LMHT: Seraph gia nhập CLG

20/05/2014 18:00 GMT+7

Sau thời gian thử việc, chàng trai người Hàn Quốc - Seraph (cựu thành viên của Najin White Shield) đã chính thức gia nhập đội tuyển CLG Bắc Mỹ.

Như vậy là thông tin Woo Yeong 'Seraph' Shin (Hàn Quốc) gia nhập đội tuyển Liên minh huyền thoại lâu đời Counter Logic Gaming (CLG) ở Bắc Mỹ đã chính thức được xác nhận trên trang chủ của đội. Với việc vươn lên bậc Thách Đấu ở cả hai máy chủ Bắc Mỹ và Hàn Quốc cùng kinh nghiệm từng thi đấu cho đội tuyển Najin White Shield khiến anh được kỳ vọng sẽ tạo nên nguồn sức mạnh mới cho đội tuyển CLG vị trí đường trên, đồng thời thổ làn gió mới cho đội trong giải LCS Bắc Mỹ vào mùa hè năm nay.

Với sự góp mặt của Seraph đội hình chính thức của CLG sẽ gồm có:

  • Woo Yeong 'Seraph' Shin - Đường trên
  • Austin 'Link' Shin - Đường giữa
  • Marcel 'dexter' Feldkamp - Đi rừng
  • Peter 'Doublelift' Peng - Xạ thủ
  • Zaqueri 'Aphromoo' Black - Hỗ trợ

Dự bị:

  • Zach 'Nien' Malhas 
  • George 'HotshotGG' Georgallidis

Chúng ta hãy cùng trò chuyện một chút với anh chàng người Hàn Quốc này nhé:

Thanh Niên Game: Chúc mừng bạn đã gia nhập CLG, bạn suy nghĩ như thế nào về việc này?

Seraph: Đây là lần đầu tiên tôi ra thi đấu ở nước ngoài và tất cả đều rất mới mẻ. CLG đã có được suất tham dự LCS mùa tới nên tôi vẫn đang nỗ lực tập luyện từng ngày để trình diễn một phong độ xứng tầm.

Bạn có khó khăn gì trong việc hòa nhập với các đồng đội mới không?

Khi lần đầu tôi đến gaming house của CLG, cả đội người thì đang đi nghỉ người thì tham dự Siêu Sao Đại Chiến. Người duy nhất tôi gặp lúc đó là Aphromoo và tôi đã nghĩ sẽ khá khó để sắp đặt cuộc sống mới.

Tuy nhiên, anh ấy rất tốt bụng và đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc thích nghi với lối sống ở Mỹ. Không chỉ Aphromoo mà huấn luyện viên và quản lý cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với CLG?

Tôi đã đọc được tin CLG tuyển mộ người đi đường trên mới trên Inven. Tại thời điểm đấy, tôi không còn ở Najin và cũng không có ý định thi đấu chuyên nghiệp nữa nhưng sau khi đọc xong thông báo đó, khát vọng được thi đấu chuyên nghiệp trong tôi lại trỗi dậy.

Tuy nhiên, cách tuyển người của các đội nước ngoài không giống với ở Hàn Quốc nên tôi không biết làm thế nào để đăng ký. Tôi đã gửi một email đến cho CLG nhưng không nhận được hồi âm nên tôi đã nhờ đến sự giúp đỡ của anh trai, anh ấy bảo tôi hãy đến gặp MonteCristo ở OGN.

Tình cờ ngày hôm đó cũng là trận tứ kết của Najin nên tôi vừa đến gặp MonteCristo đồng thời cũng gặp lại những người đồng đội cũ luôn. Sau trận đấu, tôi đã hỏi Monte về việc đăng ký vào đội. Vài ngày sau, tôi đến nhà của Monte để kiểm tra và đạt yêu cầu. Sau đó vài tuần, tôi rời Hàn Quốc để đến gaming house của đội ở Los Angeles.

Video phỏng vấn Seraph. (Clip: iBuyPower)

Gia đình bạn phản ứng như thế nào về việc bạn thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài?

Gia đình luôn khuyên tôi hãy làm những gì tôi thích. Thay vì phản đối, họ động viên tôi và cho tôi rất nhiều lời khuyên hữu ích. Tôi thật sự muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình mình.

