LMHT: Sự trở lại của nữ hoàng băng giá Ashe

01/06/2015 11:00 GMT+7

Sau một thời gian dài vắng bóng, nữ hoàng băng giá Ashe đã trở lại mạnh mẽ và gây bão ở cả đấu trường phổ thông lẫn chuyên nghiệp.

Giới thiệu 

Ashe thuộc nhóm những vị tướng đầu tiên xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại, dẫu vậy Cung Băng xứ Freljord chưa từng có được vinh quang thật sự trên Đấu trường Công lý. Sự nghiệp của Ashe chỉ tỏa sáng một giai đoạn ngắn ở mùa 3 khi phục vụ cho chiến thuật "đánh tỉa" của đội tuyển Cloud9 rồi sau đó lại rơi vào cảnh ảm đạm trường kỳ.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

(Ảnh: Riot Games)

Nhận thấy sức mạnh của nữ xạ thủ lâu đời nhất LMHT này không còn theo kịp lớp đàn em, Riot Games đã tiến hành nâng cấp sức mạnh cho Ashe để nữ hoàng băng giá có cơ hội cạnh tranh công bằng với các đồng nghiệp khác. 

Sự trở lại của nữ hoàng băng giá

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Nữ hoàng Ashe. (Ảnh: Riot Games Chinese Art)

Sau khi được nâng cấp, Ashe đã trỗi dậy mạnh mẽ và chiếm ngay vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng những vị tướng được chọn nhiều nhất trong tháng vừa qua với tỉ lệ chiến thắng thuyết phục lên đến 53.7% và vẫn còn đang tăng.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Kết quả thu được từ các cụm máy chủ LMHT trên khắp thế giới. (Ảnh: LOLDB)

Vừa qua, tại giải LCS châu Âu, xạ thủ mới trở về của Fnatic, Rekkles đã chọn Ashe trong trận đối đầu với Unicorn of Love và giành chiến thắng với chỉ số K/D/A cực tốt 7/0/3. Đây có lẽ sẽ là phát pháo đầu tiên mở màn cho sự trở lại của nữ hoàng băng giá ở các đấu trường chuyên nghiệp trên thế giới.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Ashe trong tay Rekkles đã thể hiện khá tốt.

Cội nguồn của sức mạnh

Hướng dẫn cách đánh Ashe

(Ảnh: forwallpaper)

Nếu như trước đây, Ashe là một xạ thủ có sức mạnh ở mức trung bình trong giai đoạn đầu trận, mạnh nhất khi vào giữa trận và yếu dần về cuối trận; thì bây giờ với nguồn sức mạnh từ bộ kỹ năng mới được nâng cấp, cô nàng mạnh đều xuyên suốt trận đấu. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe Nội tại - Băng Tiễn

Những phát bắn thường và kỹ năng của Ashe sẽ khiến mục tiêu rơi vào trạng thái Tê Cóng, làm chậm mục tiêu 5/11/17/23/29/35% (ở cấp 1/4/7/10/13/16) trong 2 giây. Khi bắn thường vào mục tiêu đang bị Tê Cóng, phát bắn của Ashe sẽ luôn là chí mạng, tuy nhiên sát thương của những phát bắn này không được tính theo cách tính chí mạng thông thường mà sẽ tính theo công thức sau: [110 + (tỉ lệ chí mạng x (1 + sát thương chí mạng cộng thêm))]%sát thương vật lý. Ví dụ khi lên Vô Cực Kiếmm thì sát thương này sẽ là: [110 + (20% x (1+0.5))]%sát thương vật lý = 130% sát thương vật lý.

Nội tại mới khiến Ashe trở thành một cỗ máy rỉa máu cực kỳ khó chịu và chiếm lợi thế hơn người khi có thể kích hoạt liên tục điểm Cuồng Loạn Hướng dẫn cách đánh Ashe tăng tốc độ đánh ngay từ đầu trận.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Thử nghiệm của Thanh Niên Game cho thấy điểm Cuồng Loạn được tích với mỗi cú bắn thường có nội tại Băng Tiễn.

