LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

30/03/2014 16:00 GMT+7

Riot Games đã có động thái tích cực khi hủy bỏ kết quả trận đấu có lỗi Aatrox và tổ chức cho hai đội SK Gaming cùng Gambit Gaming đấu lại.

Sau vụ lùm xùm về lỗi game cũng như quyết định của trọng tài trong trận đấu giữa SK Gaming (SK) và Gambit Gaming (GMB) thuộc khuôn khổ giải LCS Châu Âu 2014. Ban tổ chức giải đã quyết định cấm sử dụng Aatrox trong những trận đấu tiếp theo thuộc khuôn khổ LCS và cả Challenger Series.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Trích thư của RiotNickAllen gửi đến các đội tuyển và người hâm mộ: "Chúng tôi sẽ cấm Aatrox trong tất cả các giải LCS và Challenger Series kể từ bây giờ."

Ngoài ra, Riot Games còn đưa ra một động thái tích cực hơn, đó là hủy bỏ kết quả của trận đấu có lỗi game, cho hai đội tuyển SK và GMB đấu lại vào cuối ngày 28.3 vừa qua để đảm bảo sự công bằng của giải đấu.

Đây quả là một trận đấu đầy kịch tính khi cả hai đội đều muốn khẳng định mình. SK thì muốn chứng minh thực lực của mình không kém GMB, thua là do Aatrox bị lỗi khiến họ bị mất lợi thế đè đường. GMB thì muốn chứng minh rằng mình không cần đến lỗi đó cũng đè bẹp được SK. Hai đội vào trận với khí thế hừng hực và đã cống hiến cho khán giả cácpha giao tranh cùng những đòn ăn miếng trả miếng rất mãn nhãn.

Cấm và chọn

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Những lượt cấm của hai đội cũng không có gì khác lạ so với diễn biến của giải LCS Châu Âu từ tuần 9 đến nay. Kha’Zix và LeBlanc vẫn là bộ đôi hàng đầu cần phải cấm.

GMB chọn cho mình đội hình giao tranh mạnh với Ryze, Shyvana, Evelynn, Varus, Thresh. Alex Ich lấy dịch chuyển cho Ryze để bù đắp sự thiếu cơ động của đội hình giao tranh này. Trong khi đó SK quyết định sử dụng một đội hình cân bằng hơn, vừa có thể giao tranh với những vị tướng như Renekton, Leona, Lucian, vừa có độ cơ động cao như Nidalee và đặc biệt là Pantheon.

 

Đầu trận

Hai đội triển khai đội hình như bình thường, không có đổi đường. Ryze trong tay Alex Ich đối đấu với Nidalee của Jesiz ở đường giữa. Bộ đôi xạ thủ Varus - Thresh của Genja và EDward gặp Lucian - Leona trong tay CandyPanda và nRated ở đường dưới. Ở vị trí đi rừng, Svenskeren dùng Pantheon, còn Diamond sử dụng Evelynn. Trong khi đó ở đường trên là cặp đôi duyên nợ fredy122 cầm Renekton quyết đè đầu cưỡi cổ Shyvana của Darien để trả lại nỗi bực dọc do lỗi Aatrox gây ra trước đó.

Vào 6 phút 16 giây, Thresh phạm phải sai lầm khi bước lên quá cao để bị rỉa máu, hậu quả là "dâng hiến" chiến công đầu cho xạ thủ của đối phương - Lucian.

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Bước chân sai lầm của Thresh đã phải trả giá đắt

Được thế không tha, SK quyết định tận dụng lợi thế ban đầu của mình để ép đường dưới của GMB. Cuối phút thứ 9, Pantheon dùng "Trời Sập" nhảy xuống định bắt bộ đôi Thresh - Varus của GMB mà không biết Evelynn đang tàng hình đứng gần đó.

