LMHT: Sự trở lại của đao phủ Urgot

04/04/2015 08:35 GMT+7

Một trong những xạ thủ bị lãng quên đang tái xuất vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Đao phủ dị dạng Urgot trở lại?

Trong thời gian gần đây, hàng loạt xạ thủ đang lần lượt trở lại trên Đấu trường Công lý. Sau khi Sivir và Graves được các game thủ ưu ái thì đến lượt gã đồ tể Urgot đang dần khẳng định vị trí của mình. Vậy đâu là nguyên nhân khiến một vị tướng bị chê bai đủ điều như tầm đánh ngắn, thiếu sự cơ động, v.v. lại trở thành cái tên khá hot trong các đợt cấm chọn gần đây? Mời độc giả cùng Thanh Niên Game tìm hiểu đôi nét về gã đồ tể này.

 LMHT: Sự trở lại của đao phủ Urgot 

Xạ thủ có khả năng cấu rỉa cực tốt

Với bộ kỹ năng khóa mục tiêu và dồn sát thương vô cùng khó chịu của mình, bất kỳ đối thủ nào khi đối đầu với Urgot chỉ cần dính  Lựu Đạn Ăn Mòn sẽ được "khuyến mãi" hàng loạt tên lửa bồi thêm đến từ kỹ năng  Thợ Săn Axit với phạm vi lên đến 1.200 đơn vị khoảng cách. Kèm theo hiệu ứng làm chậm khi sử dụng  Tụ Điện Kinh Hoàng, những mục tiêu được chọn sẽ phải hứng chịu một lượng sát thương vô cùng lớn, thậm chí khi đủ trang bị loạt combo này có thể dứt điểm ngay lập tức một vị trí yếu máu của địch.


Urgot bất tử trong tay Bjergsen ở đường giữa.

Trong trận đấu giữa hai đội tuyển TSM vs Coast, chúng ta có thể thấy khả năng farm vượt trội của Urgot trong tay Bjergsen trước  Cassiopeia - một trong những vị tướng đè đường khủng khiếp nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Không những thế ở giai đoạn cuối game, sau khi dính   Lựu Đạn Ăn Mòn từ phía Urgot, Cassiopeia nhanh chóng nhận phải 4 quả tên lửa   Thợ Săn Axit và lên bảng đếm số dù đã sử dụng  Tốc Biến. Những tướng đỡ đòn bên phía Coast cũng "thấm đòn" không kém khi lượng giáp bị giảm khá cao đến từ   Lựu Đạn Ăn Mòn. 

LMHT: Sự trở lại của đao phủ Urgot

Chỉ số lính ngang thời gian của Urgot khi đối đầu với Cassiopeia.

Xạ thủ "cứng" nhất tại Đấu trường Công lý

Urgot sở hữu ba chiêu thức mang xu hướng phòng thủ bao gồm: nội tại  Đạn Zaun làm giảm 15% sát thương của mục tiêu,   Tụ Điện Kinh Hoàng tạo lớp giáp bảo hộ cùng  Hoán Đổi Vị Trí tăng cho Urgot một lượng giáp và kháng phép vô cùng lớn. Với sự "ưu ái" có phần hơi quá này Riot Games vô tình biến Urgot thành một vị tướng có thiên hướng đi đường hơn là trong vai trò xạ thủ chính thống. Chính vì thế cách lên trang bị của Urgot cũng có phần khác biệt. Sau những món "chánh phái" trong vai trò xạ thủ như  Thần kiếm Muaramana,  Cung Xanh cùng với  Rìu Đen, lựa chọn tiếp theo của các game thủ thường là những trang bị gia tăng độ "cứng cáp" cho Urgot như   Tim Băng,  Giáp Máu Warmog, v.v.

LMHT: Sự trở lại của đao phủ Urgot

Xuất hiện nhiều dần trong các lượt cấm tại giải đấu.

Hòa hợp với meta game hiện tại

Với hàng loạt các tướng trở lại có thiên hướng lao vào mạnh mẽ như Sejuani, Maokai, Lissandra, v.v. cùng dàn tướng siêu tạo giáp với Lulu, Janna, Morgana, v.v. thì đây chính là thời điểm để một vị tướng có khả năng cấu rỉa tốt như Urgot được mang trở lại. Với những dàn "rào chắn" mạnh mẽ phía trước cùng với vị trí hỗ trợ kề sát phía sau thật sự rất khó để có thể tiêu diệt Urgot.  Hoán Đổi Vị Trí trở thành vũ khí vô hiệu hóa những đối tượng cỏ khả năng lao vào một cách nhanh chóng hay thực hiện những pha bắt lẻ thần tốc.


Urgot đưa GE Tigers giành chiến thắng trước KT Rolster.


Bộ đôi Urgot và Morgana vô cùng khó chịu của CJ Entus.

Lời kết

LMHT: Sự trở lại của đao phủ Urgot

Dù chỉ mới trở lại nhưng Urgot đang dần khằng định vị thế của mình trong các trận đấu với lối đánh vô cùng khó chịu và hiệu quả. Sự xuất hiện của Urgot giúp cho chiến thuật trong Liên Minh Huyền Thoại ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Trong các giải đấu sắp tới, ắt hẳn sẽ còn nhiều con bài bí mật sẽ lộ ra nhiều hơn nữa. Hi vọng là Urgot sẽ vẫn giữ được vị thế của mình và tiếp tục tỏa sáng trên Đấu trường Công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.