LMHT: Ryze phiên bản mới, lợi hại hơn xưa

16/05/2015 11:00 GMT+7

Với bộ kỹ năng được làm lại, giờ đây Ryze tuy "mỏng" hơn nhưng sức mạnh phải nói là vô cùng kinh khủng.

Giới thiệu 

Ryze là một trong những vị tướng có tuổi đời lâu nhất Liên Minh Huyền Thoại, suốt những năm tháng chinh chiến của mình, Pháp Sư Lang Thang luôn là kẻ gieo rắc khó chịu bậc thầy và là cỗ máy hủy diệt đáng sợ bậc nhất Đấu trường Công lý. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi từ đầu mùa 5. "Tầm tay" và "đôi chân" của Ryze không còn theo kịp tốc độ của những trận chiến khốc liệt ở Đấu trường Công lý nữa, khiến Pháp Sư Lang Thang phải chìm vào bóng tối.

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Tiếc cho tài năng của Ryze, Riot Games đã tiến hành nâng cấp để giúp cho Pháp Sư Lang Thang tỏa sáng trở lại. 

Mới hơn, lợi hại hơn

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Đòn đánh thường: Hình ảnh đầu đạn được thay đổi khiến cho việc canh "last hit" trở nên dễ dàng hơn so với hình ảnh cũ. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Nội tại - Bậc Thầy Cổ Thuật

Sử dụng một phép sẽ tích một điểm cộng dồn của Bậc Thầy Cổ Thuật trong 12 giây. Khi có 5 điểm, Ryze sẽ trở nên cực mạnh trong 3/4/5/6 giây (tăng lên theo cấp độ của Sức Mạnh Tối Hậu), nhận lá chắn giúp cản lại (20 + 5 mỗi cấp) (+8% năng lượng tối đa) sát thương và mỗi kỹ năng tung ra sẽ giảm thời gian hồi chiêu của các kỹ năng còn lại một lượng bằng thời gian hồi chiêu của Quá Tải, còn tối thiểu là 0.25 giây. 

Nội tại mới khiến Ryze có thể bắn chiêu thức như súng liên thanh, trở thành một con quái vật đi lẻ đẩy đường, không ngán bất cứ kẻ nào có ý định tay đôi khi đã đủ trang bị. Đồng thời lớp lá chắn tăng theo năng lượng tối đa giúp pháp sư da xanh tự tin lao lên trao đổi chiêu thức với đối thủ ở đường và có lợi thế lớn trong các trường hợp "khô máu". 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới [Q] - Quá Tải

Ryze tung ra một khối năng lượng thuần khiết, gây sát thương phép thuật lên mục tiêu đầu tiên mà nó đụng phải.

  • Tầm xa: 900
  • Năng lượng tiêu hao: 30/35/40/45/50
  • Thời gian hồi chiêu: 4 giây
  • Sát thương phép: 65/90/115/140/165 (+55% sức mạnh phép thuật)(+2/2.5/3/3.5/4% năng lượng tối đa) 

Ryze giờ có thể đi đường tương đối thoải mái khi có thể ăn lính hay rỉa máu địch từ xa. Ngoài ra, việc Quá Tải trở thành kỹ năng định hướng còn giúp tích điểm của Nước Mắt Nữ Thần nhanh hơn hẳn lúc trước. Giờ đây bạn có thể thực hiện việc tích điểm mọi lúc mọi nơi. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới [W] - Ngục Cổ Ngữ

Ryze bẫy một kẻ địch bên trong ngục phép, gây sát thương phép và trói chân nạn nhân trong một khoảng thời gian.

  • Tầm xa: 600
  • Năng lượng tiêu hao: 60/70/80/90/100
  • Thời gian hồi chiêu: 14 giây
  • Sát thương phép: 65/95/125/155/185 (+40% sức mạnh phép thuật)(+2.5% năng lượng tối đa)
  • Thời gian trói chân: 0.75/1/1.25/1.5/1.75 

Kỹ năng này không có thay đổi gì mới ngoài hình ảnh đẹp hơn và bị giảm sức mạnh. Tuy nhiên, điều này cũng là hợp lý vì những thay đổi khác đã khiến Ryze trở nên rất mạnh, cần phải làm như vậy để cân bằng vị tướng này. Trên thực tế, việc giảm sức mạnh tăng tiến theo thời gian của Ngục Cổ Ngữ cũng không ảnh hưởng mấy tới sức mạnh tổng thể khi thời gian trói chân của nó vẫn giữ nguyên, và thường thì ta đều nâng tối đa kỹ năng này cuối cùng. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới [E] - Dòng Chảy Ma Pháp

Ryze tung ra một quả cầu gây sát thương và giảm kháng phép của mục tiêu trong vòng 5 giây, cộng dồn tối đa 3 lần. Sau khi chạm mục tiêu, Dòng Chảy Ma Pháp sẽ bật ra các mục tiêu cạnh bên và Ryze (tối đa 6 mục tiêu) trước khi quay trở lại mục tiêu ban đầu.

