho người xem những pha xử lý mãn nhãn và đôi khi là những lựa chọn dị đến khó tin.

Từ đầu LCK mùa Xuân 2016 đến nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy người Hàn đôi khi quá an toàn với những lựa chọn đi rừng rất mạnh và khá phổ biến ở meta game hiện tại. Việc giới hạn trong những Rek'sai, Elise, Graves hay Nidalee làm cho lối chơi của họ có phần bị "một màu". Rất hay, cũng rất táo bạo, chiều qua (17.2.2016) trong cặp đấu giữa KT Rolster và Jin Air GreenWings , hai người đi rừng của cả hai đội tuyển đã có một lựa chọn thú vị và đầy bất ngờ: Rumble ở vị trí đi rừng. Đem Rumble vào rừng là một quyết định đáng đồng tiền bát gạo đồng thời tạo nên một luồng gió mới cho LCK mùa xuân năm nay của những anh chàng này.

[mecloud]JjXR9xTBAP[/mecloud]

Rumble in da Jungle

Trước hết, chúng ta hãy cùng phân tích những ưu và nhược điểm của Rumble ở vị trí đi Rừng:

+ Ưu điểm:

  • Rumble có sát thương tăng tiến theo thời gian và hiệu ứng làm chậm cực nhiều dựa vào bộ kỹ năng.
  • Đặc biệt kỹ năng Mưa Tên Lửa [R] mang lại ưu thế cũng như hiệu quả lớn trong giao tranh.
  • Trang bị Phù Phép Thần Vọng cũng cung cấp cho Rumble một lượng lớn sát thương phép.

+ Nhược điểm:

  • Khả năng dọn dẹp quái rừng chỉ ở mức trung bình cộng với sức chống chịu kém ở giai đoạn đầu trận đấu làm Rumble rất khó khăn trong việc làm chủ khu rừng.
  • Hơn nữa, Rumble là một vị tướng không có hiệu ứng khống chế như làm choáng hay giữ chân mà chỉ có hiệu ứng làm chậm, tầm làm chậm lại khá ngắn nên rất khó để có thể gank cho đồng đội.
  • Độ cơ động của anh chàng Yordle này cũng rất kém, nếu bị rừng và hỗ trợ của đối phương kết hợp bắt lẻ thì khả năng lên bảng đếm số rất cao.

Xét ra, có rất nhiều lý do để người ta không mang Rumble vào rừng, thế nhưng đối với Score hay Winged, đó chỉ là chuyện nhỏ!

LMHT: 'Rumble in da jungle' - Khi Rumble đi rừng

Pha trải thảm lửa không thể đẹp hơn của Score trong trận đấu

Score đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, không phải đơn giản mà người Hàn lại có thể thống trị Liên Minh Huyền Thoại thế giới những ba mùa giải liên tiếp.

Tuy không tạo được nhiều đột biến trong giai đoạn đầu trận đấu nhưng khỏi phải bàn cãi về mức độ hiệu quả của Rumble trong giao tranh tổng. Score tuy không thể gank cho đồng đội nhưng lại góp phần rất lớn trong chiến thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho KT trước Jin Air. Hẳn là anh chàng này phải có khiếu thẩm mỹ rất cao khi "vẽ" nên vô số tấm thảm lửa cực đẹp mang lại ưu thế rất lớn cho đồng đội trong giao tranh.

LMHT: 'Rumble in da jungle' - Khi Rumble đi rừng

Cú trải mưa tên lửa đẹp như tranh vẽ của Score!

Thế nhưng, đến ván đấu thứ ba, Score gọi, Winged đã có câu trả lời đối cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến bằng cách dùng chính con bài Rumble mang lại chiến thắng chung cuộc cho Jin Air trước đối thủ nặng ký KT.

Xét về độ hiệu quả, Rumble trong tay Winged cũng không hề kém cạnh so với khi được Score sử dụng.

LMHT: 'Rumble in da jungle' - Khi Rumble đi rừng

Phải chăng vì đây là lựa chọn dị và đầy bất ngờ nên các đội chưa có phương án đối đầu thích hợp?

LMHT: 'Rumble in da jungle' - Khi Rumble đi rừng

Thảm lửa chia cắt đội hình đối phương

Những cú Mưa Tên Lửa tuyệt vời đã làm nên chiến thắng cho cả hai đội tuyển Hàn Quốc. Cứ đội nào có Rumble, đội đó sẽ giành phần thắng. Rumble được người Hàn sử dụng hiệu quả là vậy nhưng chúng ta chỉ mới thấy được vị tướng này ở một vài trận đấu. Rồi người Hàn sẽ lại tạo ra meta mới? Rumble sẽ tiếp tục được trọng dụng hay lại rơi vào dĩ vãng? Có lẽ sẽ cần thêm một thời gian nữa để chứng minh được độ hiệu quả của vị tướng này trên Đấu trường Công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.