LMHT: SKT T1 vs Koo Tigers - kỳ phùng địch thủ

31/10/2015 13:30 GMT+7

So sánh tương quan sức mạnh của các tuyển thủ trong trận Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại vào 19h tối nay.

Lần đầu tiên trong lịch sử Chung Kết Thế Giới (CKTG) bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, trận chung kết là cuộc đối đấu giữa 2 đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Sau 2 trận thắng áp đảo với tỉ số 3 - 0 trước 2 đội tuyển Châu Âu (Origen và Fnatic) tại vòng bán kết, 2 người đồng hương, Koo Tigers và SK Telecom T1, cạnh tranh giành chức vô địch danh giá này. Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để đánh giá 2 đội trước trận đấu đỉnh cao vào lúc 19g00 tối nay.

Câu chuyện trước trận chung kết tại CKTG

Trước trận chung kết tại CKTG, 2 đội xuất hiện tại vòng chung kết giải LCK mùa xuân 2015 là SK Telecom T1 và GE Tigers (Tên cũ của Koo Tigers). Tiếp đó giải LCK mùa hè 2015, 2 đội tuyển chiếm giữ vị trí nhất nhì là SK Telecom T1 và KT Rolster. Cả 2 trận chung kết này đều  có sự hiện diện của SKT Telecom T1 và kết quả là đều giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 3 - 0. Với kết quả trên, chúng ta có thể chắc 1 điều rằng SKT đang trong giai đoạn đỉnh cao của mình và sẵn sàng càn quét những ai đối đầu với họ. Tuy nhiên chúng ta cũng nên nói sơ qua về cả đội cũng như từng thành viên để hiểu rõ hơn để đánh giá sức mạnh của họ một cách chính xác nhất.

Koo Tigers đang luyện tập.

Koo Tigers là đội tuyển khá chắp vá với nhiều thành viên được tuyển từ những đội tuyển khác. Smeb, thành viên đi đường trên của họ, trước đây đã từng bị loại khỏi đội tuyển Incredible Miracle. Pray, Hojin, Gorilla và Kuro cũng không được giữ lại sau khi đội tuyển NaJin Black Sword giải tán vào ngày 14/2/2012. Cho tới ngày 14/11/2014, 5 thành viên tập hợp với nhau để thành lập 1 đội tuyển cho riêng mình. Bắt đầu từ vòng bảng LCK mùa xuân 2015, đội hình chắp vá này đã liên tục càn quét bảng xếp hạng và còn giới thiệu nhiều chiến thuật cũng như những lượt chọn mới và chiến thuật mới rất hiệu quả - điển hình nhất là “Juggermaw”.

Chiến thuật này sử dụng Lulu ở vị trí đường trên và Kog’Maw ở vị trí Xạ Thủ. Kog’Maw trở thành mồi nhử để lừa đối phương mở giao tranh, khi Xạ Thủ bị bắt thì Lulu sẽ sử dụng kỹ năng “Khổng Lồ Hóa” của mình để giải thoát. Sau đó những thành viên còn lại sẽ quét sạch đội hình đối phương trong lúc hỗn loạn. Hãy xem đoạn video dưới đây để hiểu rõ hơn về chiến thuật "Juggermaw".

Pha Penta Kill của đội hình Juggermaw.

Còn bên kia chiến tuyến, SK Telecom T1 bao gồm 6 thành viên Marin, Bengi, Faker, Bang, Wolf và Easyhoon mà 4 thành viên trong số đó là thành viên cũ của đội tuyển SK Telecom T1 S (Đội tuyển chị em của SK Telecom T1 K). Tại giải OGN mùa hè 2014, chiến thuật của SKT T1 S còn khá hạn chế khi Easyhoon sử dụng Ziggs để kéo dài trận đấu cho tới … “vô tận”. Trong thời gian đó, Marin được xem là một trong những nhân tài của đường trên nhưng cả đội không tận dụng được tài năng đó. Bước sang mùa giải 2015, họ giữ lại 4 thành viên Marin, Easyhoon, Bang và Wolf cũng như bổ sung thêm Faker và Bengi. Với lối chơi cực kỳ hổ báo và cách đi rừng thông minh từ 2 thành viên mới này, đội SK Telecom T1 đã được thổi vào làn sinh khí mới và kể từ đó đều giành chiến thắng một cách áp đảo trước bất kỳ đội tuyển nào đối đầu với họ.