  • Tầm xa: 600
  • Năng lượng tiêu hao: 60/70/80/90/100
  • Thời gian hồi chiêu: 7 giây
  • Sát thương phép: 50/66/82/98/114 (+2% năng lượng tối đa) (+30% sức mạnh phép thuật)
  • Sát thương lúc quay về: 25/33/41/49/57 (+1% năng lượng tối đa) (+15% sức mạnh phép thuật)
  • Giảm kháng phép: 8%/9%/10%/11%/12% kháng phép 

Giảm kháng phép thuần chuyển thành giảm kháng phép theo phần trăm cộng dồn tới 3 lần (tương đương 36% trong khi con số này ở Trượng Hư Vô là 35%) đã biến kỹ năng này thành một "kỹ năng diệt xe tăng". Chỉ cần lấy thêm xuyên kháng phép từ ngọc bổ trợ và Giày Pháp Sư là đã đủ cho Ryze không ngán các mục tiêu có nhiều kháng phép rồi. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới [R] - Sức Mạnh Tối Hậu

  • Thời gian hồi chiêu: 80/60/40 giây
  • Nội tại: Giảm thời gian hồi chiêu 10%/20%/30% và tăng thời gian hiệu lực của Bậc Thầy Cổ Thuật lên thành 4/5/6 giây.
  • Kích hoạt: Ryze đạt trạng thái Sức Mạnh Tối Hậu, có hút máu phép 15%/20%/25% và được tăng thêm 80 tốc độ di chuyển. Khi ở trạng thái này, các phép của Ryze sẽ gây ra sát thương lan lên các mục tiêu xung quanh mục tiêu chính trong phạm vi bán kính 200 đơn vị. Mục tiêu phụ sẽ chịu một nửa sát thương so với mục tiêu chính. 

Nội tại giảm thời gian hồi chiêu mới được thêm vào của kỹ năng này biến Ryze thành một cỗ máy xả chiêu thức đứng đầu Liên Minh Huyền Thoại. Kết hợp với nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật, khi Ryze đạt tối đa 40% giảm thời gian hồi chiêu, nếu "combo" đúng, Sức Mạnh Tối Hậu chỉ mất khoảng 8 giây để hồi lại sau một đợt xả chiêu không ngừng nghỉ của Pháp Sư Lang Thang. Ryze gần như có chiêu cuối liên tục, điều này biến pháp sư da xanh trở thành một kẻ đẩy đường với tốc độ kinh hoàng và là nỗi khiếp sợ trong các giao tranh bất kể là ngắn hay kéo dài. 

Chỉ dẫn kỹ năng:

  • Thời gian duy trì điểm cộng dồn của Bậc Thầy Cổ Thuật lên đến 12 giây nên bạn có thể tranh thủ tích trữ từ từ bằng Quá Tải trước khi lao vào giao tranh.
  • Lý tưởng nhất vẫn là chờ đủ 4 điểm cộng dồn rồi bật [R] lao vào đối thủ tung ra combo [E] [W] [Q] [E] [Q] [W] [Q].
  • Vì [E] và [W] có tầm bằng nhau nên bạn có thể tung hai kỹ năng này gần như cùng lúc. Hãy dùng [E] trước để giảm kháng phép của địch nhằm tối ưu hóa sát thương.
  • Thường thì kẻ địch thấy Ryze có 4 điểm cộng dồn sẽ luôn cảnh giác giữ khoảng cách vì vậy không phải lúc nào việc lao lên xả chiêu vào mặt hắn cũng dễ dàng. Do đó mà ta có thể biến hóa combo theo tình huống, chỉ cần 2 hoặc 3 điểm cộng dồn là đã có thể bất ngờ triển khai rồi.
  • Có rất nhiều cách tạo combo cho Ryze, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý, combo càng dài và mở đầu bằng [Q] thì sẽ thường không bảo đảm sát thương và lãng phí năng lượng vì nếu chưa cố định mục tiêu bằng [W] thì [Q] sẽ rất dễ trượt, nên về mặt hiệu năng có khi còn kém hơn cả combo ngắn. 

