LMHT: Ryze - Bậc Thầy Cổ Thuật có còn lợi hại ?

31/03/2016 14:00 GMT+7

Nhiều người cho rằng gã lang thang Ryze giờ chỉ còn là cái bóng của ngày xưa, nhưng điều này liệu có đúng?

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Ryze là một trong những pháp sư ra mắt thời kì đầu rất được các fan yêu thích. Nhưng, sau nhiều đợt giảm sức mạnh chí tử của Riot Games, Pháp Sư Lang Thang đã không còn mạnh mẽ như xưa.

"Hot boy" của LMHT

Ryze từng là một vị tướng "phải cấm" trong game, còn nhớ trong phiên bản 5.8, Ryze được làm lại toàn bộ từ hình ảnh cho tới kỹ năng, gần như trở thành một vị tướng hoàn toàn mới. Với Ryze mới, người chơi phải tập combo phím theo thứ tự nhất định để mang lại hiệu quả cho bộ kĩ năng mạnh mẽ.

[mecloud]UbtfQMAPNP[/mecloud]

Nhờ Nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật, Ryze có thể sử dụng kỹ năng liên tục, trói kẻ địch tới.... 3, 4 lần trong thời gian cũng xấp xỉ 5 giây. Mỗi khi Ryze sử dụng chiêu R - Sức Mạnh Tối Hậu kết hợp chiêu E - Dòng Chảy Ma Pháp sẽ mang đến một lượng sát thương siêu "khủng", cứ y như là... bị lỗi vậy.

[mecloud]jLwBw6TGkD[/mecloud]

Bị "nert" thê thảm

Và khi "thánh nert tướng" Faker sử dụng Ryze như "thần thánh" tại Chung Kết Thế Giới Mùa 5 thì sau đó, Ryze tiếp tục bị Riot Games giảm sức mạnh. Nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật của Ryze chỉ cho phép sử dụng tối đa là 5 kỹ năng để combo hoặc nhiều nhất là 5 giây.

LMHT: Ryze - Bậc Thầy Cổ Thuật có còn lợi hại?

Faker - Lý do khiến Ryze bị "nerf" thê thảm

Pháp Sư Lang Thang không còn quá đáng sợ trong giao tranh hoặc bắt lẻ nữa khi người chơi đã có cách để đối phó với hắn. Khi Ryze đang trong trạng thái Bậc Thầy Cổ Thuật, cứ né tránh hắn hoặc dùng các vị tướng có khả năng sống sót trong 5 giây... Tryndamere chẳng hạn.

Và nhen nhóm sự trở lại

Sau đó trong phiên bản 6.4, Ryze đã được tăng sức mạnh với chiêu Q - Quá Tải, sát thương từ 160 lên 200 ở cấp độ tối đa. Điều này khiến Ryze đã không còn bị cấm như trước nhưng gã Pháp Sư Lang Thang đã chính thức trở lại Đấu Trường Công Lý.

[mecloud]zZ979vgiQ8[/mecloud]

Cho dù Ryze chỉ sử dụng được 5 kỹ năng trong trạng thái Bậc Thầy Cổ Thuật, nhưng nhờ đó, Ryze không cần quá nhiều thời gian để dồn 1 lượng sát thương khủng khiếp như trước. Những người mới tập chơi Ryze cũng chỉ cần combo đơn giản Q W Q E Q là thành công.

[mecloud]zbkD6iJCvf[/mecloud]

Kết

Qua nhiều đợt giảm sức mạnh, Ryze không còn lợi hại như trước và người chơi sẽ có nhiều cách để đối đầu với hắn hơn. Nhưng dĩ nhiên, khi trận đấu kéo dài thì Ryze sẽ càng mạnh theo thời gian và là "một con bài tẩy" rất nguy hiểm của LMHT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.