Bạn có gặp khó khăn gì trong việc giao tiếp với đồng đội không?

Lối chơi phổ biến hiện tại ở đường trên là sử dụng "Dịch Chuyển", chính vì thế nên việc giao tiếp là cực kỳ quan trọng. Tôi đã rời khỏi Najin được 4 tháng, chiến thuật hiện tại đã rất khác so với lúc tôi còn tập luyện ở Najin và tôi rất cần tập luyện để làm quen với lối chơi mới.

Người tôi gặp vấn đề trong giao tiếp nhất là Dexter. Việc liên lạc giữa người đi rừng và người đi đường trên là cực kỳ quan trọng và có phần khó khăn để hiểu ý của Dexter trong những trận tập luyện bởi anh ấy là người Đức.

Mặc dù việc trò chuyện có đôi chút khó khăn nhưng chúng tôi vẫn có khá nhiều tình huống phối hợp mà không cần giao tiếp như băng trụ giết địch. Cá biệt có một trận xếp hạng tôi đánh cùng dexter, chúng tôi đã phá được trụ hai đường trên khi mới phút 11. Nói chung là sự phối hợp của chúng tôi là khá tốt.

Seraph trong màu áo CLG. (Ảnh: Seraph Twitter)

Bạn nhớ thứ gì nhất ở quê nhà khi sống ở nước ngoài?

Tôi nghĩ tôi nhớ đồ ăn Hàn nhất, nhưng có một siêu thị đồ Hàn cách gaming house 5 phút di chuyển nên thức ăn cũng không đến mức tệ. Gần đây, tôi gần như chỉ ăn mỗi thịt và tôi nghĩ mình cần ăn thêm rau củ nhưng thực sự tôi nấu ăn rất tệ.

LCS NA sẽ bắt đầu vào tuần tới, có đội nào hay người chơi đường trên nào mà bạn muốn so tài?

Tôi muốn đấu cùng Team SoloMid và tôi luôn có hứng thú với việc tranh tài cùng Dyrus ngay cả khi trước đây khi tôi chưa quan tâm đến LCS bởi phong độ thi đấu của anh ta là rất ổn định.

Thực lòng mà nói thì kỹ năng của những người chơi đường trên ở Bắc Mỹ không được tốt nhưng Dyrus rất thông minh trong việc chọn cách chơi và làm sao để luôn dẫn đối phương về chỉ số lính.

Bạn có lời nào muốn gửi đến người hâm mộ ?

Tôi muốn xin lỗi về những điều tồi tệ gần đây trên stream của tôi. Tôi thất bại trong chuỗi lên Thách Đấu vì đã có người chú ý đến tôi trên stream, họ cố ý troll cho tôi thua bởi tôi là người châu Á. Tôi đã cố gắng để kìm nén sự tức giận nhưng nó đã bùng nổ trong khoảng khắc. Đó hoàn toàn là lỗi của tôi, từ bây giờ tôi sẽ cố gắng chú ý nhiều hơn.

Tôi nghĩ gia nhập CLG là một cơ hội tuyệt vời dành cho mình. Cơ hội đang ở trước mắt và tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể nắm chắc được nó trong tay. Tôi sẽ tập luyện và tập luyện để có thể trở về Hàn Quốc dưới tư cách một vận động viên tham gia Vòng Chung Kết Mùa 4. Cảm ơn vì sự ủng hộ của mọi người, cảm ơn rất nhiều.

Chúng ta sẽ cùng chờ xem Seraph sẽ thể hiện thế nào trong màu áo mới nhé. Giờ thì mời các bạn cùng xem qua một số pha xử lý đỉnh cao của Seraph với hai vị tướng sở trường Yasou và Nidalee:

Màn đối đầu căng não với Bjergsen (Team SoloMid).

 

Băng trụ đoạt mạng Evelynn và trốn thoát thành công.

 

Phối hợp với đồng đội tiêu diệt bốn kẻ địch.

 

Pha phản gank thành công buộc đối phương phải bỏ lại hai mạng.

 

Những pha xử lý đỉnh cao của Seraph với Nidalee.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.