Hướng dẫn cách đánh Ashe Q - Chú Tâm Tiễn

  • Năng lượng tiêu hao: 50 năng lượng.
  • Thời gian hồi chiêu: 18 giây.
  • Nội tại: Ashe nhận được một điểm cộng dồn mỗi khi cô nàng bắn làm chậm một kẻ địch, tích trữ tối đa được 5 điểm cộng dồn.
  • Kích hoạt: Ashe nhận thêm 20/25/30/35/40% tốc độ đánh và Băng Tiễn sẽ làm chậm kẻ địch nhiều hơn trong vòng 4 giây. Nếu Ashe đã tích trữ đủ 5 điểm cộng dồn thì cô nàng sẽ bắn ra hàng loạt tên với tốc độ cao, sát thương vật lý do mỗi mũi tên gây ra là: 23/24/25/26/27% sát thương vật lý. 

Bắn tay đôi hay bắn "xe tăng" cũng đều là nhờ kỹ năng mới này. Đây là nguồn sức mạnh bù đắp cho chỗ thiếu hụt trước đây của Ashe, nhờ nó mà nữ hoàng băng giá mới có thể trở lại và mạnh mẽ xuyên suốt cả trận đấu như hiện nay. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe W - Tán Xạ Tiễn

Ashe bắn ra 9 mũi tên theo hình nón gây sát thương vật lý lên kẻ địch trúng phải. Mỗi kẻ địch có thể trúng nhiều mũi tên nhưng chỉ nhận sát thương từ một mũi tên duy nhất. Tương ứng với mỗi kẻ địch bị trúng tên, nội tại Chú Tâm Tiễn sẽ được một điểm cộng dồn.

  • Tầm: 1200.
  • Năng lượng tiêu hao: 50 năng lượng.
  • Thời gian hồi chiêu: 12/10/8/6/4 giây.
  • Sát thương vật lý: 40/50/60/70/80 (+100% sát thương vật lý). 

Những thay đổi của Tán Xạ Tiễn tuy nhỏ nhưng giờ đây để đạt hiệu quả mong muốn người chơi sẽ phải sử dụng kỹ năng này khéo léo và chính xác hơn. Sử dụng Tán Xạ Tiễn lên nhiều mục tiêu là cách để tích nhanh điểm cộng dồn của Chú Tâm Tiễn. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe E - Ưng Tiễn

Ashe ra lệnh cho chim ưng thám thính một khu vực được chỉ định. Chim ưng sẽ bay từ từ và cho tầm nhìn ở những nơi mà nó bay qua. Khi đã đến đích, chim ưng sẽ soi sáng khu vực trong phạm vi bán kính 1000 đơn vị, cho tầm nhìn lên các đơn vị không tàng hình và cả những kẻ đang núp trong bụi trong vòng 5 giây. Có thể tích trữ được 2 phát Ưng Tiễn. 

  • Tầm: Toàn bản đồ.
  • Thời gian ngắt quãng giữa hai lần liên tiếp: 5 giây.
  • Thời gian nạp lại: 90/80/70/60/50. 

Sau khi được nâng cấp, Ưng Tiễn trở thành một kỹ năng kiểm soát bản đồ cực mạnh. Nhờ nó mà Ashe có thể dễ dàng nắm được đường đi nước bước của tướng đi rừng đối phương, phát hiện ra các mối nguy hiểm đang rình rập từ xa và ý đồ hành quân của đối thủ. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe R - Đại Băng Tiễn

Ashe bắn ra một mũi tên băng giá khổng lồ theo hướng chỉ định, gây sát thương và làm choáng kẻ địch đầu tiên mà nó đụng phải. Thời gian làm choáng phụ thuộc vào quãng đường Đại Băng Tiễn đã bay (càng xa thì choáng càng lâu). Đại Băng Tiễn còn gây sát thương và làm chậm tất cả kẻ địch đứng xung quanh nạn nhân đầu tiên của nó.

  • Tầm: Toàn bản đồ.
  • Năng lượng tiêu hao: 100 năng lượng.
  • Thời gian hồi chiêu: 100/90/80.
  • Sát thương phép lên mục tiêu chính: 250/425/600 (+100% sức mạnh phép thuật).
  • Sát thương phép nổ lan ra mục tiêu phụ: 125/212.5/300 (+50% sức mạnh phép thuật). 

Kỹ năng này cũng không có nhiều thay đổi và vẫn là con bài chiến lược quyết định thắng bại của Ashe. 

