LMHT: Số phận những người Hàn Quốc ở giải đấu LPL

31/03/2015 11:57 GMT+7

Mùa giải 2015 bắt đầu với cơn lốc nhập cư của người Hàn vào LPL, giải đấu cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc. Vậy đến giờ này, họ đã thi đấu ra sao? Thành công hay thất bại? Mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua một số gương mặt tiêu biểu.

1. Spirit - Đi rừng cho WE

LMHT: Số phận những người Hàn Quốc ở giải đấu LPL
Spirit vẫn còn nguyên khao khát chiến thắng.

Tại sao tôi lại nhắc đến anh đầu tiên? Vì anh là người có số phận lên xuống bậc nhất trong tất cả những tuyển thủ Hàn đang thi đấu tại LPL. Sau 9 tuần thi đấu, WE của anh đang đứng thứ 10 trên 12 đội và cơ hội để đi tiếp vào vòng playoff là khá nhỏ. Nhưng không ai có thể lên tiếng chê bai Spirit vì anh vẫn thể hiện rất tốt trong mọi trận đấu.

Quãng thời gian đầu tiên WE hòa rất nhiều và chỉ có được 1 chiến thắng. Nhiều người ái ngại cho Spirit khi anh vẫn miệt mài gồng gánh, miệt mài cổ vũ tinh thần cho đồng đội. Vừa qua tại giải đấu chung kết IEM Katowice Mùa thứ 9, WE đã hạ gục đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc ở thời điểm này là GE.Tigers và đường hoàng tiến vào chung kết.

Những tưởng như WE đã có thể vô địch nhưng họ lại chịu dừng chân trước một Team SoloMid bản lĩnh hơn. Mặc dù vậy, người ta vẫn thấy Spirit cười, cười để động viên bốn người đồng đội của anh. Kết quả của WE tuần vừa rồi là khá tốt nên có lẽ, Spirit vẫn sẽ cười và biết đâu anh cùng đồng đội sẽ làm lên điều gì đó ở mùa sau.

2. Dade và Looper - Đường giữa và đường trên của Master 3

LMHT: Số phận những người Hàn Quốc ở giải đấu LPL
Dade (phải), thánh Zed ngày nào có vẻ tăng cân khi sang Trung Quốc?

Thật khó tin là với hai cái tên chất lượng như thế này, Master 3 lại chỉ có vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Looper vẫn rất tốt, nhưng dường như anh thi đấu khá thoải mái và không có quá nhiều áp lực nên đối lúc vẫn đưa ra những sự lựa chọn tướng không thực sự nghiêm túc và thi đấu thiếu hiệu quả. Nhưng ít ra Looper còn muốn thắng.

Trong khi đó Dade từ một trong những người chơi đường giữa hay nhất thế giới, trở thành người thường xuyên thua đường. Thậm chí có những trận anh được cầm Zed, tướng sở trường, mà vẫn không thể tạo nên sự khác biệt nếu không muốn nói là vô dụng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau một thời gian dài thi đấu, thật khó để biện hộ anh chưa hòa hợp được với môi trường và đồng đội, có chăng lý do chỉ là khát khao chiến thẳng của Dade đã giảm đi đáng kể sau khi tham dự Chung kết Thế Giới. Với phong độ này không rõ Master 3 còn định giữ Dade ở mùa sau không hay sẽ tống anh ra đường sớm nhất có thể.

3. Kakao, Imp, Mata, Dandy hay Flame (ở các đội IG, Vici Gaming và LGD)

LMHT: Số phận những người Hàn Quốc ở giải đấu LPL
Trước khi sang LPL, họ có lường trước được những khó khăn?

Những người này có điểm chung là đội của họ đều đang xếp giữa bảng xếp hạng và không có gì nổi bật. Cả 5 người và những người động đội của họ như là Rookie, Acorn đều có phong độ không thực sự ổn định. Cũng không thể đổ hết lỗi cho họ khi yếu tố đồng đội cũng tác động khá nhiều.

Tuy nhiên nếu so sánh kỹ, phong độ của những người chơi từng là số một thế giới này đều đang có dấu hiệu sụt giảm và không ổn định. Với thành tích không khả quan lắm như hiện tại, cộng với làn sóng Hàn Quốc trẻ hơn, khỏe hơn bất kì lúc nào cũng có thể đổ bộ vào LPL lần nữa, tương lai của những tuyển thủ này vẫn chưa thể được đảm bảo. Có lẽ đã đến lúc họ phải cố gắng hơn nữa.

4. Deft, Pawn - Xạ thủ và Đường giữa của EDG

LMHT: Số phận những người Hàn Quốc ở giải đấu LPL
Edward của Deft và Pawn đang có phong độ rất cao.

Đây chắc chắn là hai người Hàn thành công nhất ở LPL khi EDG đang đứng đầu bảng xếp hạng với phong độ hủy diệt. Deft cho thấy khả năng chọn vị trí kinh khủng của mình với chỉ số cao ngất ngưởng. Trong khi đó Pawn thể hiện sự đa dạng và ổn định ở khu vực đường giữa. Điều này làm những người động đội của họ ở EDG như được tiếp thêm động lực và thi đấu vô cùng bùng nổ.

Với 14 trận thắng, EDG gần như đã cầm chắc ngôi đầu sau giai đoạn vòng bảng và họ cùng với OMG và Snake là 3 đội đầu tiên chắc suất vào vòng playoff của LPL mùa Xuân 2015. Thậm chí EDG hoàn toàn có thể giành quyền tham dự giải đấu giữa mùa sắp tới do Riot Games tổ chức và khi đó sẽ là cơ hội để Deft và Pawn đối đầu với những người đồng hương của mình.

Highlight cuộc đối đầu giữa Pawn và Deft với Dade và Looper tại giải LPL

Vẫn còn đó nhiều tên tuổi người Hàn ở LPL như InSec, Heart hay Beast, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết, Thanh Niên Game chỉ muốn gửi đến độc giả một cái nhìn tổng quan về tình hình hiện tại của các tuyển thủ Hàn Quốc từng rất được hâm mộ. Sắp tới khi LPL tiến vào giai đoạn Playoff, có lẽ sẽ còn rất nhiều điều thú vị dành cho các bạn độc giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.