LMHT: SKT T1 có dấu hiệu suy yếu, 'Rừng xanh' LCK đổi chủ ?

17/02/2016 13:00 GMT+7

Thế cục hiện tại ở LCK, trong khi SKT vẫn đang chật vật với những đội " chiếu dưới" ở LCK thì ROX Tigers đường hoàng nằm ở vị trí đầu bảng. Một đương kim vô địch đang dần bị tụt lại phía sau, một kẻ về nhì đang trên đà tiến bộ vượt bậc , phải chăng rồi đây rừng xanh LCK sẽ đón chào một vị vua mới?

Kết thúc Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015 với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước KOO Tigers (ROX Tigers hiện tại), đội tuyển SKT T1 trở thành đương kim vô địch và trở về Hàn Quốc với hàng loạt danh hiệu vinh danh ở lễ trao giải cuối năm. Người ta vẫn tưởng đế chế SKT T1 vẫn sẽ thống trị thêm một thời gian dài nữa, nhưng với hàng loạt thay đổi từ việc chuyển nhượng siêu sao đường trên Marin cùng người hùng thầm lặng Easyhoon cộng với những biến đổi của meta game, SKT T1 đang dần dần đánh mất chính mình.

LMHT: Cục diện LCK - Rừng xanh đổi chủ ?

Bất ngờ đầu tiên ở giải đấu Hàn Quốc có thể kể đến chức vô địch đầy kịch tính của ESC Ever - một đội tuyển bán chuyên không mấy tên tuổi ở KeSPA Cup. SKT T1 tham dự giải đấu với vị thế đương kim vô địch thế giới nhưng lại để thua trước ESC Ever 0-2 ở bán kết. Sau khi tiễn Marin đi và đem Duke về thay thế, phong độ SKT T1 thật sự bấp bênh và rõ nhất là qua LCK mùa Xuân 2016 này.

[mecloud]zGMtwuUPwi[/mecloud]

Game 2 trong cặp đấu Bo3 giữa SKT T1 và ESC Ever

KOO Tigers dù thua ở chung kết thế giới trước SKT T1 thế nhưng chẳng ai dám đánh giá thấp đội tuyển đến Hàn Quốc. Trong khi SKT T1 phải làm quen với đội hình thi đấu mới thì vào mùa chuyển nhượng cuối năm 2015, KOO Tigers cũng chia tay với người đi rừng Hojin và thành viên dự bị Wisdom, đồng thời đem 'đậu phộng' Peanut từ NaJin e-mFire, sau đó đổi tên thành ROX Tigers. Những thay đổi này thật sự làm cho ROX Tigers như hổ mọc thêm cánh.

LMHT: Cục diện LCK - Rừng xanh đổi chủ ?

Đội hình thi đấu của ROX Tigers ở mùa giải mới

Đến với LCK mùa Xuân 2016, trong khi Peanut mang lại lối chơi khó đoán và đầy màu sắc cho ROX Tigers thì Bengi lại nhạt nhòa và thi đấu với phong độ sa sút một cách đáng thất vọng. Ở các vị trí còn lại, trong khi Smeb vẫn gương mặt ấy, nụ cười ấy cùng phong cách thi đấu đã nghiền nát hàng loạt Huni, Expression, v.v. vẫn là trụ cột, chỗ dựa vững chắc cho ROX Tigers ở đường trên thì Duke đang nỗ lực, cố gắng hòa nhập với tập thể toàn sao của SKT T1.

Có vẻ như hào quang của đương kim vô địch cộng với áp lực tâm lý lúc nào cũng thi đấu ở vị thế "kèo trên" khiến cho Duke không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ người trấn giữ đường trên của mình. Phong độ không ổn định của Duke cộng với lối thi đấu mờ nhạt của Bengi dẫn đến các thất bại liên tục trong những lần đụng độ với Smeb ở LCK.

