LMHT: Thần Ra đã "giáng thế" trong Đấu trường Công lý

27/08/2014 07:44 GMT+7

Sau nghi án lộ hình ảnh về một vị tướng dựa trên vị thần Ra nổi tiếng của Ai Cập cách đây 2 năm, thì nay ý tưởng này đã chính thức được Riot Games hiện thực hóa với cái tên Azir.

Azir - Hoàng Đế Sa Mạc

"Một huyền thoại bất diệt làm khuấy động sa mạc Shurima. Những dòng cát mang theo lời đồn đại về vị hoàng đế cổ xưa Azir, bằng cách nào đó đã trở lại.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý Nội tại - Will of the Emperor - Di Nguyện Của Hoàng Đế (tạm dịch)

  • Thời gian hồi chiêu sẽ tăng tốc độ đánh cho Azir.
  • Disc of the Sun - Chiếc Đĩa Mặt Trời (tạm dịch): Azir tạo ra một Đĩa Mặt Trời dựa trên trụ địch bị tiêu diệt (nhà lính và trụ nhà chính miễn nhiễm với hiệu ứng này). Đĩa Mặt Trời của Azir là một dạng trụ đồng minh, ngoại trừ việc sát thương của nó cao hơn đồng thời còn tăng lượng tiền cho Azir mỗi khi hạ gục lính hoặc tướng địch. Đĩa Mặt Trời chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, và nếu Azir bị giết hoặc di chuyển quá xa thì nó sẽ mất giáp.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý Q - Conquering Sands - Chinh Phạt Sa Mạc (tạm dịch)

Mô tả: Azir ra lệnh cho các Chiến Binh Sa Mạc tiến đến vị trí chỉ định. Các chiến binh sẽ gây sát thương và làm chậm những kẻ địch mà chúng chạm phải.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý W - Arise! - Trỗi dậy (tạm dịch)

Mô tả: Azir triệu hồi một Chiến Binh Sa Mạc bất khả xâm phạm - ký ức của một binh sĩ Shuriman - từ mặt đất. Azir dùng lệnh đòn đánh thường để ra lệnh cho chiến binh tấn công thay hắn, đâm xuyên mục tiêu và gây sát thương theo đường thẳng. Chiến Binh Sa Mạc tấn công ngay cả khi vượt quá tầm đánh của Azir. Các binh sĩ sẽ trở về với cát bụi sau một thời gian ngắn hoặc khi hoàng đế rời bỏ chúng.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý E - Shifting Sands - Luân Chuyển Sa Mạc (tạm dịch)

Mô tả: Azir nghi binh, bay về phía Chiến Binh Sa Mạc. Nếu Azir đụng phải tướng địch thì hắn sẽ dừng lại, hất tung chúng lên và tự tạo một lớp lá chắn.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý R - Emperor's Divide - Hộ Giá (tạm dịch)

Mô tả: Azir gọi ra một đội quân tinh nhuệ tiến tới với lá chắn trong tay, đẩy lùi địch thủ và gây sát thương. Các binh sĩ sau khi xông lên, chúng sẽ đứng tạo thành một bức tường, khóa hướng đi của tướng địch. Đồng minh có thể đi xuyên bức tường này và nhận thêm tốc độ di chuyển. Những chiến binh này không nhận lệnh tấn công hay di chuyển từ Azir.

Lối chơi

  • Giai đoạn đi đường

Azir là một pháp sư triệu hồi các Binh Sĩ Shuriman để kiểm soát chiến trường và chiến đấu thay cho hắn. Những nhát đâm từ chiến binh chính là nguồn sát thương tiềm năng của Azir, khiến hắn trở thành một vị tướng chủ yếu sử dụng nhấp-chuột-phải và trở nên khác biệt với những pháp sư còn lại. Mặt khác, phép thuật của Azir nhằm tận dụng vị trí của hắn và binh sĩ để giữ vị trí an toàn cũng như thiết lập vùng nguy hiểm đối với kẻ địch.

Azir tạo ra vùng chuyển giao quyền lực thông qua vị trí của các binh sĩ, thiết lập khả năng kiểm soát đường và farm với sự hỗ trợ của chúng. Ví dụ, khi đặt chiến binh ngay vị trí lính đánh xa của địch sẽ như một lời thách thức, khiến đối thủ cùng đường e dè trong việc quấy rối và farm trước mũi giáo đang chực chờ. Khi địch lỡ bước, Azir ra lệnh tấn công, hoán đổi vị trí của binh sĩ bằng Chinh Phạt Sa Mạc để tạo ra lợi thế tốt nhất. Một khi trao đổi chiêu có lợi hay khả năng kết liễu đối phương mở ra, Azir sử dụng Luân Chuyển Sa Mạc để hất tung đối phương lên và đưa mình vào bị trí thuận lợi rồi sử dụng Chinh Phạt Sa Mạc để kết liễu chúng.

