LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

08/09/2015 08:00 GMT+7

Ai cũng từng có những bước khởi đầu và cũng không có ai là thực sự hoàn thiện, nhất là với một thể loại game mang tính đồng đội và chiến thuật cao như Liên Minh Huyền Thoại. Hãy tạo cho nhau cơ hội thay vì tự biến mình thành anh hùng bàn phím.

* Lưu ý: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Thân gửi game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)!

Con đường đến với thành công cùng những thứ hạng cao có thể khá dễ dàng đối với nhiều người nhưng với một số game thủ thì chỉ riêng việc có được một chiến thắng thôi cũng đã là điều khá chật vật. Đặc biệt là đối với những game thủ LMHT đang ở hạng Đồng 5, một chiến thắng thực sự đối với họ chẳng phải điều dễ dàng.

LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

Với bản thân tôi, một game thủ LMHT đã từng phải cày cuốc hàng năm trời tại bậc Đồng trước khi leo lên được hạng Bạc, tôi có thể cảm nhận hết tất cả hỉ, nộ, ái, ố mà không bất kỳ một game thủ nào muốn. Để rồi cuối cùng khi thoát khỏi "chốn địa ngục" này, tôi phải công nhận rằng có lẽ đây chính là bậc xếp hạng đáng sợ nhất và cũng là khó khăn nhất của LMHT.

LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

Bức tâm thư này tôi muốn gửi đến tất cả các game thủ LMHT trên khắp Việt Nam với chỉ một mong ước nhỏ nhoi: Hãy giúp đỡ chúng tôi - những game thủ Đồng đoàn để chúng tôi có thể tiến bộ lên từng ngày, và cũng xin đừng hắt hủi, chửi bới mỗi khi chúng tôi mắc sai lầm.

Còn nhớ những ngày đầu tập chơi LMHT, tôi luôn là cái thúng chứa những lời chửi bới, nhiếc móc mỗi khi mắc phải sai lầm. Câu hỏi lúc đó tôi đặt ra là tại sao họ có thể nặng lời với tôi như vậy?

Tôi cũng chỉ là một người mới tập chơi mà thôi, tại sao thay vì động viên, chỉ bảo cho tôi thì họ lại có thể đối xử quá đáng như thế? Con người không ai hoàn thiện, họ cũng như tôi, chắc chắn một lúc nào đó họ cũng sẽ mắc phải những sai lầm và khi đó nếu họ phải nhận những lời thóa mạ như tôi đã từng thì liệu họ có vui vẻ hay không? Hay ngay lập tức họ sẽ biến thành một anh hùng bàn phím và trận đấu sẽ dẫn đế một kết quả, thua cuộc.

LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

Không chỉ thế, nếu như họ thực sự là một cai thủ LMHT thì tại sao họ vẫn gặp phải chúng tôi - những game thủ Đồng đoàn? Hay chính bởi vì họ cũng như chúng tôi, cũng chỉ có trình độ ở mức Đồng mà thôi và có lẽ cũng chỉ hơn chúng tôi bởi tài năng gõ phím để chửi bới đồng đội? Không phủ nhận chúng tôi có kỹ năng kém và đôi khi gây ức chế cho đồng đội nhưng có một sự thật rằng chúng tôi luôn cố gắng hết mình trong từng trận đấu chứ không bao giờ muốn đội phải nhận trái đắng.

LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

Trong một số trận đấu, thay vì tự biến mình thành anh hùng bàn phím, vẫn có những game thủ chịu khó khích lệ đồng đội mỗi khi người ấy mắc phải sai lầm. Rồi từ bao giờ, trận đấu thay vì những câu chửi bới đã biến thành một nơi gắn kết game thủ và cùng nhau đi đến chiến thắng dẫu cho khu vực nhà chính đã biến thành sân bay.

Chỉ thế thôi, chỉ cần những lời động viên lẫn nhau mà cục diện trận đấu đã hòan toàn thay đổi theo hướng tích cực. Vậy tại sao những game thủ dày dặn kinh nghiệm hơn chúng tôi lại không làm điều như thế mà thay vào đó là gây chiến, tự biến mình thành anh hùng bàn phím và không coi đồng đội ra gì để rồi thua lại càng thua. Thua cả về tinh thần lẫn điểm số.

LMHT: Tâm thư của game thủ Đồng 5

Ai cũng có những thế mạnh riêng, bạn có dám chắc với tôi rằng không chỉ LMHT mà tất cả các thể loại game khác bạn đều có thể chơi tốt hay không? Vì vậy, hãy cho người khác cơ hội để tự hoàn thiện trong tình thân ái giữa các game thủ chứ không phải những cuộc cãi vã không điểm dừng.

Lời cuối cùng tôi muốn nhắn gửi đến các bạn, đó không phải một điều gì quá to lớn nhưng đó lại luôn là điều mà không phải ai cũng có thể làm được: Hãy giúp đỡ lẫn nhau, hãy tạo cơ hội cho nhau để cùng phát triển, đừng bao giờ chê trách nặng lời với nhau vì làm anh hùng bàn phím thì chẳng có gì gọi là hay ho đâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.