LMHT: Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ 'Faker Việt Nam' là ai?

18/05/2016 10:35 GMT+7

Snake eSports là đội tuyển LMHT Trung Quốc sắp chào đón thành viên mới đến từ Việt Nam.

Sau khi xuất hiện thông tin SofM sắp sang Trung Quốc du đấu, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại nước nhà đã trở nên hào hứng hơn bao giờ hết. Việc SofM sang Trung Quốc thi đấu là cơ hội tốt để "Faker Việt Nam" (biệt danh của SofM tại Trung Quốc) học tập và thể hiện tài năng bởi LPL là một trong giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu thế giới với sự góp mặt của rất nhiều "siêu sao" từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

LMHT: Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ Faker Việt Nam là ai?

"Faker Việt Nam" sắp sang Trung Quốc du đấu.

Vậy Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ "Faker Việt Nam" là ai? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu về Snake eSports và các "đối thủ" của SofM trong đội hình thi đấu của đội tuyển này nhé.

Snake eSports, Xà Vương chưa "lột xác"

Snake Esports là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc được thành lập vào tháng 11.2013. Chỉ vài tháng sau khi thành lập, đội tuyển này bắt đầu giành được những thành công khá đáng kể trong năm 2014 qua các giải đấu bán chuyên như vị trí á quân tại giải đấu International Esports Tournament 2014 vào tháng 04.2014, vô địch TGA Grand Prix Summer 2014 vào tháng 06.2014, á quân LSPL Summer Season vào tháng 08.2015, hạng 5 tại National Electronic Sports Tournament 2014 vào tháng 10.2014...

Với vị trí á quân tại LSPL Mùa Hè 2014, Snake Esports giành được vé tham dự LPL Mùa Xuân 2015, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại có đẳng cấp cao nhất tại Trung Quốc và là một trong hai giải đấu có chất lượng nhất thế giới bên cạnh LCK.

LMHT: Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ Faker Việt Nam là ai?

Snake eSports, Xà Vương chưa "lột xác"

Ngay từ lần đầu tham dự LPL Mùa Xuân 2015, Snake Esports đã gây bất ngờ lớn khi giành được vị trí thứ 2 tại vòng bảng sau Edward Gaming với thành tích 10-10-2. Tại vòng chung kết LPL Mùa Xuân 2015,Snake Esports đã đánh bại Team King với tỉ số 3-2 tại tứ kết nhưng thất bại 0-3 trước LGD Gaming tại bán kết. Sau đó, đội tuyển này tiếp tục thất bại trước Invictus Gaming với tỉ số 1-3 trong trận tranh hạng ba và kết thúc LPL Mùa Xuân 2015 với vị trí thứ 4.

Sang LPL Mùa Hè 2015, Snake eSports kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 4 sau Edward Gaming, Qiao Gu Reapers và Invictus Gaming. Tương tự như LPL Mùa Xuân 2015, Snake eSports tiếp tục thất bại trước LGD Gaming, nhưng lần này là vòng tứ kết với tỉ số 1-3.

LMHT: Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ Faker Việt Nam là ai?

Bảng thành tích của Snake eSports tại các giải đấu chuyên nghiệp từ năm 2014 đến nay.

Tại vòng loại chung kết thế giới 2015, Snake eSports thất bại 0-2 trước Edward Gaming tại bán kết nhánh thắng và 0-3 trước Qiao Gu Reapers tại nhánh thua. Với hai thất bại liên tiếp, Snake eSports không có vé tham dự chung kết thế giới và kết thúc mùa giải 2015 với vị trí thứ 4 tại LPL Mùa Xuân, đồng hạng 5 tại LPL Mùa Hè.

Tương tự mùa giải 2015, Snake eSports vẫn thi đấu rất thăng hoa tại vòng bảng nhưng lại không thành công tại vòng chung kết. Đội tuyển này kết thúc vòng bảng của LPL Mùa Xuân 2016 ở vị trí thứ ba tại bảng A sau Qiao Gu Reapers, Team WE và đứng trên "đối thủ đáng ghét" LGD Gaming mặc dù đội tuyển này có được MaRin từ SK Telecom T1. Snake eSports đánh bại Invictus Gaming với tỉ số 3-0 tại vòng đấu đầu tiên nhưng thất bại 0-3 trước Edward Gaming với 0-3. Thất bại trước Edward Gaming, Snake eSports kết thúc LPL Mùa Xuân 2015 với vị trí đồng hạng 5, cùng với Vici Gaming.