Với chiêu cuối, thủ lĩnh của Shuriman còn bành trướng sự thống trị của mình hơn thế nữa. Để có mạng, bắt đầu bằng Trỗi Dậy!Luân Chuyển Sa Mạc để Azir di chuyển ra sau kẻ địch. Sau đó, dùng Hộ Giá để đàn áp kẻ địch về phía bên kia bản đồ. Bị đẩy quá sâu vào lãnh thổ của Azir, địch thủ chắc chắn chỉ có nước "lên chầu ông bà" bằng mũi giáo. Nếu tấn công tạm thời chưa phải là kế sách khôn ngoan thì chiêu cuối của Azir cung cấp một lối thoát an toàn khỏi cuộc chiến, tạo ra bức tường giữa Azir và những kẻ truy đuổi.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

  • Trong giai tranh tổng

Đi đường cũng như trong giao tranh, Azir tỏa sáng trong giao tranh nhờ vào việc giữ vị trí an toàn rồi ra lệnh cho các binh sĩ và kết liễu kẻ địch từ xa. Với đặc tính đó, Azir thống trị các cuộc chiến giành Baron và Rồng, sử dụng chiêu cuối của hắn để ngăn không cho đối phương ùa vào hay thoát ra. Nếu cuộc chiến diễn ra ra trên đường, Azir phải thật khôn ngoan khi sử dụng Trỗi Dậy!Chinh Phạt Sa Mạc, di chuyển vùng kiểm soát theo đồng đội. Azir là một bậc thầy trong việc trừng phạt những kẻ phối hợp không ăn ý. Luân Chuyển Sa Mạc kết hợp cùng chiêu cuối Hộ Giá sẽ làm mất liên lạc giữa tiền tuyến với sát thương chủ lực của đối phương, chia cách đội hình địch cho một cuộc chinh phạt dễ dàng. Với những kẻ xấu số, Azir phái các chiến binh đến hạ gục, còn xạ thủ thì không thể duy trì sát thương liên tục đeẻ rồi chẳng còn ai thách thức sự thống trị của hắn.

Với những cuộc đụng độ trong rừng, Azir phục kích với Chinh Phục Sa Mạc, biến đường thoát thân thành nơi ngọn giáo đang chờ sẵn. Tương tự với Hộ Giá, Azir phong tỏa lối ra, niêm phong kẻ địch bên trong cùng với mình. Mắc kẹt, kẻ địch như "cá nằm trên thớt" đợi chờ Azir cùng các chiến bình và đồng bọn "xử đẹp". Nếu cuộc chiến không thuận lợi, Azir hoàn toàn có thể đào thoát với chiêu cuối hoặc đánh lừa đối phương bằng Trỗi Dậy! và Luân Chuyển Sa Mạc, rồi biến mất qua bức tường rừng.

Chiếc Đĩa Mặt Trời không dựng trụ đủ nhanh để có thể sử dụng trong giao tranh tổng nhưng để vây hãm lại là một câu chuyện khác. Khi tấn công nhà lính đối phương, Azir có thể tái tạo trụ, giam địch thủ ở bên trong căn cứ đổ nát và khiến phản công trở thành một việc hết sức nguy hiểm. Ngược lại, khi căn cứ của Azir bị tấn công, Trỗi Dậy!Luân Chuyển Sa Mạc giúp anh nhảy qua tường rồi lẻn tái tạo trụ. Bị bao vây bởi trụ nhà lính và Đĩa Mặt Trời, đối phương có thể bị phân tán hoặc bị nghiền nát.

(Clip: LoLeaks)

Ngày ra mắt, trang phục và giọng nói

Có thể Azir sẽ được ra mắt trong phiên bản 4.16, trang phục ra mắt kèm với Hoàng Đế Sa Mạc sẽ là Azir Ngân Hà, tương tự như hai vị tướng cũng xuất phát từ sa mạc Shuriman là Nasus và Renekton.

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Hình ảnh làm người viết liên tưởng đến chủng tộc Protoss thuộc dòng game Starcraft. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Đánh thường. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Ra lệnh cho Chiến Binh Sa Mạc ra đòn. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Biến về. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Sử dụng Chinh Phục Sa Mạc. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Trỗi Dậy.  (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Bay với Luân Chuyển Sa Mạc. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Hiệu ứng tạo lá chắn của Luân Chuyển Sa Mạc. (Ảnh: Surrender at 20)

LMHT: Thần Ra đã 'giáng thế' trong Đấu trường Công lý

Hộ Giá.  (Ảnh: Surrender at 20)

Trang phục vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. (Clip: SkinSpotlights)

Giọng nói của Azir. (Clip: SkinSpotlights)

Bên lề

Đoạn video lộ hình ảnh một vị tướng dựa trên thần Ra nổi tiếng, có thể đây chỉ là một ý tưởng do fan thực hiện nhưng biết đâu chính nó là nguồn cảm hứng của Riot Games khi tạo ra Azir?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.