Chỉ dẫn kỹ năng:

  • Nội tại Băng Tiễn kích hoạt Cuồng Loạn liên tục nên hãy luôn nhớ lấy điểm bổ trợ này.
  • Chú Tâm Tiễn rất mạnh trong đấu tay đôi nên ở giai đoạn đầu trận, khi có cơ hội hãy dùng nó trao đổi chiêu thức với xạ thủ đối phương để chiếm lợi thế.
  • Tán Xạ Tiễn nay đã bị cản mà sát thương gây ra cũng chỉ tính một mũi tên nên khi bắn đừng đứng quá gần những đơn vị có thể cản tên mà hãy lựa khoảng cách thích hợp để trúng được nhiều mục tiêu cũng như trúng mục tiêu mà bạn mong muốn.
  • Hãy dùng Ưng Tiễn cố gắng bắn xuyên qua các bãi quái rừng của đối phương càng nhiều càng tốt, qua đó có thể giúp đội của bạn phát hiện được tướng đi rừng của đối phương hoặc dựa vào tình trạng các bãi quái rừng mà phán đoán được hành tung của hắn.
  • Đại Băng Tiễn là kỹ năng cực kỳ quan trọng, đừng bao giờ bắn lung tung như từ đường dưới bắn lên đường trên với xác suất trượt quá cao để cầu may, mà hãy giữ để ưu tiên tiêu diệt đối thủ ở đường hoặc dùng khi cần thiết.
  • Tối ưu hóa sát thương bằng cách bắn [W] trước rồi bắn thường sau.

Cách tăng điểm 

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Lối tăng điểm này thật ra cũng không có gì mới, đơn giản là [R] lấy theo cấp 6/11/16, max [W] → max [Q] → max [E]. 

Hẳn có bạn đọc sẽ thắc mắc tại sao không max [Q] trước mà max [W] trước? Điều này đơn giản vì [W] là nguồn sát thương chính của Ashe trong giai đoạn ban đầu và càng nâng cấp thì càng giảm mạnh thời gian hồi chiêu đồng thời tăng sát thương. Max [W] cứ mỗi 4 giây bạn sẽ bắn ra được 1 lần Tán Xạ Tiễn, rõ ràng lượng sát thương sẽ lớn hơn nhiều so với max [Q] trước, khi Chú Tâm Tiễn dù có nâng tối đa thì cũng vẫn 18 giây mới dùng được 1 lần. 

Bảng bổ trợ 

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Bảng bổ trợ 21/9/0 dùng cho Ashe cũng không có gì đặc biệt so với các xạ thủ khác. Nếu bạn đã quen với bảng bổ trợ dành cho xạ thủ của mình thì cứ giữ nguyên cũng được. Chỉ cần chú ý việc điểm Cuồng Loạn sẽ được tích liên tục từ những phát bắn vào mục tiêu bị dính hiệu ứng của Băng Tiễn nên cần phải luôn cộng điểm này là xong. 

Ngọc bổ trợ

Hướng dẫn cách đánh Ashe

(Ảnh: Thanh Niên Game)

  • Ngọc tím: 3 x sát thương vật lý.
  • Ngọc đỏ: 9 x sát thương vật lý.
  • Ngọc vàng: 9 x máu theo cấp.
  • Ngọc xanh: 8 x kháng phép theo cấp + 1 x sát thương vật lý. 

Ý đồ của bảng ngọc trên là muốn vừa tối ưu sát thương vật lý của Ashe ở đầu trận vừa có được sự cứng cáp về sau. 1 ngọc xanh +0.28 sát thương vật lý là mẹo để đạt được +16 sát thương vật lý đầu trận nhờ lợi dụng cơ chế làm tròn của trò chơi (tối đa ngọc đỏ và ngọc tím chỉ cho ra +15 sát thương vật lý thuần). 

Phép bổ trợ 

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Tốc Biến: Không thể thiếu.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Hồi Máu: Là lựa chọn phổ biến và chắc ăn.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Tăng Tốc: Lấy nếu bạn tự tin rằng mình không cần Hồi Máu và có thể tận dụng sự cơ động cực lớn mà phép bổ trợ này đem lại như khi đánh Twisted Fate.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Thanh Tẩy: Lấy nếu như bạn chọn lối chơi an toàn và đối phương thì có quá nhiều phép khống chế cứng. 

Lối lên trang bị phổ thông

Trang bị khởi đầu:

Hướng dẫn cách đánh Ashe + Hướng dẫn cách đánh Ashe / Hướng dẫn cách đánh Ashe sau đó đổi thành Hướng dẫn cách đánh Ashe và nâng cấp thành Hướng dẫn cách đánh Ashe.