So sánh từng vị trí

Đường trên - Marin vs Smeb

Cả 2 thành viên này đều thể hiện khá tốt tại vòng CKTG, tuy nhiên Smeb lại tỏ ra nổi bật hơn trong giai đoạn đầu trận đấu. Hầu hết tất cả những chỉ số vàng vượt trội của anh ta đều bắt nguồn từ chỉ số farm hơn đối phương. Trong những kèo đấu solo 1v1, Smeb tạo ra những lợi thế bằng lối chơi thông minh của mình chứ không dựa theo kỹ thuật cá nhân của mình. Mặt khác, Marin lại tỏ ra có ưu thế hơn trong những qua giao tranh bằng việc gây lượng lớn sát thương lên đối phương. Tuy nhiên nếu thật sự so sánh giữa 2 thành viên này thì Smeb lại có vẻ nhỉnh hơn Marin một tí. Bởi vì một lối chơi thông minh sẽ trở nên hữu dụng cho đồng đội trong giai đoạn đầu trận và giữa trận.

Rừng - Bengi vs Hojin

Hojin được xem là yếu điểm của đội tuyển Koo Tigers, tuy nhiên theo như những chỉ số thống kê được thì anh ta chả thua kém Bengi là bao nhiêu. Sau đây là chỉ số của 2 tuyển thủ tại vòng CKTG:

  • KDA: Bengi 6,8 - 7,5 Hojin.
  • Tham gia hạ gục: Bengi 62% - 62% Hojin.

Với những chỉ số trên, hầu như chúng ta không thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa 2 thành viên đi rừng của SK Telecom T1 và Koo Tigers. Thế nhưng Bengi được đánh giá cao hơn bởi vì những đợt gank hiệu quả và xâm lăng rừng đối phương để cắm mắt sâu giúp đồng đội có nhiều tầm nhìn hơn. Chỉ 2 điều này đã đủ giúp cho SK Telecom T1 có thể triển khai chiến thuật thành công để giành chiến thắng.

Đường giữa - Faker vs Kuro

Mặc dù nhận được khá nhiều sự chỉ trích cùng với cả đội Koo Tigers khi họ không có kết quả tốt tại LCK mùa hè 2015. Anh ta và cả đội cũng đặt chân vào trận chung kết này, thế nhưng đối thủ của anh ta lại là người được xem là tuyển thủ đi đường giữa tốt nhất trên thế giới.

Còn Faker, anh ta đã thể hiện một phong độ tuyệt vời cùng với cả đội trong cả 2 mùa giải của LCK 2015. Với lối chơi hổ báo nhưng cực kỳ hiệu quả, anh ta đã “solo kill” rất nhiều đối thủ khác tại đường giữa. Hiếm khi có người nào có thể hoàn toàn áp chế anh ta trong giai đoạn đi đường cả. Một trong những ví dụ điển hình để nói về khả năng đi đường rất tốt của Faker là pha sử dụng Riven né kỹ năng “Hóa Đá” của Cassiopeia trong trận Chung Kết LCK Summer.


Xạ Thủ - Bang vs Pray

Khi sử dụng vị tướng Kog’Maw tại LCK mùa xuân 2015, Pray là nỗi khiếp sợ cho những tuyển thủ đi đường dưới. Thế nhưng tại LCK mùa hè 2015, Bang lại trở nên cực kỳ nổi bật trong số những Xạ Thủ trong thời điểm đó. Anh ta cũng được xem là một trong những tuyển thủ có chỉ số KDA đứng đầu tại vòng CKTG, đó là 19,8. Còn Pray được xếp hạng thứ 9 với chỉ số KDA là 6,8. Với chỉ số này thì Bang hoàn toàn xứng đáng được đánh giá cao hơn Pray.

Hỗ Trợ - Wolf vs Gorilla

Gorilla được xem là linh hồn của cả đội và cũng là người đóng góp rất nhiều vào thành công của Koo Tigers trong mùa giải này. Anh ta đã có khá nhiều pha cứu đồng đội trong gang tấc. Từ những pha thi đấu xuất sắc, Gorilla đã giúp đồng đội thay đổi cục diện trận đấu sau những pha lật ngược trận đấu và giúp cả đội bước tới trận chung kết. Còn phải kể đến những lần cắm mắt hiệu quả đã giúp cả đội kiểm soát bản đồ và gây áp lực không nhỏ lên đối phương. Trong khi đó, Wolf lại tỏ ra khá mờ nhạt trong đội hình hoàn hảo của SK Telecom T1 với những pha bị bắt lẻ khá hớ hênh của mình. Chúng ta đã biết được ai đánh giá cao hơn trong vị trí Hỗ Trợ này rồi nhỉ? 1 điểm dành cho Gorilla.

Kết

Được đánh giá cao hơn 2/3 vị trí, SK Telecom T1 trông cũng có vẻ khá ngang “cơ” với Koo Tigers. Biết là vậy, nhưng thực tế thì hầu hết ai cũng biết rằng khó có đội tuyển nào có hạ gục đội tuyển duy nhất có thành tích bất bại tại CKTG. Theo như dự đoán của TNG thì SK Telecom T1 sẽ giành chiến thắng chung cuộc trước Koo Tigers với tỉ số 3 - 1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.