[mecloud]OYuaU2DWwZ[/mecloud]

Tuyển tập những pha xuất thần của Smeb

Chuyển ra đường giữa, mặc dù Faker vẫn được mệnh danh là người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới thế nhưng một cánh én nhỏ, nào có làm nên được mùa xuân? Với lối đánh hổ báo đặc trưng, luôn đè ép khiến đối thủ khó thở ở giai đoạn đi đường, Faker liên tục bị rừng, thậm chí là hỗ trợ của đội bạn "cắm trại" dưới mọi hình thức.

Nếu ở mùa trước, trong khi Faker thu hút hết tất cả sự chú ý của đối thủ để Marin và cặp đôi đường dưới có thể dễ thở hơn, Bengi lúc đó cũng giúp đỡ được anh chàng này những lần phản gank hiệu quả thì nay "vị thần sức mạnh" của SKT T1 hoàn toàn bị đối phương bắt bài và hạn chế sức mạnh ở mức thấp nhất. Bằng chứng là 'pháp sư ngoài hành tinh' liên tục di chuyển lỗi và mắc nhiều sai lầm ở những trận đấu mùa này.

[mecloud]aC3YDIjsCF[/mecloud]

SKT T1 thất bại trước EMF ở LCK mùa Xuân 2015

Ở bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp của Faker - KurO liên tục tỏa sáng nhờ những pha kiến tạo xuất sắc của Peanut. KurO thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu, với lối đánh chắc tay và nhất là khi được cầm con bài tủ Viktor, KurO khiến mọi đối thủ phải e dè.

Có vẻ như đem Peanut về là một quyết định rất sáng suốt của ROX Tigers. Lối đánh di chuyển hợp lý, tính toán chính xác giúp anh chàng này hoàn toàn có thể chơi trên cơ bất kỳ đối thủ nào, ngoài ra Peanut cũng hỗ trợ đồng đội một cách cực kỳ hiệu quả để họ có thể đạt được ngưỡng sức mạnh tối ưu.

[mecloud]LylVRpFJIi[/mecloud]

Peanut thể hiện sự chủ động trên cơ Bengi trong các tình huống

Sức mạnh của SKT T1 hiện tại có lẽ tập trung chủ yếu vào bộ đôi đường dưới Bang - Wolf . Tuy cặp đôi này luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, đôi khi còn rất xuất sắc, thế nhưng áp lực tâm lý cộng với trách nhiệm phải gánh vác cả đội đôi khi làm cặp đôi này thua thiệt so với PraY và GorrilA. Đường dưới gồng gánh cả đội thật sự chưa đủ để đưa SKT T1 đến với những chiến thắng.

Trong khi đó, PraY và GorrilA lại thoải mái hơn nhiều. Phong độ ổn định cộng với sự hỗ trợ tận tình của các vị trí khác giúp họ có thể thi đấu hổ báo hoặc hòa đường tùy thích. Đôi khi PraY chỉ cần có cho mình chỉ số lính cần thiết và đợi đến giao tranh, những việc còn lại đã có Peanut và Smeb lo! Đội hình của ROX Tigers hiện tại thật sự rất "bá đạo" và phối hợp với nhau cực kỳ nhịp nhàng, phải chăng thời kỳ hoàng kim của họ đã đến?

[mecloud]Sr7M09zJEc[/mecloud]

Chạm trán giữa cặp đôi Bang - Wolf với PraY - GorrilA

Thế cục hiện tại ở LCK, trong khi SKT T1 vẫn đang chật vật với những đội "chiếu dưới" thì ROX Tigers đường hoàng nằm ở vị trí đầu bảng. Một đương kim vô địch đang dần bị tụt lại phía sau, một kẻ về nhì đang trên đà tiến bộ vượt bậc, phải chăng rồi đây 'rừng xanh' LCK sẽ đón chào một vị vua mới?

LMHT: Cục diện LCK - Rừng xanh đổi chủ ?

LCK mùa Xuân 2016 còn dài, chúng ta chưa nói trước được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào, biết đâu SKT T1 thức tỉnh kịp lúc để cùng ROX Tigers tạo nên một cặp thư hùng tại LCK mùa Xuân 2016?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.