LMHT: Tại sao Ozone.TPH vẫn đang bất bại tại DCS A?

06/03/2014 13:00 GMT+7

Ozone.TPH đang làm nên những kỳ diệu khi liên tục giành chiến thắng tại giải DCS A. Vậy những yếu tố nào đã giúp họ đạt được điều đó?

Người đi rừng gây áp lực tốt

Trong khoảng thời gian đầu trận sau khi có được các bùa lợi, người đi rừng Fury liên tục đảo ra các đường hỗ trợ đồng đội của mình. Trong 80% số mạng của đội TPH giành được luôn có dấu ấn của Fury, điển hình trong trận đấu với nhà đương kim vô địch X-Game, trong khoảng 10 phút anh đã đóng góp 5/6 mạng mà đội có được.

(Clip: VETV)

Ngoài ra phải kể đến những pha ăn rồng từ rất sớm đã tạo cho Ozone.TPH một lợi thế về lượng tiền và trang bị.

Kiểm soát tầm nhìn tốt, đàn áp đối thủ ngay khi có thể

Có được lợi thế về vàng từ đầu trận, các thành viên của TPH thay nhau mua mắt để kiểm soát tầm nhìn ở những khu vực quan trọng như bụi cỏ gần hang rồng và baron.

Trong pha giao tranh ở khu vực gần hang rồng với X-Game, TTR (TPH) đã có một pha xử lý rất hay khi "dụ" được Baroibeo "Tốc Biến" xuống "ăn" thịt mình nhưng anh đã nhanh tay "Tốc Biến" lên phía trên khiến Baroibeo bị khuất tầm nhìn và chết ngược trong khi Jinx của TTR anh chỉ còn một phát nữa là lên bảng.

Tình huống giao tranh giữa Ozone.TPH và X-Game ở 39 phút 24 giây. (Clip: VETV)

Ngoài ra trong trận đấu với HND, sau khi Crit "ăn" được hai mạng ở đường giữa thì TTR với tướng tủ Draven trong tay cũng chẳng kém cạnh khi cùng Leona (Miuky) tiễn Kai cùng Babieeee lên bảng đếm số, đồng thời lấy luôn trụ thứ hai đường dưới.

Liên tiếp những tình huống ăn mạng của TPH từ 35 phút 15 giây. (Clip: VETV)

Khả năng giữ vị trí và mở giao tranh chuẩn xác

Trong trận đấu diễn ra trước những đối thủ khá nặng ký như X-Game, HND, HNP, v.v. các thành viên TPH vẫn rất bình tĩnh và có những pha xử lý rất tốt. Xạ thủ và pháp sư luôn giữ khoảng cách hợp lý để vừa có thể gây sát thương vừa giữ được mạng, trong khi các thành viên lại cũng ra vào hợp lý, bảo vệ được hai nguồn sát thương chính của đội mình.

Xạ thủ và pháp sư tha hồ xả đạn.

Lucian và Orianna mặc dù còn ít máu nhưng vẫn gây sát thương do giữ khoảng cách hợp lý.

 

Percy sử dụng những cú chiêu cuối mở giao tranh rất tốt.

Pha xoáy dính hai sát thương chủ lực của Orianna.

Orianna trong trận đấu với X-Game, và Tristina khi gặp HND vẫn giữ được sự "trong sáng".

Sự tự tin của TTR và tinh quái Percy

Trận đấu gặp HND, chúng ta chứng kiến "quái vật" Draven khát máu lao vào giữa đội hình đối phương đánh đập các thành viên của HND với sức mạnh kinh khủng. Có thể nói TTR đang chứng tỏ mình là một trong những xạ thủ tốt nhất hiện nay, anh thể hiện sự tự tin đáng kinh ngạc, chưa kể đến khả năng xử lý cùng phản xạ cực tốt.

Không ngoa khi nói TTR chính là một trong những chiếc chìa khóa làm nên thành công của Ozone.TPH hiện nay. Chắc chắn trong tương lai những lượt cấm sẽ nhắm vào vị trí của anh nhiều hơn, nhất là Draven.

Draven hổ báo "Tốc Biến" bay vào đội hình đối phương.

Tính huống xảy ra ở 43 phút 19 giây. (Clip: VETV)

Ngoài ra, không thể bỏ quên sự tinh quái của người chơi đường trên Percy. Khi trong cảnh ba đuổi một, anh đã bình tĩnh chạy vòng vào bụi cỏ đường trên chờ chiêu cuối hồi lại và dùng "Không Thể Cản Phá" hất tung cả ba thành viên bên phía X-Game, sau đó dùng "Tốc Biến" cùng "Mảnh Vỡ Địa Chấn" gia tăng tốc độ và bảo toàn được mạng sống.

Pha đào thoát thành công trước vòng vây của ba tướng đối phương.

Tình huống Percy đào thoát ở 39 phút 53 giây. (Clip: VETV)

Với việc các vị trí thi đấu đang có phong độ tốt, cộng với dấu ấn chiến thuật từ huấn luyện viên, chắc chắn trong thời gian tới Ozone.TPH sẽ còn cống hiến nhiều trận đấu mãn nhãn nữa cho người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.