Trang bị chính:

Hướng dẫn cách đánh Ashe + Hướng dẫn cách đánh Ashe 

Đây là hai trang bị mà Ashe được hưởng lợi nhiều nhất và cũng là hai trang bị giúp cô nàng gia tăng sức mạnh nhanh nhất. Nếu "xanh" bạn có thể lên thẳng Vô Cực Kiếm trước rồi tới Dao Điện Statikk. Nếu không "xanh" cho lắm, bạn có thể chọn cách lên theo cách Hướng dẫn cách đánh Ashe →  Hướng dẫn cách đánh Ashe →Hướng dẫn cách đánh Ashe

Trang bị cần thiết:

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Cung Xanh thường là trang bị lớn thứ 3 mà xạ thủ nào cũng cần khi tướng địch bắt đầu mua nhiều giáp. 

Trang bị gia tăng sát thương:

Hướng dẫn cách đánh Ashe hoặc Hướng dẫn cách đánh Ashe

Huyết Kiếm rẻ hơn, tạo lá chắn máu giúp bạn cứng cáp hơn, đồng thời còn có khả năng hồi phục từ hút máu.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Thử nghiệm gây sát thương lên Cua Kỳ Cục với trang bị cuối là Huyết Kiếm. (Ảnh: Thanh Niên Game)

Tam Hợp Kiếm thì đắt tiền hơn, tuy nhiên cơ động hơn và cho sát thương lớn hơn. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Thử nghiệm gây sát thương lên Cua Kỳ Cục với trang bị cuối là Tam Hợp Kiếm.

Trang bị phòng ngự:

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Dây Chuyền Chữ Thập: Lựa chọn phòng ngự thích hợp nhất để chống lại các phép khống chế cứng và sát thương phép mạnh.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Giáp Thiên Thần: Lên khi có quá nhiều kẻ địch muốn tiêu diệt bạn đầu tiên.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Đao Thủy Ngân: Vừa có sát thương, vừa chống kỹ năng khống chế, tuy nhiên khả năng chống sát thương phép kém hơn Dây Chuyền Chữ Thập. 

Giày:

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Giày Cuồng Nộ: Lựa chọn phổ biến và thích hợp nhất cho Ashe trong hầu hết các tình huống.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Giày Bạc: Tăng mạnh khả năng truy đuổi cũng như "thả diều" của Ashe, nếu bạn xử lý tình huống khéo léo thì Giày Bạc giúp bạn dễ sống sót hơn Giày Cuồng Nộ.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Giày Thủy Ngân: Nên lên nếu đối phương có quá nhiều sức mạnh phép thuật và hiệu ứng khống chế mà dù bạn đã có cả Dây Chuyền Chữ Thập lẫn Khăn Giải Thuật cũng không đỡ nổi. 

Phù Phép:

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Vệ Quân: Rõ ràng đây là phù phép thích hợp trong hầu hết các tình huống, dễ dùng và hiệu quả cao.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Cuồng Nhiệt: Dùng phù phép này nếu bạn muốn tăng khả năng truy đuổi và thả diều.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Nhanh Nhạy: Nếu bạn dùng Giày Cuồng Nộ mà muốn có thêm sự cơ động của Giày Bạc thì đây là phù phép để bù đắp. Rekkles cũng dùng phù phép này cho Giày Cuồng Nộ khi đánh Ashe. 

Lối lên trang bị "đặc dị"

Hướng dẫn cách đánh Ashe Hướng dẫn cách đánh Ashe Hướng dẫn cách đánh Ashe Hướng dẫn cách đánh Ashe Hướng dẫn cách đánh Ashe / Hướng dẫn cách đánh Ashe hoặc Hướng dẫn cách đánh Ashe

Với lối lên đồ này, bạn sẽ vừa có 40% giảm thời gian hồi chiêu (5% sẽ lấy từ bảng bổ trợ) vừa có một đống sát thương không thua kém gì lối lên bình thường. Đồng thời bạn sẽ cứng cáp hơn hẳn trước những kẻ địch gây sát thương vật lý nhờ có Tim Băng. 

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Thử nghiệm cho thấy với lối lên trang bị này, sát thương gây ra không hề thua kém lối lên phổ biến.

Lên trang bị như trên, cứ 2.6 giây bạn sẽ bắn được Tán Xạ Tiễn một lần, thả diều khủng khiếp hơn cả "Ezreal Xanh" (40% giảm thời gian hồi chiêu + Găng Tay Băng Giá) với tầm bắn xa hơn và độ rộng vượt trội. Đại Băng Tiễn chỉ cần 48 giây để hồi lại, vừa bắn trong giao tranh xong quay tới quay lui lại có thể bắn tiếp. Thời gian hồi chiêu của Chú Tâm Tiễn cũng giảm đáng kể từ 18 giây xuống chỉ còn 10.8 giây. Ưng Tiễn mất 30 giây để nạp lại giúp bạn kiểm soát hoàn toàn bản đồ.