*Một số combo của Ryze để bạn đọc tham khảo:

  • Khi có 1 điểm cộng dồn: [R] [Q] [E] [W] [Q] [E] [Q]
  • Khi có 2 điểm cộng dồn: [Q] [E] [W] [Q] [E] [Q] [R] [Q] [E] [Q] [W] [Q] [E] [Q]
  • Khi có 3 điểm cộng dồn: [R] [W] [Q] [E] [Q] [W] [Q] 

Vai trò và cách tăng điểm 

Với việc kỹ năng Quá Tải trở thành kỹ năng định hướng và có tầm xa lên đến 900 đơn vị, Ryze giờ đây có thể trở về đường giữa một cách thoải mái mà không còn quá ngại chuyện bị các vị tướng có tầm sử dụng kỹ năng xa hơn ức hiếp nữa. Đồng thời, để phát huy tốt sức mạnh của bộ kỹ năng mới thì khả năng phục hồi năng lượng từ Bùa Xanh là rất cần thiết, đi đường giữa sẽ đáp ứng dễ dàng điều này.

Cách tăng điểm cho Ryze đi đường giữa:

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Chủ đạo của lối tăng điểm này là lấy đủ ba kỹ năng [Q] [W] [E] ở ba cấp độ đầu sau đó lấy max [Q] → max [E] → max [W]. Còn lại [R] đương nhiên là lấy theo cấp 6, 11, 16. 

Lấy [W] ở cấp 2 để có thể phối hợp với tướng đi rừng gank sớm, cũng như phòng ngừa tướng đi rừng của đối phương gank. Trong trường hợp bạn nhắm rằng sẽ chẳng có gì xảy ra cho đến khi đạt cấp 3 thì có thể lấy [E] trước để rỉa máu đối phương nhiều hơn cũng được.

Ryze vẫn có thể đi tốt đường trên (hoặc dưới nếu có đổi đường). Trong trường hợp này, Bùa Xanh sẽ khó có hơn vì có thể sẽ phải nhường cho pháp sư đường giữa hoặc đơn giản là vì bạn đi đường ở bên cánh rừng có Bùa Đỏ.

Nếu tự tin vào khả năng tung kỹ năng định hướng của mình bạn có thể tăng như cách đi đường giữa đã nêu trên. Còn không thì có thể theo lối sau khi đối đầu với các tướng tay ngắn và lên rất nhiều kháng phép từ sớm:

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Ở đây thay vì max [Q] ta max [E] trước, lý do là khi kẻ địch tay ngắn muốn ăn lính, hắn buộc phải tiếp cận đợt lính. Lúc này [Q] sẽ rất khó trúng vì bị lính cản, trong khi [E] không những chắc chắn trúng mà còn đau hơn khi dội lại mục tiêu chính từ các đơn vị lính xung quanh. Ngoài ra khả năng giảm kháng phép theo phần trăm của [E] sẽ xử lý được việc tướng địch lên nhiều kháng phép từ sớm tốt hơn. 

Ngoài hai lựa chọn trên, tất nhiên là tùy vào khả năng sáng tạo của bản thân mà bạn cũng có thể sử dụng Ryze đi rừng, đi hỗ trợ, hoặc... "đi bụi" nếu muốn. 

Bảng bổ trợ 

Bảng bổ trợ sau đây vốn cũng không có gì mới nếu so với bảng bổ trợ dùng cho Ryze phiên bản cũ. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Cách lấy các điểm bổ trợ như trên chủ yếu đem lại:

  • 10% giảm thời gian hồi chiêu, kết hợp với 30% từ nội tại của Sức Mạnh Tối Hậu, Ryze sẽ dễ dàng đạt tối đa 40% giảm thời gian hồi chiêu mà không cần phụ thuộc vào trang bị giảm thời gian hồi chiêu như trước.
  • Một lượng tốc độ di chuyển đáng kể, tăng sự cơ động của Pháp Sư Lang Thang, phục vụ cho mục đích đi "lang thang" kiếm mạng, đẩy đường một mình, hội họp với đồng đội v.v.
  • Lượng vàng cộng thêm đầu trận đủ mua thêm 1 bình máu hoặc năng lượng giúp tăng lợi thế ban đầu khi đi đường. 

