LMHT: Sứ Giả Khe Nứt 'bá đạo' hơn xưa, Bùa Xanh mạnh như Mũ Phù Thủy Rabadon

20/04/2016 12:18 GMT+7

Bên cạnh đó, sát thương trụ cũng được thay đổi khiến việc phá hủy trở nên khó khăn hơn.

Trong bản cập nhật máy chủ thử nghiệm Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ngày 19.04 có nhiều thay đổi quan trọng, một trong số đó là những thay đổi về các mục tiêu lớn và nhỏ trong trận đấu.

Sứ Giả Khe Nứt

Giờ đây Sứ Giả Khe Nứt sẽ trở thành mục tiêu quan trọng trong khu vực nửa trên bản đồ. Mục tiêu lớn này sẽ trở thành bãi chiến trường khốc liệt cho đội nào muốn kiểm soát sức mạnh cho tới phút 20, trước khi Baron xuất hiện.

Sứ Giả Khe Nứt sẽ trở thành mồi ngon khó bỏ qua

    • Sứ Giả Khe Nứt sẽ xuất hiện tại phút thứ 6 và không bao giờ xuất hiện 1 lần nào nữa.
    • Chỉ số tấn công của Sứ Giả Khe Nứt sẽ tăng đáng kể, khó có thể solo hơn.
    • Bùa lợi Đêm Kinh Hoàng sẽ bị xóa và thay thế bằng Superbuff:
    • Kéo dài cho tới phút 20 và sẽ được giữ nguyên kể cả khi bị chết.
    • Khi đứng một mình, bạn được giảm sát thương khi đối đầu với đối phương và dồn điểm Corruption.
    • Khi đủ 100 điểm thì bạn sẽ gây thêm sát thương phép và mất hết số điểm cộng dồn trước đó (có tác dụng lên mọi thứ, bao gồm lính và trụ; sát thương sẽ bị giảm đối với tướng đánh xa)
    • Số điểm cộng dồn Corruption nhanh hay chậm và sát thương gây ra sẽ tương ứng với cấp độ của tướng.

Đối với những thay đổi này thì tướng đường trên, đi rừng và đường giữa sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Trong thời gian đầu trận, 3 vị trí này sẽ không cần dồn quá nhiều sự tập trung vào đường dưới để canh Rồng nữa mà họ đã có mục tiêu mới cần phải quan tâm hơn nữa đó là Sứ Giả Khe Nứt. Với những chỉ số mới mà đơn vị này cung cấp, đội nào giành được bùa lợi Superbuff sẽ giành được rất nhiều lợi thế trong việc đẩy đường hoặc gây sức ép lên đối thủ đi chung vị trí.

Bùa lợi Đỏ và Xanh

Trong khoảng thời gian cuối trận, bùa Đỏ và bùa Xanh không thực sự có nhiều tác dụng. Vì vậy Riot đang cố gắng thay đổi để 2 đơn vị quan-trọng-đầu-trận này có giá trị hơn để ảnh hưởng đến cả thời gian cuối trận.

Người bạn thân thiết của Pháp Sư sẽ trở nên quan trọng hơn

  • Bùa lợi Đỏ: Nội tại sẽ đốt đau hơn. Hồi máu sẽ dựa theo cấp độ tướng, nhưng sẽ mất đi khi vào giao tranh.
  • Bùa lợi Xanh: SMPT (sức mạnh phép thuật) theo cấp độ sẽ được thay đổi bằng +15% tổng SMPT (Giống như hiệu ứng của trang bị Mũ Phù Thủy Rabadon) và tốc độ hồi năng lượng sẽ tăng gấp đôi.
  • Thời gian bùa lợi: Bùa Đỏ và bùa Xanh sẽ kéo dài 120 giây kể từ con đầu tiên bạn hạ gục, những con sau đó chỉ còn 90 giây.

Hiệu ứng Bùa xanh sẽ mạnh ngang ngửa Mũ Phù Thủy Rabadon

Trong giai đoạn giữa và cuối trận, những bùa lợi mới này sẽ trở thành những mục tiêu béo bở hơn, đặc biệt khi bạn cướp được những mục tiêu này từ rừng của đối phương. Lúc này tướng đi rừng và tướng hỗ trợ cần phải cắm mắt khá nhiều khu vực rừng của mình để đảm bảo những con bùa lợi này không lọt vào tay đối phương.