Hướng dẫn cách đánh Ashe

Sát thương gây ra thậm chí còn có phần nhỉnh hơn nếu thay Huyết Kiếm bằng Vô Cực Kiếm.

Tuy nhiên, ưu điểm cũng đi kèm nhược điểm. Lối lên đồ này có nhược điểm là cần tốn nhiều thời gian để đạt đến sức mạnh tối đa và thiếu kháng phép cũng như khả năng chống các kỹ năng khống chế. Vì vậy bạn rất dễ trở thành mồi ngon cho các pháp sư sát thủ hàng khủng ví dụ như LeBlanc, Ahri hay những "khẩu pháo" ma pháp mạnh mẽ chẳng hạn như Xerath, Syndra. Do đó hãy cân nhắc khả năng của mình cũng như đội hình của đối phương mà đưa ra quyết định có nên dùng lối lên trang bị này hay không. 

Một số trang bị khác

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Cuồng Cung Runaan: Đây là một trang bị mà khi kết hợp với kỹ năng Chú Tâm Tiễn đủ 5 điểm cộng dồn sẽ khiến Ashe bắn như một khẩu đại liên. Vì mỗi mũi tên khi bắn liên hoàn được tính là một phát bắn thường nên Cuồng Cung Runaan cũng sẽ bắn ra thêm hai tia tương ứng, do đó mà có hiện tượng trên. Trang bị này giúp Ashe dọn lính cực khỏe tuy nhiên khi chọn nó cũng có nghĩa là bạn quyết định cắt giảm sát thương lên các mục tiêu đơn lẻ.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Ma Vũ Song Kiếm: Có thể dùng để thay thế Dao Điện Statikk khi đã đủ đồ.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Rìu Đen: Trong trường hợp đối phương không lên quá nhiều giáp, bạn không cần tới Cung Xanh và lên Huyết Kiếm thay vì Tam Hợp Kiếm thì đây cũng là một trang bị hay.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Gươm Của Vua Vô Danh: Lên thay Huyết Kiếm nếu đối phương trang bị quá nhiều máu.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Kiếm Ma Youmuu: Trang bị rẻ tiền có thể lên thay Dao Điện Statikk ở giai đoạn đầu, đem lại khả năng xuyên giáp, giảm thời gian hồi chiêu, một lượng chí mạng tương đối và độ cơ động khi cần thiết. 

Lối chơi 

Không như trước đây, Ashe hiện tại là một xạ thủ mạnh từ đầu đến cuối trận đấu. Ngay từ giai đoạn ban đầu, Cung Băng hoàn toàn có thể áp đảo đối thủ với lượng sát thương vượt trội từ bộ kỹ năng. Hãy cố gắng rỉa máu đối thủ càng nhiều càng tốt, tạo áp lực không cho xạ thủ của địch có cơ hội farm. Nhưng đồng thời cũng phải cẩn thận để tránh bị gank khi đẩy lính lên quá cao. Trong trường hợp này, Mắt và Ưng Tiễn là công cụ vô cùng hữu ích để nắm rõ đường đi nước bước của tướng đi rừng đối phương. Nếu đánh đúng cách, Ashe hầu như không có khái niệm thua đường, cùng lắm thì bạn hòa đường với đối thủ mà thôi.


Ashe trong tay Doublelift hổ báo với cả Graves ngay ở những cấp độ đầu.

Ashe là xạ thủ nguy hiểm nhất khi đạt đến cấp độ 6 với kỹ năng Đại Băng Tiễn. Khi đạt tới cấp độ này, hãy kêu gọi tướng đi rừng hoặc tướng đường trên với phép Dịch Chuyển, sẵn sàng cho một pha lấy mạng tướng địch ở đường dưới và tạo tiền đề kéo ra ăn Rồng.

Giai đoạn này là thời cơ tốt nhất để Ashe tạo tình huống dẫn trước và áp đặt lối chơi lên đối phương cho nên hãy dùng Đại Băng Tiễn thật cẩn thận. Đã bắn là phải trúng mà đã trúng là nạn nhân phải chết, tránh tình trạng từ đường dưới mà bắn Đại Băng Tiễn lung tung đi xa, cầu may, với xác suất trượt cao để rồi lúc cần kíp lại không có mà dùng.


