LMHT: Sau Rengar 2.0, đến lượt Katarina được Riot Games 'phù phép'

17/08/2016 19:00 GMT+7

Katarina và rất nhiều sát thủ trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ được làm lại để phù hợp hơn với tình hình mới trên Đấu Trường Công Lý.

Beluga Whale, một nhân viên thiết kế game (Game Designer) của Riot Games, đã chia sẻ lên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ các chỉnh sửa dự kiến sẽ được áp dụng Katarina trong bản cập nhật sắp tới. Được biết, Katarina là một phần trong đợt chỉnh sửa nhắm vào các tướng sát thủ như Rengar, LeBlanc, Talon...

LMHT: Riot Games hé lộ các thay đổi dự kiến cho Katarina

Dưới đây là các thay đổi dự kiến sẽ được Riot Games áp dụng cho Katarina:

Chơi chiến thuật

Mục tiêu quan trọng của đợt cập nhật lần này là xây dựng lối chơi chiến thuật sử dụng và khắc chế Katarina. Trong giao tranh, không có gì bực bội hơn khoảnh khắc đối đầu với Katarina khi Ác Kiếm ném cả tá dao găm vào mặt bằng Bông Sen Tử Thần (R) và nhảy qua nhảy lại trong một mớ hỗn độn toàn dao với kiếm.

[mecloud]yJZtum1GXr[/mecloud]

Giống như các sát thủ khác trong bản cập nhật lần này, Riot Games sẽ tạo ra điểm yếu để các đối thủ của Ác Kiếm có thể khai thác. Combo Ám Sát (E) + Thép Độc (W) hiện tại sẽ được sửa đổi để không thể sử dụng tức thì mỗi khi hạ gục mục tiêu. Đổi lại, Katarina sẽ linh động hơn và bộ kĩ năng mới sẽ cho phép cô nàng có thể "nhảy múa" trong giao tranh tốt hơn.

Đi đường và tương tác

Với bộ kĩ năng hiện tại, người chơi Katarina buộc phải vượt qua giai đoạn đi đường. Khi không có điểm hạ gục hoặc không thể trao đổi chiêu thức với đối thủ, giai đoạn đi đường của Katarina trở nên khá nhàm chán khi chỉ tập trung sử dụng Phi Dao (Q) để farm lính. Điều này trở nên không phù hợp với bản chất của Katarina và Riot Games muốn giai đoạn đi đường của Ác Kiếm trở nên nguy hiểm hơn cho cả hai phía.

Thể hiện kĩ năng

Thông thường, những người chơi Katarina sẽ bấm liên tục các phím kĩ năng, nhưng điều này khá ... "nhảm" nên chúng tôi sẽ loại bỏ trong bản cập nhật sắp tới. Ngoài ra, người chơi Katarina cũng cần phải theo dõi tốt những khả năng khống chế của đối thủ và chọn thời điểm chính xác để giao tranh mới gây sát thương tốt nhất lên mục tiêu.

Sau khi được làm lại, vị Ác Kiếm này vẫn có thể "chơi trên cơ" đối phương mà không cần phải để ý tới khả năng khống chế của đối thủ, cho dù đó là một pha đánh lừa thông minh hay tính toán chuẩn xác.

Phục hồi kĩ năng

Khả năng phục hồi chiêu thức mỗi khi hạ gục mục tiêu là một trong những vấn đề nghiêm trọng khi đề cập đến Katarina. Có khá nhiều người chơi phàn nàn rằng việc phục hồi kĩ năng mỗi khi hạ gục tướng khiến trò chơi trở nên mất cân bằng. Tuy nhiên, khả năng này lại là phần thưởng trong việc liều lĩnh hạ gục đối phương một cách chớp nhoáng. Để giải quyết vấn đề này, Katarina vẫn sẽ giữ được nội tại Tham Lam với khả năng giảm thời gian hồi chiêu, nhưng Ám Sát (E) sẽ phải thay đổi.

Ám Sát (E) và nhảy vào mắt cắm

Riot Games đang đánh giá lại khả năng nhảy vào mắt của Katarina. Khả năng này cho phép Katarina có thể nhảy đến bất kì vị trí nào và có thể chạy thoát hay rượt đuổi mục tiêu cực kì hiệu quả. Sau khi loại bỏ khả năng này, Katarina vẫn có thể phục hồi chiêu Ám Sát (E) nhưng người chơi sẽ cần phải cẩn thận hơn khi muốn lao vào hạ gục đối thủ khi không còn khả năng tẩu thoát như trước.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới về thay đổi tướng của Liên Minh Huyền Thoại trong những phần tin sau. Các bạn nhớ đón xem!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.