LMHT: SF5.Optimus cùng streamer Miu Nữ giao lưu tại QWER Cafe

23/03/2015 11:19 GMT+7

Quán cà phê phong cách Liên Minh Huyền Thoại QWER không còn một chỗ trống trong buổi sáng ngày 21.3, khi Optimus tham dự buổi offline thân mật và nhận lời... thách đấu từ người hâm mộ.


Giao lưu cùng thần tượng, được khuyến mãi “rổ hành”

Như đã chia sẻ trong buổi phóng vấn trước đây, ông chủ của quán café QWER - được xây dựng theo phong cách Liên Minh Huyền Thoại - đã tổ chức buổi giao lưu, đọ tài “solo” cho các khách hàng game thủ của mình. Đặc biệt, người nhận thách đấu đại diện cho QWER không ai khác chính là… Optimus, một trong những người đi đường giữa hay nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ đam mê LMHT

SF5.Optimus cùng Miu Nữ giao lưu tại QWER Cafe

Chính bởi sức nóng của cái tên Optimus, cùng nhiệt lượng từ streamer Miu Nữ - được mời vào vai trò MC - mà không gian quán QWER trở nên chật chội, không còn chỗ ngồi. Những nhân viên của quán ai nấy cũng nhễ nhại mồ hội, chạy ngược chạy xuôi “nhét” từng chiếc ghế vào bất kỳ khoảng trống dư thừa nào. Tuy vậy, không một vị khách nào cất lời than phiền, vì vẫn đang dành hết tâm trí cho thần tượng Optimus của mình - game thủ lừng danh mà họ chỉ gặp qua các phương tiện truyền thông, hoặc nghe thấy tên trong những pha xử lý được xem đi xem lại trên Youtube.

Buổi offline thân mật trở nên sôi động hơn hẳn, khi streamer Miu Nữ dẫn dắt chương trình đến “cao trào” được chờ đợi nhất: “solo” đường giữa cùng Optimus. Vì áp dụng thể lệ thi đấu theo kiểu “1 mạng” thường thấy, nên hầu hết những bạn game thủ bước vào trận cùng với hành trang là sự thận trọng tột cùng. Nhưng dù cố gắng hết sức và áp dụng cả những chiến thuật… tuyệt vọng nhất: núp sau lính, đứng xa “rỉa rỉa’, lạng lách đánh võng, không bao giờ vượt quá nửa sông… thì Optimus vẫn có cách “bắt” được đối thủ và kết thúc nhanh gọn ván đấu. 

Có tất cả bốn game thủ bước lên thi đấu cùng Optimus, đều được khách tham dự ủng hộ nhiệt liệt nhưng đều… thua thảm. Ngay cả bạn nữ duy nhất trong nhóm thách đấu cũng không được… thiên vị, và nhanh chóng nộp mạng cho anh chàng đi Mid chủ lực của Saigon Fantastic Five.

SF5.Optimus cùng Miu Nữ giao lưu tại QWER Cafe

Một Optimus chuyên nghiệp cả trong đời thực

Optimus tên thật là Trần Văn Cường, trái với vẻ ngoài khá già dặn cậu chỉ mới… 19 tuổi. Trên các sân khấu lớn của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại, Optimus được biết đến như một cá tính khá lạnh lùng, ít biểu lộ cảm xúc và luôn thể hiện sự tận tuỵ cho các ván đấu mà mình tham gia. Đó là sự chuyên nghiệp cần thiết cho một bộ môn đòi hỏi cái đầu lạnh như LMHT, phần được hun đúc từ đơn vị chủ quản, phần vì cá tính vốn có của game thủ trẻ tuổi này. 

Ngay cả khi bước vào đời thực và gặp mặt trực tiếp những người hâm mộ của mình, Optimus vẫn mang sự chuyên nghiệp ấy trong từng lời nói, từng ánh nhìn, từng nụ cười khi fan kéo cậu ta lại gần để chụp ảnh. Optimus ít nói, ít biểu lộ cảm xúc quá đà, từng cử chỉ đều gói gọn trong những giới hạn phù hợp. Thậm chí, ngay cả những câu từ trong buổi giao lưu, cách trả lời phỏng vấn đối với Thanh Niên Game… Optimus đều trầm lặng suy nghĩ kỹ, trước khi phát ngôn một cách chỉnh chu, toàn vẹn và an toàn. Đó là chưa kể một “người đại diện” luôn kè kè bên cậu không rời nửa bước.

Với cá nhân người viết, sự chuyên nghiệp ấy của Optimus là một điều gì đó vô cùng thú vị, đáng quan tâm. Bởi lẽ, ở cái tuổi 19, ai ai cũng đầy ắp những ý nghĩ nổi loạn, sẵn sàng làm nhiều thứ để có được sự chú ý, ấn tượng từ những người quanh họ. Optimus, ngược lại, chững chạc và vô cảm trước những biến động tâm lý ấy, mặc cho việc cậu ta đang là một người nổi tiếng khi còn rất trẻ, mọi hành động hay phát ngôn hơi “cảm xúc” một chút đều có thể khiến các fan sôi sùng sục, khiến tên tuổi cậu ta trở thành tâm điểm trong cộng đồng LMHT. 

SF5.Optimus cùng Miu Nữ giao lưu tại QWER Cafe

Kết thúc buổi giao lưu, Optimus dành một ít thời gian để trả lời các câu hỏi của TNG về vị tướng Bard, cùng những mẹo chơi LMHT mà game thủ nào cũng muốn thỉnh giáo. Sau đó, cậu vội vã ra về, né tránh ánh mắt tha thiết của nhiều người hâm mộ.

Chúng tôi cũng nhìn theo với ánh mắt… từa tựa như thế, tạm cất đi ý định sẽ mời Optimus vào một buổi nói chuyện thân mật, tránh xa đám đông và những ánh hào quang đang rọi thẳng vào cậu ta. Để cùng trao đổi về cuộc sống của chàng trai 18 tuổi Trần Văn Cường, về đam mê đá bóng và cuộc sống học đường, về những hoài bão của tuổi trẻ, hay những câu chuyện thú vị nào đó mà cậu có thể chia sẻ… Và bỏ qua một bên âm thanh lẻng xẻng của những pha last hit, những cú Tốc Biến đào thoát trong gang tấc, những pha chiêu cuối khiến cả sân khấu bùng nổ…

Clip phỏng vấn Optimus do Thanh Niên Game thực hiện sẽ được đăng tải vào ngày 25.3 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.