LMHT: Sự trở lại của Cốc Quỷ Athene

21/04/2015 11:25 GMT+7

Đôi khi chỉ một sự tăng giảm sức mạnh rất nhẹ cũng có thể mở ra một xu hướng thay đổi hoàn toàn lối chơi hiện tại.

Lối chơi trong Liên Minh Huyền Thoại biến đổi rất nhanh theo từng bản cập nhật, những chiến thuật hoặc phong cách lên trang bị có thể trở nên lỗi thời chỉ sau một đêm. Chính vì sự đa dạng và thay đổi không ngừng nên việc ai sớm nắm bắt trào lưu mới sẽ là người chiến thắng.

Bản cập nhật 5.6 với sự nâng cấp mạnh mẽ của Cốc Quỷ Athene, rất nhiều vị tướng pháp sư tưởng chừng bị lãng quên bắt đầu quay trở lại, mở đường cho một kiểu đánh cũ mà mới: du kích thả diều.

Quay về khởi đầu

Từ giai đoạn giữa mùa 2014 đến đầu mùa 2015, các pháp sư theo thiên hướng chuyên spam kỹ năng đẩy lính hoàn toàn thống trị đường giữa. Những Ziggs, Oriana, Gragas... nhận được ưu ái của người chơi cũng như các đội tuyển chuyên nghiệp lúc đó, các sát thủ bị hắt hủi một cách thậm tệ. Đơn giản chỉ vì món đồ khởi điểm cho những vị tướng này bắt buộc phải là Cốc Quỷ Athene.

LMHT: Sự trở lại của Cốc Quỷ Athene

Cốc Quỷ Athene lúc trước.

Trang bị này quá hoàn hảo so với số tiền bỏ ra, nó cho các pháp sư ôm đường farm một lượng sức mạnh phép thuật, hồi chiêu và năng lượng cực lớn để có thể liên tục đẩy lính vào sát trụ đối phương, chưa kể 40 kháng phép giúp trao đổi chiêu thức cực lợi ở giai đoạn đầu. Lối chơi kiểu này chỉ gói gọn trong hai hành động: spam kỹ năng và farm lính. Thậm chí còn có một giai đoạn những sát thủ như LeBlanc, Ahri cũng lên trang bị này và đi theo hướng cấu rỉa máu thay vì dồn sát thương.

Nhận thấy sự vượt trội quá mức của Cốc Quỷ Athene, Riot Games đã thẳng tay bỏ bớt kháng phép, giảm khả năng hồi năng lượng và tăng sức mạnh cho Quỷ Thư Morello. Sau đó, những Ziggs, Gragas (pháp sư) và các vị tướng tương tự chính thức biến mất khỏi Đấu Trường Công lý từ đó tới nay. Meta cũng thay đổi và trở thành sân chơi của các sát thủ, cho tới khi phiên bản 5.6 đến, mang theo một sự thay đổi rồi đã làm đảo lộn tất cả.

LMHT: Sự trở lại của Cốc Quỷ Athene

Và bây giờ.

Trên cơ bản các chỉ số quan trọng vẫn giữ nguyên nhưng Cốc Quỷ Athene được tăng thêm khá nhiều hồi năng lượng nhưng cái đáng nói nhất nằm ở nội tại "Hồi phục 30% năng lượng khi hạ gục hoặc hỗ trợ". Đây chính là chìa khóa cho lối chơi mới lên ngôi, đánh dấu một thời kỳ đầy biến động sắp tới ở khu vực đường giữa.

Những vị thần trở lại

Với nội tại được tăng sức mạnh của Cốc Quỷ Athene, trong giao tranh lớn bạn sẽ không bao giờ hết năng lượng chừng nào bạn còn sống. 30% hồi lại là quá dư thừa cho các vị tướng phải xả kỹ năng liên tục, rất phù hợp với những pháp sư thường phải đứng lùi sau đội hình.

Kẻ được lợi nhất trong số này chính là Kassadin vì kiểu chơi của Lữ Khách Hư Không bây giờ thuần về đánh lén và móc lốp các mục tiêu tuyến sau, không còn khả năng dồn sát thương mạnh mẽ, nhưng bù lại chiêu cuối Cú Nhảy Hư Không [R] được giảm một chút thời gian hồi chiêu làm cho hắn ta cực kỳ khó chịu trong giao tranh khi cứ liên tục bay nhảy, vấn đề duy nhất chính là năng lượng.

Thường thì lúc trước người chơi phải lên Nước Mắt Nữ Thần và chờ tích điểm, nhưng nay với Cốc Quỷ Athene phiên bản mới, Kassadin có một bàn đạp vô tận để thoải mái tung hoành trong giao tranh. PawN, tuyển thủ đi đường giữa của Edward Gaming, đã để ý tới trang bị này đầu tiên, đưa nó vào chuỗi trận playoff LPL vừa qua và thành công rực rỡ.


Kassadin nhảy thoải mái không còn lo hết năng lượng nữa.

Một vị tướng khác cũng được người Hàn để ý tới và đem trở lại đấu trường chuyên nghiệp, đó là Ziggs. Từ trước tới nay gã Yordle nhỏ bé này luôn nổi tiếng với khả năng tung kỹ năng liên tục và farm cháy máy, nhưng sau vài lần bị giảm sức mạnh gián tiếp hay trực tiếp, hắn đã không còn được trọng dụng nữa.

Tuy nhiên, trong meta hiện tại khi các tướng đỡ đòn đang lên ngôi, Ziggs chính là một con bài khắc chế vô cùng tốt. Hắn có thể ép góc cực kỳ khó chịu từ chiêu Bãi Mìn [E] cộng thêm những cú quăng Bom Nảy [Q] liên tục, Ziggs rất dễ biến những đội hình có độ cơ động thấp thành những cái bia tập ném lý tưởng. Khả năng vừa đánh vừa lùi cộng thêm Cốc Quỷ Athene rất dễ được kích hoạt với những cú chiêu cuối Siêu Bom Địa Ngục [R], Chuyên Gia Chất Nổ chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng giá ở đường giữa một ngày không xa.


Có vẻ người Hàn luôn biết cách đi trước thế giới.

Các vị tướng khác theo thiên hướng sống bằng năng lượng như Anivia đặc biệt được hưởng lợi, kể cả khi Phượng Hoàng Băng bị cướp mất bùa xanh thì vấn đề năng lượng cũng có thể giải quyết bằng nội tại của Cốc Quỷ Athene. Chính sự hữu dụng với gần như tất cả các vị trí pháp sư nên trang bị này bắt đầu là một đối trọng đối với Quỷ Thư Morello.

Lời kết

Chưa thể nói trước việc mang Cốc Quỷ Athene quay trở lại sẽ thay đổi triệt để lối chơi tại đường giữa hay không, nhưng chắc chắn những vị tướng lựa chọn trang bị này sẽ phải giao tranh liên tục để tận dụng tối đa hiệu quả nội tại nó mang lại, từ đó nhịp độ trận đấu sẽ nhanh và hấp dẫn hơn.

Riot đang liên tục thử nghiệm và khai thác rất nhiều, từ tướng tới trang bị, kích thích người chơi cùng những đội tuyển chuyên nghiệp luôn phải tìm ra giải pháp tối ưu để chiến thắng. Với lối chơi đang đa dạng hóa từng ngày, chắc chắn giải đấu Mid-Season Invitational sắp tới sẽ là một bữa tiệc mãn nhãn cho người hâm mộ khắp thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.