Ngoài cách tăng phổ biến trên, bạn hoàn toàn có thể đánh đổi sự cơ động lấy sức mạnh bằng cách tăng theo kiểu 21/0/9 như các pháp sư đường giữa thông thường nếu đội hình của đối phương không quá cơ động, hoặc dị hơn là 21/9/0 để "khô máu" đầu trận tạo tiền đề đè bẹp kẻ địch luôn. 

Ngọc bổ trợ 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Ý đồ của bảng ngọc này đơn giản như sau:

  • Ngọc Tím: Tăng tối đa tốc độ di chuyển cho Ryze.
  • Ngọc Đỏ: Xuyên kháng phép gần như pháp sư nào cũng cần.
  • Ngọc Vàng: Máu ở cấp 18 để tăng thêm độ cứng cáp về sau.
  • Ngọc Xanh: Kháng phép để đối đầu với các pháp sư có khả năng rỉa máu mạnh ở đường giữa ngay từ đầu trận. 

Tương tự như bảng bổ trợ, tất nhiên ngoài cách lấy ngọc bổ trợ an toàn này bạn hoàn toàn có thể đổi sự cơ động để lấy thêm sát thương bằng ngọc tím xuyên kháng phép hay ngọc xanh cộng sức mạnh phép thuật hoặc năng lượng.

Trang bị 

  • Trang bị khởi đầu

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới  + Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới x3 + Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Sau đó hãy cố gắng lên Nước Mắt Nữ Thần Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới rồi đến Đá Bảo Hộ Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới càng sớm càng tốt. Khi có được Nước Mắt Nữ Thần, hãy tranh thủ "spam [Q]" bất cứ khi nào rảnh rỗi để tích điểm Năng Lượng Cộng Dồn thật nhanh chóng. 

  • Trang bị thiết yếu

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới + Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới 

Đây là hai trang bị thiết yếu của Ryze, chúng sẽ cung cấp cho Pháp Sư Lang Thang một nguồn sức mạnh khá lớn ở giai đoạn giữa trận cũng như sự cứng cáp cần thiết để xông pha giết địch. Nên lên Trượng Trường Sinh Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới trước vì trang bị này sẽ cung cấp cho Ryze sức mạnh sớm hơn, sau đó lên nhanh Quyền Trượng Thiên Thần Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới để tăng gấp đôi tốc độ tích điểm của Năng Lượng Cộng Dồn và bạn sẽ nhanh chóng có Quyền Trượng Đại Thiên Sứ Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới.

Về giày, thích hợp nhất vẫn là Giày Pháp Sư Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới. Các loại giày còn lại chỉ nên trang bị trong một số trường hợp đặc biệt. 

  • Trang bị quan trọng

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới + Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới 

Như đã nói ở bài viết Sử Dụng Hiệu Quả Vọng Âm Của Luden, khi một pháp sư bình thường đã có từ hai trang bị lớn tăng sức mạnh phép thuật trở lên thì trang bị tiếp theo là Mũ Phù Thủy Rabadon Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới sẽ đem lại hiệu quả cao hơn Vọng Âm Của Luden Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng với Ryze. Với khả năng "spam" chiêu thức khủng hoảng của mình, Pháp Sư Lang Thang có khả năng tích điểm Vọng Âm Của Luden cực nhanh (có thể gây nổ 2 lần trong thời gian ngắn khi gặp 1 đợt lính đủ lớn hoặc giao tranh ngắn). Vì thế mà lượng sát thương theo thời gian do Vọng Âm Của Luden mang lại sẽ vượt trội hơn Mũ Phù Thủy Rabadon trong trường hợp của Ryze. Ngoài ra lượng tốc độ di chuyển cộng thêm của trang bị này cũng là sự kết hợp hoàn hảo với Pháp Sư Lang Thang. 

Sau khi đã có Vọng Âm Của Luden, lên tiếp Mũ Phù Thủy Rabadon đơn giản là để đẩy sức mạnh của Ryze lên một tầm cao mới. 

  • Trang bị cuối cùng

Có khá nhiều lựa chọn cho trang bị cuối cùng tùy vào tình hình trận chiến cũng như phong cách chơi của bạn.