Thời gian hồi sinh lính rừng

  • Các đơn vị lính rừng lớn (Đỏ, Xanh, Rồng, Sứ Giả Khe Nứt, Baron) chuẩn bị 60 giây sắp hồi sinh sẽ xuất hiện đồng hồ thông báo cho cả 2 đội (không cần tầm nhìn).
  • Biểu tượng hồi sinh sẽ sáng lên tại giây thứ 20 và mờ dần tại giây thứ 60.

Các đơn vị lính rừng giờ đây mỗi khi hồi sẽ được "thông báo" rộng rãi tới toàn thành viên trong trận đấu, và những mục tiêu lớn đều được tăng sức mạnh vì vậy giao tranh sẽ nổ ra liên tục hơn xung quanh những mục tiêu cực kỳ béo bở này.

Trụ

Trụ sẽ được thay đổi một chút, trở nên dễ phòng thủ hơn, giảm vàng khi bị phá hủy.

Mạnh hơn nhưng ... lại ít vàng hơn khi bị phá hủy

- Sát thương của trụ:

  • Trụ trong và trụ ngoài sẽ tấn công tướng nhanh hơn và vẫn giữ nguyên sát thương khi thay đổi mục tiêu tướng khác.
  • Các trụng trong và trụ ngoài chỉ cần 4 phát bắn được tối đa sát thương (thay vì 5 như trước)

- Phá hủy trụ:

  • Trụ ngoài cùng khi bị phá hủy sẽ bị giảm số vàng nhận cho các vị tướng ở đường khác (từ 100 giảm còn 125), tuy nhiên số vàng dành cho những vị tướng ở đường đó được tăng (từ 220 tăng lên 300).
  • Trụ cũng bị giảm tiền và không nhận được điểm kinh nghiệm nữa (tướng ở đường đó giảm từ 250 còn 175, tướng ở đường giác giảm từ 150 còn 125).
  • Những vị tướng khi tham gia phá hủy nhà lính sẽ được thưởng 50 vàng.

- Chuyển đổi sát thương SMPT:

  • Khi tấn công trụ mà bạn có SMPT nhiều hơn gấp đôi STVT (sát thương vật lý) thì sát thương bạn gây ra lên trụ sẽ chuyển sang sát thương phép.

- Chỉ số của trụ:

  • Giáp và kháng phép sẽ tăng từ 0 lên 40, máu giảm xuống từ 4000 còn 3300.
  • Trụ giờ vẫn bị ảnh hưởng bởi trừ giáp từ tướng.
  • Trụ sẽ có khả năng giảm 66.67% sát thương.

Giờ đây sẽ khó băng trụ hạ gục đối phương mà toàn mạng sống sót được. Hãy cẩn thận!

Kết

Với những thay đổi trên, Riot đang muốn trận đấu trở nên gay cấn ngay trong thời gian giữa trận. Kể từ khi phá hủy trụ nhận được ít vàng hơn và nâng cấp bùa lợi của những mục tiêu lớn, 2 đội sẽ khó thi đấu thụ động phòng thủ trụ trong thời gian giữa trận mà cần phải tham gia giao tranh và kiểm soát những mục tiêu khác.

Thêm vào đó những bùa lợi trước khi được hồi sinh đều được thông báo cho "toàn dân" thì càng khiến người chơi dễ chú ý hơn và lao vào giành mục tiêu. Đi đôi với việc tăng sức mạnh của những mục tiêu lớn, Riot cũng đã 'lột xác' các Pháp Sư để họ có thể tham gia giao tranh tốt hơn. Nếu muốn đón đầu xu hướng thì các bạn hãy nên tập những vị tướng pháp sư có khả năng tham gia giao tranh sớm hoặc mạnh trong khoảng giữa trận là có thể thích ứng với bản cập nhật 6.9 của Liên Minh Huyền Thoại một cách dễ dàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.