Gaming house tương lai của SofM

Bên cạnh thực lực đáng gờm tại các giải đấu, Snake eSports còn sở hữu hầu bao khá "rủng rỉnh", bằng chứng là đội tuyển này sở hữu gaming house với cơ sở vật chất được đánh giá ở mức 5 sao không hề thua kém những "ông lớn" danh tiếng tại Trung Quốc:

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

Gaming house tương lai của SofM

"Đối thủ" của SofM tại Snake eSports

Tương tự như đa số các đội tuyển Trung Quốc đang thi đấu tại LPL, Snake eSports hiện đang sở hữu hai tuyển thủ Hàn Quốc trong đội hình thi đấu chính thức là Park "TANK" Dan-won ở vị trí đường giữa và Kwak "Ella" Na-hoon ở vị trí hỗ trợ. Đội tuyển này hiện có 8 thành viên trong đội hình thi đấu chính thức và 3 thành viên trong đội hình tập sự.

Đội hình chính thức của Snake eSports:

  • Đường trên: Li "Flandre" Xuan-Jun
  • Đi rừng: Zeng "ZZR" Zhan-Ran
  • Đường giữa: Park "TANK" Dan-won
  • Đường giữa: Ceng "U" Long
  • Xạ thủ: Yang "kRYST4L" Fan
  • Xạ thủ: Tan "Martin" Qi
  • Hỗ trợ: Kwak "Ella" Na-hoon
  • Hỗ trợ: Xia "JieZou" Heng

Đội hình tập sự của Snake eSports:

  • Đường trên: Li "F" Hao-Feng
  • Đi rừng: Yan "ZQD" Jia-Min
  • Hỗ trợ: Peng "Jia" Jia-Wei

Hiện tại, chưa rõ SofM sẽ thi đấu ở vị trí nào trong đội hình thi đấu của Snake eSports. Nếu "Faker Việt Nam" thi đấu ở vị trí sở trường là đi rừng, "cậu bé vàng" của chúng ta sẽ phải cạnh tranh với hai tuyển thủ Trung Quốc là Zeng "ZZR" Zhan-Ran từ đội hình chính thức và Yan "ZQD" Jia-Min từ đội tập sự.

LMHT: Snake eSports, đội tuyển sắp chiêu mộ Faker Việt Nam là ai?

ZZR, tài năng trẻ của Snake eSports

ZZR là một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại trẻ và tài năng tại Trung Quốc. Tuyển thủ sinh năm 1996 này có tới hai tài khoản Thách Đấu nằm trong top 10 tại máy chủ Trung Quốc. Về mặt lối chơi, ZZR cũng sở hữu lối chơi hổ báo tương tự SofM với các vị tướng đi rừng "ăn thịt" như Elise, Rek'Sai và Nidalee. Tại LPL Mùa Xuân 2016, ba vị tướng được ZZR sử dụng nhiều nhất là Elise (16 lần), Rek'Sai (10 lần) và Nidalee (8 lần). Đây cũng là ba vị tướng mà ZZR có tỉ lệ thắng cao nhất tại LPL Mùa Xuân 2016.

Theo quy định của giải đấu LPL, một đội tuyển thi đấu chỉ được phép có 2 ngoại binh trong đội hình thi đấu chính thức. Do đó, nếu SofM có mặt trong đội hình thi đấu chính thức thì một trong hai tuyển thủ Hàn Quốc là TANK hoặc Ella sẽ phải ngồi ghế dự bị.

Tạm kết

SofM (giữa) thời còn khoác áo GIGABYTE Full Louis.

Hiện tin đồn Snake eSports chiêu mộ SofM chưa được xác nhận mặc dù người công bố tin đồn này là một người khá uy tín trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc. Nếu tin đồn này là sự thật, với tài năng và kinh nghiệm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại lâu năm, SofM hoàn toàn có đủ sức cạnh tranh với các tài năng trong đội hình thi đấu hiện tại của Snake eSports.

Rào cản lớn nhất của "Faker Việt Nam" tại Trung Quốc có lẽ chỉ là rào cản ngôn ngữ mà thôi. Nếu SofM vượt qua được rào cản này, "cậu bé vàng" của chúng ta hoàn toàn có thể lập được dấu ấn của Việt Nam trên đấu trường Liên Minh Huyền Thoại đẳng cấp nhất thế giới.

>> LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần đồng người việt SofM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.