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Pantheon nhảy xuống mà không biết Evelynn đang rình rập

Ác chiến diễn ra, Pantheon lập tức bỏ mạng, sau đó Lucian cũng lấy lại được mạng của Evelynn nhưng Ryze trong tay Alex Ich đã sử dụng phép dịch chuyển biến xuống đường dưới làm thế trận nghiêng hẳn về phía GMB.

Ryze đoạt mạng của Lucian ở trong trụ của SK, Varus truy sát Leona rất lâu khiến cho Ryze cũng sốt ruột đuổi theo mà quên mất trụ giữa của mình đang bị Nidalee liên tục tấn công. Kết quả là sau pha này, GMB tuy hơn mạng nhưng đã để mất trụ giữa dẫn tới việc bị SK dẫn trước về tiền. Tưởng chừng như lời mà lại thành ra lỗ.

Phút 12, những tưởng Leona đã sai lầm khi bị Thresh kéo lại cho Varus và Evelynn đánh đập, tuy nhiên Leona với kỹ năng "Nhật Thực" trở nên quá cứng cáp, qua đó sống sót đợt hội đồng ba đánh một này.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Ba đánh một cũng không ăn thua

SK ngay lập tức đánh trả lại GMB, hỗn chiến xảy ra kéo cả Nidalee và Ryze ở đường giữa xuống khu vực Hang Rồng. Lucian bắn chết Thresh, Varus bị Pantheon giữ chân tạo điều kiện cho Nidalee dứt điểm, sau đó Pantheon cũng hy sinh dưới tay Ryze. SK san bằng tỉ số mạng, đuổi được GMB về và ăn luôn cả Rồng.

Trong khi đó ở đường trên, Renekton của fredy122 đích thực đã đè đầu cưỡi cổ được Shyvana trong tay Darien, anh dẫn trước 30 chỉ số lính và làm gọn luôn trụ một đường trên.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Renekton đuổi Shyvana về nhà hồi máu và lấy dễ dàng lấy được trụ

Kết thúc giai đoạn đầu trận đấu, SK tạm dẫn trước GMB với hai trụ và một Rồng.

Giữa trận

GMB quyết định tổ chức tấn công đường dưới của SK để lấy lại lợi thế.

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Ryze lại một lần nữa sử dụng phép dịch chuyển tạo thành thế bốn đánh ba ngay khi nhận thấy Pantheon phía SK dùng "Trời Sập" ra ứng cứu cho Lucian và Leona.  Kết quả giao tranh là GMB ăn hai mạng và lấy được trụ một đường dưới của SK thu hẹp khoảng cách về tiền.

Tuy nhiên SK cũng không vừa, Nidalee trong tay Jesiz lập tức đẩy mạnh đường giữa nhằm lấy trụ hai đường giữa của GMB, dù Ryze trong tay Alex Ich đã về kịp nhưng trụ này cũng đã bị mất một nửa máu.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Nidalee tận dụng rất triệt để mỗi lần Ryze dịch chuyển sang đường khác để đẩy trụ

Về phần đường trên, fredy122 vẫn tiếp tục dùng Renekton "đì" Shyvana của Darien, mãi cho đến khi Genja cảm thấy người đồng đội của mình bắt đầu khó thở mới cầm Varus lên phối hợp bắn hạ con cá sấu này.

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox 

Đích thân Varus lên giải quyết Renekton

21 phút 20 giây, SK có đủ năm thành viên ở gần Hang Rồng đồng thời tóm được Diamond đang mò mẫm trong rừng của mình, Evelynn (Diamond) lập tức phải trả giá đắt.

LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Một pha "bò lạc" khá ẩu của Diamond

Tiêu diệt được tướng đi rừng của đối phương, lại tụ họp đông đủ, Ryze của Alex Ich thì đang mê mẩn đẩy đường trên, SK đương nhiên không thể bỏ qua con Rồng miễn phí này được. Khoảng cách mà GMB cố gắng thu hẹp nay lại do một sai lầm mà bị kéo giãn trở ra.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

Rồng miễn phí cho SK

Ở 23 phút 40 giây, SK tổ chức đẩy đường giữa. Vì trụ thứ hai đường giữa của GMB đã bị Nidalee đánh mất nửa máu từ trước cho nên SK nhanh chóng lấy được trụ này, thế nhưng bất chấp đang thua về tiền và không có trụ, Evelynn của GMB vẫn lao vào tấn công chặn đường SK. Leona lập tức thể hiện độ "cứng cựa" của mình khi lại một mình chặn đường ba thành viên của GMB đang lao đến. Evelynn không có người tiếp cứu dù đã cố bỏ chạy nhưng vẫn phải bỏ mạng dưới tay Nidalee.

Lợi thế hơn người, SK xông lên đánh mạnh vào đội hình GMB, các chàng trai Nga tan rã mạnh ai nấy chạy, SK dễ dàng lấy thêm được trụ thứ ba đường giữa của GMB.

Từ đây, SK bắt đầu có lợi thế rõ ràng so với GMB, dẫn dắt trận đấu vào giai đoạn cuối trận

 

Cuối trận

Phút 26, Alex Ich và Darien rình bắt fredy122 ở đường trên. Ryze và Shyvana rất nhiệt tình truy đuổi Renekton mà không nhận ra đây là một cái bẫy của SK. Renekton bỏ mạng nhưng bốn thành viên còn lại của SK xông thẳng vào giữa nhà của GMB như chốn không người.  "Trời Sập" xuống, Pantheon lấy mạng Varus ngay trong khu vực hai trụ Nhà Chính, sau đó SK lấy luôn nhà lính đường giữa của GMB. Đến lúc này, GMB bắt đầu mất khả năng kiểm soát trận đấu.

Dù rất cố gắng nhưng GMB vẫn không thể triển khai được chiến thuật của mình mà liên tục bị ép phải co cụm phòng thủ. Bị động lâu tất dễ sinh ra sai lầm, và đầu tiên đó là sai lầm của Alex Ich.

Phút thứ 29, SK đuổi theo Shyvana và Evelynn trong rừng của GMB, thế nhưng Ryze của Alex Ich vẫn đứng ngoài farm lính một cách rất hồn nhiên. Bị bốn đánh một, Ryze chết là tất yếu. SK với lợi thế hơn người lại đánh mạnh vào đội hình GMB, hy sinh Renekton nhưng SK đã có một pha "quét dơ" rồi ăn luôn Baron.

Có được Baron và những lợi thế từ trước, SK quyết định lấy luôn đường trên của GMB. Giao tranh nổ ra, lần này Alex Ich thể hiện sự đáng sợ của Ryze khi tả xung hữu đột ném sấm sét ầm ầm vào đội hình của SK lấy được hai mạng về cho GMB.

Tuy nhiên, sai lầm một lần nữa lại phát sinh, và lần này đến từ Genja. Varus của Genja đã mắc một sai lầm rất ngớ ngẩn khi đuổi theo Pantheon mà bỏ lại cả đội hình GMB, để rồi sau đó Pantheon lại nhảy bằng "Trời Sập" quay trở lại chiến trường chính, còn Varus thì đang cách đó rất xa. SK lại một lần nữa "quét dơ" GMB, rồi lấy luôn đường trên.

Mất hai đường, số phận của GMB coi như đã được định đoạt. SK nhẹ nhàng đẩy vào đường dưới rồi lần lượt là trụ và Nhà Chính của GMB, kết thúc một trận đấu nhiều cảm xúc và những lùm xùm xung quanh lỗi Aatrox.

 LMHT: SK Gaming tái đấu Gambit Gaming sau sự kiện lỗi Aatrox

SK Gaming ăn mừng chiến thắng

Tổng kết

Trận đấu lại của SK và GMB đã diễn ra rất công bằng. Hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha giao tranh, những pha bắt bài chiến thuật ăn miếng trả miếng rất mãn nhãn. Đồng thời nó cũng cho thấy Riot Games rất biết lắng nghe tiếng nói của cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.