LMHT: Thần kiếm Muramana thay đổi - Ai vui ai khóc ?

11/03/2016 12:00 GMT+7

Khác với thần kiếm Manamune vốn luôn được chỉnh sửa cân bằng hay thi thoảng thay đổi công thức một lần, thần kiếm Muramana rất ít khi được đụng tới và cuối cùng ở trong phiên bản 6.4, thanh kiếm này đã có được những điều chỉnh cực kỳ cần thiết. Mặc dù chỉ là điều chỉnh nhưng tác động của nó là không hề nhỏ với một số vị tướng.

Khác với thần kiếm Manamune vốn luôn được chỉnh sửa cân bằng hay thi thoảng thay đổi công thức một lần, thần kiếm Muramana rất ít khi bị cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại đụng tới nhưng cuối cùng trong phiên bản 6.4, thanh kiếm này đã có được chỉnh sửa. Qua đó, tác động không hề nhỏ đến một số tướng.

Đầu tiên phải nhắc qua những thay đổi của Muramana cũng như người anh em của nó - Manamune. Manamune bây giờ sẽ sở hữu nội tại của Nước Mắt Nữ Thần, cứ 8 giây sẽ tăng 1 năng lượng tối đa. Nhờ vậy, chúng ta sẽ có được Muramana sớm hơn, sức mạnh đến nhanh lúc nào cũng tốt.

Vì một thế giới toàn cung ánh sáng (Nguồn: lolwallpaper)

Tiếp theo, các bạn sẽ không phải lo lắng mình đã bật Thần Kiếm Muramana chưa khi tất cả đòn đánh của bạn sẽ tốn 3% năng lượng đang có để gây thêm sát thương bằng 6% năng lượng đang có của bạn. Điều kiện đi kèm chỉ có tác dụng trên các đòn đánh lên tướng và bạn phải có trên 20% số năng lượng tối đa. Còn một lưu ý đi kèm, sát thương cộng thêm được tính là sát thương vật lý và bị trừ bởi giáp.

Vậy với những thay đổi này thì ai sẽ là người bị ảnh hưởng?

Ezreal

Đầu tiên phải kể đến là Ezreal, xạ thủ phổ biến bậc nhất vào thời điểm hiện tại với khả năng thả diều kinh khủng kèm theo bộ kỹ năng gần như hoàn hảo. Thần kiếm Muramana vốn luôn là trang bị then chốt của Ezreal. Giờ đây với những thay đổi, người chơi Ezreal đỡ phải đau đầu trong việc bật tắt mà chỉ cần tập trung vào tung kỹ năng cùng những đòn đánh thường đầy sức mạnh.

[mecloud]H2c3HPSKvc[/mecloud]

Ezreal trong tay Bang của SKT T1

Tuy nhiên điều này cũng khiến Ezreal hết năng lượng cực kỳ nhanh, khá may khi ở dưới 20% năng lượng bạn sẽ ko gây thêm sát thương và cũng không tốn thêm năng lượng nữa. Ít nhất vẫn đủ Dịch Chuyển Cổ Học được nếu bị truy đuổi.

Urgot

Vị tướng thứ hai rất yêu thích thay đổi này chính là Urgot. Nếu bạn chơi Urgot nhiều có thể hiểu được việc sử dụng tốt Đao Phủ Dị Dạng cần tính toán nhiều thế nào. Không cơ động, tầm bắn ngắn, sát thương dồn không cao, Urgot đã gần như biến mất khỏi bản đồ Liên Minh Huyền Thoại.

Hoàng Tử Càng Cua sẽ trở lại? (Nguồn: Elohell)

Nhưng thay đổi của Muramana như thế này có thể vẫn chưa đủ giúp Urgot trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhưng cũng phần nào khiến cho những người ưa thích vị tướng này ấm lòng hơn. Bây giờ, ít nhất bạn cũng không lo bật tắt Thần Kiếm để thực hiện nhiều thứ khác.

Varus

Vị tướng phổ biến thứ ba với trang bị Muramana chính là Varus. Một xạ thủ hay được đưa ra đường giữa hơn là xuống đường dưới. Thay đổi này khiến cho người chơi Varus tránh khỏi số phận đã ít năng lượng lại bị ngốn vào việc farm lính khi quên tắt.

Thần tình yêu cũng sẽ trở lại? (Nguồn : orig04 Deviantart)

Giờ đây, Varus có thể tự tin tung tăng cùng bạn bè đi khắp nơi mà không sợ hết năng lượng. Ngoài ra, nội tại tăng thêm sát thương của Muramana cũng là một nhân tố chính để tăng lượng sát thương theo thời gian của Varus trong những giao tranh tổng. Khi Thời gian hồi chiêu các kỹ năng của Varus khá lâu, lúc đó những đòn đánh thường sẽ dứt điểm được đối phương.

Kết

Ngoài ba vị tướng trên, những thay đổi của Muramana có khả năng khiến độ phổ biến của trang bị này tăng cao hơn một chút. Biết đâu chúng ta có thể nhìn thấy Lucian, Quinn, Kog’Maw sử dụng Muramana khi các vị tướng này đều cần khá nhiều năng lượng. Hoặc các đấu sĩ có đòn đánh hoặc kỹ năng đơn mục tiêu mạnh như Xin Zhao, Jax, Nasus hay Pantheon đều có thể cân nhắc.

Tóm lại, thay đổi của Thần kiếm Muramana tuy nhỏ nhưng cũng có những tác dụng nhất định của nó. Đặc biệt, khi nó làm trải nghiệm của người chơi Liên Minh Huyền Thoại trở nên dễ dàng hơn và đỡ nhức đầu hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.