  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Song Kiếm Tai Ương: Tối đa sức sát thương của Ryze, biến gã thành một con quái vật đẩy đường phá trụ, đánh tay đôi, truy đuổi mục tiêu với tốc độ di chuyển vượt trội.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Găng Tay Băng Giá: Sức sát thương sẽ ít hơn so với Song Kiếm Tai Ương, đổi lại Ryze sẽ cứng cáp hơn trước các tướng gây sát thương vật lý phe địch và có khả năng khống chế các mục tiêu cực tốt.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Dây Chuyền Chữ Thập: Trang bị phòng thủ đem lại sự ổn định sức mạnh khi đối phương có nhiều kỹ năng khống chế và nguồn sát thương phép lớn.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Đồng Hồ Cát Zhonya: Lên trang bị này khi bạn bị đối phương xác định là mục tiêu nguy hiểm số 1 cần phải toàn lực tiêu diệt.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Gậy Đầu Lâu: Đây là một trang bị rẻ tiền và có hiệu năng khá ổn định trong một trận đấu mà cả hai bên đều có nhiều nguồn sát thương phép.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Trượng Hư Vô: Thực tế thì lượng giảm kháng phép từ kỹ năng [E] cộng thêm ngọc bổ trợ và Giày Pháp Sư đã là khá đủ với hầu hết các trường hợp lên trang bị kháng phép thông thường. Tuy nhiên, nếu đội hình của địch có quá nhiều kháng phép, lúc này Trượng Hư Vô vẫn là một trang bị tốt để giải quyết vấn đề đó.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Tim Băng: Trang bị này đối với Ryze mà nói không còn mạnh như trước nữa, nhưng nếu phe địch có hơn hai vị tướng gây sát thương vật lý chủ yếu bằng đánh thường thì cũng có thể lên để giải quyết tình huống đồng đội không có ai lên.
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Vinh Quang Chân Chính: Thoạt nhìn thì đây là một trang bị lạ đối với những tướng gây sát thương chủ lực, nhưng Ryze lại là một tướng tận dụng được tất cả lợi ích của trang bị này. Có sát thương cộng thêm từ năng lượng, có máu để cứng cáp hơn, hồi máu rất tiện cho việc đi lẻ, và khả năng tăng tốc truy đuổi, làm chậm mục tiêu vô cùng có ích trong giao tranh. Vinh Quang Chân Chính là một lựa chọn rẻ tiền nhưng có hiệu năng cao trong trường hợp của Ryze.

Phép bổ trợ 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Tốc Biến: Gần như là không thể không lấy vì dù chạy có nhanh đến mấy thì bạn cũng sẽ phải cần đến nó trong những tình huống nhạy cảm quyết định kết quả của trận đấu. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Thiêu Đốt: Lấy khi đi đường giữa. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Dịch Chuyển: Lấy khi đi đường trên. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Tăng Tốc: Lấy trong trường hợp bạn đã đánh đổi tốc độ di chuyển bằng khả năng gây sát thương ở bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ. 

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Thanh Tẩy: Đây cũng là một phép bổ trợ hay khi phải đối đầu với nhiều kẻ địch có khả năng khống chế cứng như Cassiopeia, Sejuani, Malzahar v.v. Tuy nhiên, khi đã quyết định lấy Thanh Tẩy thì bạn phải chấp nhận một giai đoạn đầu trận cơ cực hơn so với các phép bổ trợ trên. Bù lại, bạn sẽ cực kỳ thoải mái trong các giao tranh về cuối trận đấu. 

Lối chơi

Dù là đi đường giữa hay đi đường trên, Ryze ở những cấp độ đầu không phải là một vị tướng mạnh. Hãy chăm chỉ "farm" và rỉa máu đối phương khi có cơ hội. [Q] sẽ giúp bạn thoải mái ăn lính dù phải đối đầu với những phần tử khắc tinh nguy hiểm như Cassiopeia, Xerath, Syndra, v.v.

Tập trung kiếm tiền đầu trận thì về sau mới tỏa sáng được.

Khi đạt đến cấp độ 6 là lúc sức mạnh của Ryze được mở khóa, hãy lựa cơ hội tích 4 điểm cộng dồn của Bậc Thầy Cổ Thuật và bật Sức Mạnh Tối Hậu lao lên xả một đống chiêu thức vào mặt địch. Đừng ngần ngại sử dụng [R] vì kỹ năng này không tốn năng lượng và hồi lại rất nhanh, ngoài ra nó còn có khả năng hút máu phép giúp Ryze hồi phục sau mỗi pha trao đổi chiêu thức. Vừa hút máu, vừa có lá chắn từ nội tại, lại còn gây ra "một tấn sát thương", còn gì sung sướng hơn nữa.

Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới

Scarra không hề ngần ngại dùng Sức Mạnh Tối Hậu để dọn lính và hút máu.

Khi đã đạt được từ 2 đến 3 món trang bị trở lên, bạn có thể tiến hành đi lẻ đẩy đường và hội họp với đồng đội khi tranh những mục tiêu lớn. Ryze bây giờ gây sát thương khủng hơn nhưng cách lên đồ mới thì không còn cứng cáp như trước nên trong giao tranh lớn hãy đứng sau một tướng đỡ đòn để có cơ hội gây càng nhiều sát thương càng tốt.

 


Có một tướng đỡ đòn tốt như Rammus là tiền đề để Ryze thoải mái gây sát thương và đạt Penta Kill trong trận này.

Kẻ địch nguy hiểm 

Dù được làm lại rất mạnh nhưng về chất tướng, Pháp Sư Lang Thang vẫn khá ngại khi phải đối đầu với những tử địch nguy hiểm như: 

  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Cassiopeia: Đáng tiếc là không như trước đây, Cassiopeia hiện tại là một tướng đang rất "hot" ở đường giữa nên xác suất Ryze phải đối đầu với ả là khá cao. Sở dĩ Xà Nữ là khắc tinh số 1 của Pháp Sư Lang Thang ngoài vì khả năng rỉa máu cực mạnh khi đi đường, Cassiopeia có thể chặn đứng mọi ý định của Ryze đơn giản chỉ bằng một pha Hóa Đá khi gã đang hùng hục lao lên. Tuy nhiên nếu tránh được đòn này, Ryze hoàn toàn đủ khả năng để làm "gỏi rắn" ngay lập tức. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Xerath: Tầm kỹ năng siêu xa cùng khả năng làm choáng của Xerath có thể khắc chế tốt Ryze. Đối đầu với kẻ địch này, khi lao lên Ryze cần phải khéo léo để né Điện Tích Cầu gây choáng của hắn. Chỉ cần né được thì mọi việc về sau hết sức đơn giản, Xerath sẽ khó mà sống sót sau một loạt chiêu thức ở tầm gần của Ryze. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Syndra: Tương tự như Xerath, điểm cốt lõi để đánh bại Syndra khi sử dụng Ryze là khi băng lên phải né được cú làm choáng của ả và tránh bị dồn sát thương chết bằng các trang bị như Dây Chuyền Chữ Thập hoặc Gậy Đầu Lâu. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Brand: Cũng như Cassiopeia, trước đây Brand là một lựa chọn phổ biến để khắc chế Ryze nhờ tầm sử dụng kỹ năng áp đảo. Sẽ rất khó cho Ryze đi đường giữa khi phải đối đầu trực tiếp với hắn, đổi đường là một giải pháp ổn thỏa trong trường hợp này. 

Đồng đội tốt 

Đồng đội tốt của Ryze là những vị tướng tạo điều kiện thuận lợi cho gã phát huy sức mạnh của mình chẳng hạn như: 

  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Orianna: Quý Cô Dây Cót sẽ đi đường giữa còn Pháp Sư Lang Thang có thể đi đường trên, trong giao tranh, một Lệnh Sóng Âm chính xác sẽ tạo điều kiện vô cùng tốt cho Ryze thổi bay các mục tiêu xấu số. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Jarvan IV: Cơ bản mà nói, với kỹ năng Ngục Cổ Ngữ khống chế thẳng mặt mục tiêu thì Ryze có thể phối hợp tốt với hầu hết các tướng đi rừng để tiêu diệt đối thủ ở đường. Tuy nhiên không có nhiều vị tướng đi rừng có khả năng "gom hàng" để Ryze thỏa thích xả chiêu trong giao tranh như Jarvan IV. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Sejuani: Tương tự như Jarvan IV, dù là phối hợp "gank" hay giao tranh thì Sejuani đều đáp ứng tốt yêu cầu của Ryze. Ngoài ra khả năng chịu đòn của "cô nàng cưỡi heo" còn có phần nhỉnh hơn Hoàng Tử Demacia. 
  • Hướng dẫn sử dụng Ryze phiên bản mới Morgana: Với 5 giây bảo hộ từ Khiên Đen thì Ryze có thể làm được rất nhiều việc trong giao tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.