Hai pha bắt lẻ chuẩn mực của Doublelift thể hiện đúng sức mạnh của Ashe. Không hề lãng phí Đại Băng Tiễn.

Ở giai đoạn giữa trận, Ashe là một vị tướng kiểm soát các mục tiêu lớn cực tốt nhờ Ưng Tiễn và Đại Băng Tiễn. Đại Băng Tiễn rất mạnh trong những pha bắt lẻ hoặc giao tranh nhỏ ở giai đoạn này, hãy khéo léo phối hợp cùng đồng đội "đánh tỉa", tiêu hao quân số của địch trước, tạo lợi thế hơn người lúc Rồng sắp ra hay khi chuẩn bị lấy trụ.

Về cuối trận, chọn vị trí và sống sót trong giao tranh tổng là mấu chốt quyết định thắng bại. Không như phần đông xạ thủ khác có độ cơ động cao với khả năng bay nhảy hay tăng tốc độ di chuyển, Ashe nằm trong nhóm xạ thủ kém cơ động nhất LMHT. Vì vậy việc chọn vị trí bắn và sống sót đối với cô nàng này khó và quan trọng hơn hẳn.


Kể cả cao thủ đôi khi cũng có lúc lỡ bước và phải trả giá.

Nếu đội của bạn đã có các tướng mở giao tranh tốt thì đừng dùng Đại Băng Tiễn để mở giao tranh mà hãy giữ lại để làm "bùa hộ mệnh" hoặc "con bài quyết định". Thực tế cho thấy không thiếu trường hợp Ashe bắn Đại Băng Tiễn để mở giao tranh thì lại trúng vào tuyến trước "trâu cày" của địch khiến kỹ năng này không thu được hiệu quả mong muốn, trong khi giữ lại thì có thể giải quyết ngay các vị trí khác như xạ thủ, pháp sư hay những sát thủ bay vào sau đó. Vì vậy, khi bắn Đại Băng Tiễn, hãy lựa chọn mục tiêu và thời điểm một cách sáng suốt.


Phản ứng nhanh, sử dụng thuần thục Khăn Giải Thuật là kỹ năng sống còn của một xạ thủ.

Kẻ địch nguy hiểm

Đối với một xạ thủ kém cơ động và phụ thuộc vào đội hình giao tranh như Ashe thì những kẻ có sức mạnh băng vào phá vỡ đội hình bảo vệ hoặc bọn sát thủ bay nhảy dồn sát thương khủng là những kẻ địch nguy hiểm, ví dụ như: 

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Hecarim: Bóng Ma Kị Sĩ là cơn ác mộng của những vị tướng không có khả năng bay nhảy như Ashe.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Malphite: Tương tự Hecarim, Không Thể Cản Phá của Malphite cũng khiến Ashe khóc thét.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe LeBlanc: Nguy hiểm, nhưng nếu có thể lên được Dây Chuyền Chữ Thập và Khăn Giải Thuật thì có thể hóa giải phần nào nguy cơ.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Riven: Một Riven có đủ trang bị cần thiết có thể thổi bay Ashe trong chớp mắt. Cần có đồng đội làm lá chắn thích hợp để chống lại Kẻ Lưu Đày này.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Talon: Có thể khiến Ashe bốc hơi mà không kịp làm gì. Để đối phó với gã Sát Thủ Bóng Đêm này, cần chuẩn bị trang bị chống tàng hình trước mỗi khi giao tranh. 

Đồng đội tốt

Đồng đội tốt của Ashe là những vị tướng có thể ngăn cản kẻ địch lao vào tiêu diệt cô nàng và tạo hàng rào bảo vệ cũng như điều kiện để Cung Băng xứ Freljord thoải mái bắn, chẳng hạn như: 

  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Alistar: Một đồng đội đáng tin cậy, một bức tường vững chắc, có thể dễ dàng hất văng và hất tung những mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của Ashe.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Sejuani: Húc văng những kẻ lao vào Ashe, làm chậm cũng như đóng băng hàng loạt mục tiêu để cho "cái gai trong mắt" của mình thoải mái lập công.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Morgana: Bảo mẫu số một cho mọi xạ thủ, đặc biệt là những xạ thủ không có khả năng bay nhảy.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Thresh: Phối hợp với Ashe thì công thủ vẹn toàn.
  • Hướng dẫn cách đánh Ashe Lulu: Tăng độ cơ động, chống bị sốc sát thương chết, dập tắt những mối nguy hiểm lao vào Ashe trong chớp mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.