LMHT: Sự xuống dốc của hai ông lớn châu Âu - Fnatic và Origen

01/03/2016 08:50 GMT+7

Đương kim vô địch và á quân như Fnatic và Origen lại đang xếp hạng 5 cũng như 6 trên bảng xếp hạng LCS châu Âu mùa Xuân 2016. Điều gì đã dẫn đến sự xuống dốc của hai ông lớn này?

Nhắc đến Liên Minh Huyền Thoại châu Âu, ai ai cũng sẽ nhắc đến Fnatic và Origen sau một mùa giải khá thành công khi đều góp mặt tại bán kết Chung Kết Thế Giới mùa 2015. Tuy nhiên, đương kim vô địch cũng như á quân của hiện một người đứng 5, kẻ còn lại ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng LCS châu Âu mùa Xuân 2016. Điều gì đã xảy ra với họ?

LMHT: Sự xuống dốc của hai ông lớn châu Âu - Fnatic và Origen

Bảng xếp hạng LCS châu Âu mùa Xuân 2016 sẽ không thay đổi cho đến 10.3.2016

FNATIC (FNC)

Như chúng ta đã biết, FNC chính là ông vua của LCS châu Âu mùa Hè năm 2015. Nếu như Febiven được xem như một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất châu Âu giai đoạn này thì sức mạnh của FNC không chỉ đến từ đường giữa. Đương kim vô địch LCS châu Âu hầu như sở hữu đội hình toàn sao, ngoài Huni - vị thần trấn giữ đường trên và người đi rừng mẫu mực Reignover, họ còn có cặp đôi "thần đồng" Rekkles cùng người chơi hỗ trợ nhiều kinh nghiệm YellowStaR.

Cùng nhau, họ đã đè bẹp hàng loạt đối thủ và đăng quang một cách thuyết phục với thành tích bất bại. Chưa hết, năm chàng trai ấy còn dắt tay nhau tiến thẳng vào bán kết của Chung Kết Thế Giới mùa 2015. Tuy nhiên, hàng loạt thay đổi về đội hình đã khiến FNC bắt đầu có dấu hiệu đuối sức.

Đầu tiên phải kể đến sự ra đi của đội trưởng - đầu tàu của FNC: YellowStaR. Sau 3 năm gắn bó với FNC, cuối cùng Bora 'YellowStaR' Kim quyết định ra đi để tìm kiếm cho mình những thử thách mới. Tuy không sở hữu kỹ năng cá nhân thượng thừa nhưng anh lại là linh hồn gắn kết lối chơi của toàn đội.

[mecloud]IUc41SqITA[/mecloud]

Huni thi đấu đỉnh cao dưới màu áo Fnatic

Sự ra đi của YellowStaR - một trong hai người từng tham dự cả 5 kỳ Chung Kết Thế Giới khiến cho FNC chao đảo mất phương hướng. Tiếp đến FNC cũng phải nói lời chia tay với cặp đôi đã không ít lần tạo nên đột biến trong các trận đấu quan trọng: Huni và Reignover.

Sau mùa giải khá thành công với FNC, Huni và Reignover bất ngờ chuyển sang thi đấu ở LCS Bắc Mỹ. Vấn đề FNC gặp phải nằm ở mức lương dành cho các tuyển thủ, nhất là các thành viên xuất sắc như Huni và Reignover. Họ cần nhiều hơn số FNC có thể trả để ở lại tiếp tục thi đấu, nhưng nhu cầu không được đáp ứng, Huni và Reignover đã ra đi và để lại khoảng trống khá lớn ở FNC.

[mecloud]zCCwSYcfIk[/mecloud]

Những pha thi đấu đỉnh cao của FNC ở LCS châu Âu mùa Hè 2015

Để lấp đầy các khoảng trống được để lại, FNC đem về những tuyển thủ giàu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp như: Gamsu, Spirit, Noxiak, Klaj. Tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề muôn thuở mà các đội tuyển thường gặp phải: rào cản về ngôn ngữ và sự khó khăn trong việc phối hợp nhuần nhuyễn khi thi đấu cùng với một loạt các cộng sự mới. Sau đó Noxiak cũng ra đi và Klaj trở thành người thay thế.

Cộng tất cả những nguyên nhân trên, ta có một FNC như ngày nay, chỉ xếp thứ 5/10 ở LCS mùa Xuân 2016.

ORIGEN (OG)

Nếu FNC thi đấu bất bại ở LCS châu Âu vì sở hữu đội hình toàn sao thì Origen lại là một bất ngờ lớn xPeke dành cho cả thế giới. Tuy chỉ mới thành lập vào tháng 12.2014 với những cái tên mới toanh như: Mithy, Niels nhưng Origen đã xuất sắc đánh bại hàng loạt tên tuổi như Unicorns Of Love (UOL) hay Elements để về nhì tại LCS châu Âu mùa Hè 2015.

[mecloud]OVtbA2WabS[/mecloud]

Orianna trong tay xPeke đã 'tặng' LGD một vé về nước ở Chung Kết Thế Giới 2015

Đầu tàu và cũng là người dẫn dắt lối chơi của toàn đội chính là tên tuổi nổi tiếng thế giới xPeke. Với lối đánh xuất sắc cùng sự dày dặn kinh nghiệm của mình, xPeke đã "chỉ đạo nghệ thuật" và góp phần to lớn đưa Origen đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Sức mạnh của Origen còn đến từ xạ thủ chủ lực Niels. Đôi khi anh chàng này chưa đc đánh giá đúng với trình độ của mình, thế nhưng chỉ cần chủ quan một chút, đối phương có thể nhận lấy thất bại đắng cay.

LMHT: Sự xuống dốc của hai ông lớn châu Âu - Fnatic và Origen

Đội hình hiện tại của Origen

Tuy nhiên vào đầu mùa 2016, xPeke bất ngờ chuyển sang vị trí huấn luyện viên, vị trí đường giữa được bổ sung PowerOfEvil đến từ UOL. Mất đi sự kêu gọi "thần thánh" từ xPeke cộng với phong độ thi đấu không ổn định của các thành viên còn lại, Origen tiếp bước FNC thụt lại phía sau so với các đội còn lại.

LCS châu Âu đang trở nên khắc nghiệt hơn

Nói cho cùng, thay đổi là nguyên nhân chủ yếu khiến FNC và OG tụt hậu. Nhưng đó vẫn chưa phải lý do duy nhất dẫn đến tình trạng bết bát hiện tại của hai đội tuyển. LCS châu Âu mùa Xuân năm nay tương đối khắc nghiệt khi hàng loạt tên tuổi mới nổi lên như các hiện tượng làm thay đổi thế cục chung từ trước đến nay như: G2 eSports, Team Vitality, v.v đều là mối đe dọa lớn đối với các đội còn lại.

Ngoài ra, các đội tuyển cũ hơn như UOL hay H2K vẫn giữ vững được phong độ thi đấu ổn định cũng góp phần đẩy FNC và OG xuống dưới bảng xếp hạng. Đây chính là thời điểm khó khăn nhất mà hai "ông lớn" này cần phải vượt qua.

Chưa đến hồi kết, chưa nói hết được điều gì. LCS châu Âu cũng vậy, với những gì hai đội đã làm được từ trước đến nay, chúng ta có quyền chờ đợi và hi vọng vào những bất ngờ mà họ có thể mang lại trong thời gian tới. Hãy thường xuyên theo dõi Thanh Niên Game và cùng chúng tôi cập nhật những diễn biến mới nhất ở các giải đấu trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.