LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

27/05/2014 16:00 GMT+7

Sau bốn trận đấu đầy cân não, Samsung Galaxy Blue đã chứng tỏ bản lĩnh của mình để bước lên ngai vàng của giải OGN mùa Xuân 2014 này.

Một chức vô địch, hai ứng cử viên

Trong khi người anh Samsung Ozone đã hai lần lọt vào chung kết và luôn được đánh giá cao trong các giải đấu trước đây thì Samsung Galaxy Blue (GSB) lại chưa được như vậy. Nhưng không nản chí, SGB luôn nỗ lực phấn đấu cùng với hai thành viên mới là Dade và Deft, SGB đã khẳng định vị trí của mình khi giành chiến thắng trước người anh Samsung Ozone ở trận bán kết.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014 LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Dade và Deft - chìa khoá thành công cho Samsung Galaxy Blue. (Ảnh: OGN)

Để đến được với vòng chung kết, Najin White Shield (NWS) đã phải trải qua một chặng đường dài, đội bắt đầu thi đấu kể từ khi khai mạc giải và chưa từng lọt được vào bán kết. Nhưng lần này, với sự thay đổi và trẻ hoá đội hình bằng cách đưa tân binh Ggoong vào đường giữa và đưa Save người từng đi đường giữa trước đây lên đường trên đã mang lại làn gió mới, thách thức tất cả các đối thủ trong suốt giải OGN mùa Xuân 2014.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014 LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Ggoong và Save - làn sóng mới của Najin White Shield. (Ảnh: OGN)

Với phong độ tốt nhất hiện nay, hai đội đã tranh tài hết sức quyết liệt và căng thẳng. Tuy nhiên, trận đấu nào cũng có người chiến thắng và kết quả sẽ nói lên tất cả. Hãy cùng Thanh niên Game xem lại các trận đấu của vòng chung kết OGN mùa Xuân 2014.

 

Trận 1

Hai đội khởi đầu ở thế giằng co, mắt được cắm ra liên tục để kiểm soát tầm nhìn và tránh việc bị gank quá sớm ở đầu trận. SGB tuy cố gắng đẩy nhanh trận đấu nhưng thất bại vì NWS chơi quá chắc tay và họ không muốn mắc sai lầm. Đến giữa trận, một pha di chuyển lỗi của Deft khiến cho anh và Acorn lên bảng nhanh chóng, giúp cho NWS có thời gian để ăn Baron và củng cố lại đội hình.

Tưởng như mọi chuyện đã đến hồi kết nhưng SGB đã vùng dậy và nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với một pha "quét dơ", tiễn bốn thành viên NWS lên bảng và ăn nốt con Rồng. Trận đấu trở về thế giằng co, với sự quyết đoán của mình, Spirit đã sử dụng chiêu cuối chính xác qua đó hạ gục Zefa nhanh chóng và một lần nữa làm tan nát đội hình đối phương, tạo tiền đề cho chiến thắng đầu tiên của SGB.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Sự phối hợp ăn ý tạo nên chiến thắng đầu tiên trong chuỗi BO5 cho SGB. (Ảnh: OGN)

 

Trận 2

Ván đấu thứ hai thật sự là cuộc đối đầu giữa những người đi rừng của hai đội khi Watch liên tục đảo ra các đường hỗ trợ đồng đội đẩy đường và ăn mạng. NWS cũng tập trung ra vào giao tranh rất tốt khiến cho SGB càng lúc càng phải lui về thế phòng thủ. Với sức mạnh vượt trội của mình, NWS nhanh chóng đẩy thẳng vào nhà chính của đối phương và kết thúc trận đấu không mấy khó khăn ở phút thứ 31.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Chiến thắng không mấy khó khăn của NWS. (Ảnh: OGN)

 

Trận 3

Rút ra bài học sau thất bại ở trận trước, SGB cấm LeBlanc, vị tướng mà ở trận trước Ggoong đã thể hiện quá xuất sắc. NWS cũng tập trung cấm đi những vị tướng tủ của Dade như Yasuo, Kassadin, v.v.  Nhưng họ đã quá chủ quan khi để Dade đánh Twisted Fate (TF), vì trận trước Dade đã không thể hiện được gì nhiều với vị tướng này.

Sự chủ quan đó đã khiến họ phải trả giá, ở trận này TF trong tay Dade như lột xác, sự xuất hiện bất ngờ của Dade khiến cho đội hình NWS luống cuống và nhanh chóng tan nát khi Kha’Zix (Spirit) lao vào tấn công. NWS nhanh chóng rơi vào thế bí, bị áp đảo và phải chấp nhận thất bại "định mệnh".

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

TF xuất hiện đột ngột với chiêu cuối "Định Mệnh" khiến đội hình NWS nhanh chóng bị tan vỡ. (Ảnh: OGN)

 

 

Trận 4

Lúc này ap lực đè nặng lên vai NWS. Họ buộc phải thắng ở trận đấu này thì mới có cơ may tranh chức vô địch ở trận cuối, bằng không chuỗi BO5 sẽ kết thúc và cũng là dấu chấm hết giấc mơ vô địch của họ.

NWS nhận ra nếu không có biện pháp khắc chế Dade, họ sẽ lại thất bại, vì vậy họ ưu tiên cấm những vị tướng tủ của Dade và lần này có cả TF. Đáp lại, Dade cũng khiến cho NWS bất ngờ khi chọn cho mình Ryze, vị tướng mà NWS đã sử dụng ở đường trên trong trận trước.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Khuôn mặt căng thẳng của thành viên NWS trước trận đấu. (Ảnh: OGN)

Với khí thế đang lên cao khi dẫn trước đối thủ một trận thắng, SGB liên tục tấn công gây sức ép nhằm nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, NWS quyết không để thua nên trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt, cả hai đội đều cực kỳ thận trọng vì họ biết chỉ một bước đi sai lầm có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Càng về cuối trận, NWS càng tỏ ra yếu thế hơn khi đội hình của SGB gần như đã có đầy đủ đồ. Các vị trí như Ryze trong tay Dade hay Irelia của Acorn có thể thoải mái ra vào giao tranh mà không e ngại bất kì đối thủ nào.

Mọi hi vọng của NWS dần tắt, trận đấu tuột khỏi tầm tay của họ khi Watch có một pha di chuyển lỗi giúp SGB có cơ hội tiễn GoriLLA và Ggoong lên bảng, rồi đẩy nhanh đường giữa, phá huỷ nhà chính và kết thúc ván đấu thứ 4, ấn định chiến thắng 3-1 trong sự tiếc nuối của NWS.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Pha di chuyển lỗi của Watch khiến trận đấu tuột khỏi tầm tay NWS. (Ảnh: OGN) 

Trận đấu kết thúc, với những gì đã thể hiện trong suốt mùa giải và đặc biệt là ở trận chung kết, SGB trở thành nhà vô địch OGN mùa Xuân 2014 một cách thuyết phục và hoàn toàn xứng đáng. Xin chúc mừng cho đội tuyển SGB.

LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Niềm vui chiến thắng của thành viên SGB. (Ảnh: OGN)

 LMHT: Samsung Galaxy Blue vô địch OGN mùa Xuân 2014

Các thành viên SGB nâng cao chiếc cúp vô địch. (Ảnh: OGN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.