LMHT: "Thăng Hoa" cùng chế độ mới

17/09/2014 17:00 GMT+7

Chế độ Thăng Hoa đã chính thức được khai mở tại Liên minh huyền thoại - máy chủ Việt Nam, và nhận được không ít quan tâm cũng như chú ý từ phía các game thủ hâm mộ.

"Bình cũ rượu mới"

Được Riot Games thiết kế và phát triển dựa trên một bản đồ đã khá cũ - The Crystal Scar, nhưng không vì thế mà Thăng Hoa lại đánh mất đi sự cuốn hút của mình đối với game thủ.

LMHT:

Màn hình chạy game - một phong cách đầy nắng, gió, và cát

Điều đầu tiên phải nói tới, chính là việc thay đổi cơ chế di chuyển. Người chơi sẽ không thể tự do đi bộ từ căn cứ ra tới chiến trường, mà giờ đây phải sử dụng Khóa Cảng Hoàng Kim. Sẽ có năm Cảng trên cả bản đồ, mỗi đội sở hữu riêng hai Cảng và một Cảng chung - nơi cả hai phe đều có thể dịch chuyển tới. Sự thay đổi này được xem như một sự thúc đẩy về mặt chiến thuật mà Riot muốn mang lại. Bạn sẽ phải lựa chọn xem nên dịch chuyển với cả đội hình năm người, hay dàn đều lực lượng để kiểm soát bản đồ. Ở giai đoạn sau của trận đấu, những pha dịch chuyển hợp lý nhằm chặn đường lui của đối phương sẽ mang lại rất nhiều lợi thế trong giao tranh cho bạn.

LMHT:

Bản đồ được nâng cấp từ The Crystal Scar (Ảnh: Vietnam Esports)

Nhắc tới kiểm soát bản đồ, sẽ có bốn mục tiêu lớn bạn cần quan tâm. Ba Cổ Vật Shurima được chia đối xứng, sẽ mang lại cho đội kích hoạt thành công 3 điểm, đồng thời bạn sẽ được tăng tốc độ di chuyển mỗi lần đi qua. Mục tiêu thứ tư và là mục tiêu quan trọng nhất nằm ở giữa bản đồ, nơi Tộc Trưởng Cổ Đại Xerath tọa lạc. Đây có thể xem là Baron của chế độ này, khi mà "trùm cuối" sở hữu một sức mạnh khá ghê gớm, đồng thời sẽ trao cho người kết liễu mình bùa lợi Thăng Hoa.

LMHT:

Renekton càn quét đối phương khi có hiệu ứng Thăng Hoa.

Bùa Thăng Hoa sẽ tăng khả năng chiến đấu của vị tướng mang nó, và ảnh hưởng khá nhiều tới cục diện trận đấu. Một đội sẽ cố gắng bảo vệ người giữ bùa của mình để duy trì lợi thế, một đội thì luôn muốn dồn tất cả những gì mình có nhằm tước bùa lợi khỏi mục tiêu. 

Về việc làm thế nào để kết thúc trận đấu, cứ đội nào giành được 200 điểm trước sẽ là đội chiến thắng. Điểm số được tích lũy qua ba cách: 

  • + 1 điểm khi tiêu diệt tướng địch (2 điểm nếu người lập công là Kẻ Thăng Hoa)
  • + 3 điểm khi kích hoạt thành công Cổ Vật
  • + 5 điểm khi tiêu diệt được Kẻ Thăng Hoa (người giữ bùa) 

Cơn gió lạ 

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó hiểu khi đọc qua về cơ chế của Thăng Hoa cũng như không biết làm gì khi lần đầu tham gia vào bản đồ này, nhưng hãy yên tâm rằng bạn sẽ làm quen rất nhanh và hòa nhập chỉ sau 10 phút thi đấu.

LMHT:

Tiết tấu được đẩy nhanh từ những phút đầu trận

Cảm nhận chung về chế độ này chính là tiết tấu được đẩy lên rất nhanh, dù ở bất cứ giai đoạn nào. Ngay khi bắt đầu trận đấu nếu hai đội cùng chung ý tưởng dịch chuyển tới Cảng phía trên, sẽ là một màn 5 đấu 5 ngay tức khắc. Kịch tính tiếp tục được kéo dài ở những màn giằng co nhau việc kiểm soát Cổ Vật cũng như bùa hồi phục. Người chơi sẽ thực sự cảm thấy Thăng Hoa với những pha giao tranh tại tâm điểm của bản đồ, nơi họ không chỉ đối đầu với nhau mà còn phải gặp mặt Xerath phiên bản cực khỏe. Với những kỹ năng trên diện rộng được thực hiện liên tục, nhiều khi bạn sẽ chẳng thể biết rằng ai là kẻ đưa mình lên bảng.

LMHT:

Bạn sẽ cần cả đội để tiêu diệt "Baron" Xerath

Một nét cũng rất hay của chế độ này là sự cân bằng về tiền tệ và kinh nghiệm, dù bạn có giết hay cướp được mục tiêu nhiều đến đâu, thì 10 vị tướng đều sẽ có lượng vàng và kinh nghiệm không quá chênh lệch, hệ thống cũng sẽ tự động cung cấp hai tài nguyên này cho người chơi. Điều này khiến những pha giao tranh phụ thuộc nhiều vào kỹ năng cũng như chiến thuật của hai đội, sẽ ít có chuyện bạn bị lấn át về lượng trang bị hay phải gặp mặt một đối thủ cấp 6 trong khi mình mới cấp 5. Sự chênh lệch có lẽ chỉ thực sự lộ ra khi một bên cướp được hiệu ứng Thăng Hoa.

LMHT:

Hãy cùng đồng đội khám phá bí ẩn của sa mạc Shurima

Trài qua hơn nửa ngày chính thức mở cửa, chế độ này đã thu hút khá đông game thủ nước nhà. Bằng chứng là việc tìm kiếm trận đấu chỉ mất khoảng 5 đến 10 giây. Cũng có một vấn đề nảy sinh trong việc lựa chọn tướng, khi những sát thủ bị lạm dụng trong bản đồ này, hiếm có trận đấu nào là vắng mặt Katarina hay Nidalee, hoặc là Rengar, Kha'Zix. Dù cho việc xuất hiện nhiều sát thủ sẽ làm tăng tốc độ trận đấu và tính giải trí, nhưng Riot cũng nên có những chỉnh sửa cân bằng để các tướng pháp sư hay xạ thủ cảm thấy đỡ tủi thân.

LMHT:

Phần thưởng dành cho người chiến thắng (Ảnh: Vietnam Esports)

Nhìn chung thì Thăng Hoa là một chế độ khá thú vị mà bạn không nên bỏ qua, cũng có thể được sử dụng như một làn gió mới giúp game thủ giải trí sau những giờ phút căng thẳng xuyên suốt mùa Chung kết Thế giới. Mong rằng Riot sẽ tiếp tục duy trì phong độ, nâng cấp bản đồ cũ, phát triển bản đồ mới nhằm mang tới chất lượng tốt nhất cho người hâm mộ LMHT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.