LMHT: Thất bại lớn nhất của Riot Game chính là Taliyah

24/05/2016 18:00 GMT+7

Ra mắt vội vã, kỹ năng khó dùng,... đã khiến Taliyah trở thành một trong những vị tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất trong lịch sử LMHT...

Có thể nói rằng đây là một vị tướng "thất bại của tạo hóa" mà Riot Games đã từng tạo ra trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Bởi vì theo như thống kê thì vị Phù Thủy Đá đang có tỉ lệ thắng thấp nhất là từ 31-35% trong 4 vị trí Đường Trên, Rừng, Đường Giữa và Hỗ Trợ. Không những thế, đây còn là một trong số ít các vị tướng được ra mắt một cách khá vội vã từ Riot Games.

[mecloud]fQmGyGfaWT[/mecloud]

Bé ít khi bóp, mà đã bóp thì rất thốn!

Bài viết này sẽ phân tích tại sao cô nàng Taliyah lại có chỉ số “tệ hại” như thế này.

Hạn chế của bộ kĩ năng

Nội tại Lướt Tường có công dụng nhận thêm tốc độ di chuyển khi gần tường. Đây là một trong những kĩ năng khá hiệu quả để cô nàng có thể đi gank tốt, thế nhưng tới giai đoạn giữa game đối phương tập trung đẩy 1 đường và đồng đội không thể phòng thủ nếu thiếu cô ta thì sao? Rõ ràng là nội tại này sẽ không có một tí tác dụng trong những trận đấu như thế này.

1 viên cũng chỉ gãi ngứa cho tướng "đỡ đòn" mà thôi.

Khi Taliyah sử dụng Phi Thạch (Q) trong vùng đất bị biến đổi thì cô ta chỉ có thể quăng ra được 1 viên đá và giảm một nửa số năng lượng thay vì 5 viên như trước đây. Nếu cô ta là một trong những người gây sát thương chính trong đội thì chắc chắn 1 viên không thể gây ra tí tổn thất nào cho đối phương. Ít ra Riot Games cũng phải đền bù bằng cách giảm một nửa thời gian hồi chiêu, nếu bắn không xi nhê thì ít nhất bắn liên tục cũng khiến cho đối phương “ngứa” đôi chút.

Các thành viên diễn đàn Reddit châm chọc khi cô nàng dùng chiêu cuối "bóp" đồng đội.

Còn Quăng Địa Chấn (E) là kĩ năng khó dùng thứ 2 của vị tướng này. Chỉ với vòng tròn nhỏ mà hất tung sang hướng chỉ định thì yêu cầu người chơi cần phải luyện tập rất nhiều mới có thể làm được điều này. Còn Tấm Thảm Bất Ổn (E) cũng hiện rõ mồn một trước mặt đối phương, thế nên rất cần sử dụng chiêu E chính xác hoặc phải nhờ đồng đội hất đối phương tới khu vực này.

[mecloud]VeKBI1aaZ0[/mecloud]

Vừa mất chiêu cuối, vừa mất mạng.

Và cuối cùng là Mặt Đất Dậy Sóng (R), một trong những kĩ năng khó thông thạo nhất trong LMHT. Kĩ năng này không có sát thương vì thế tác dụng duy nhất là để chạy tới địa điểm chỉ định một cách nhanh chóng nhất hoặc dùng để ngăn đối phương không vượt qua. Được thôi, vậy khi phải đối đầu với những vị tướng có khả năng nhảy qua tường như Kha’Zix, Katarina, Corki và Lee Sin thì bức tường chỉ có tác dụng chặn ... đồng đội mà thôi.

Tỉ lệ thắng “tệ hại” trong đấu xếp hạng

70% game thủ trên thế giới không thể có được highlights như thế này với Taliyah

Theo như thống kê của trang champion.gg, từ hạng Bạch Kim trở lên Taliyah ở 4 vị trí Đường Trên, Rừng, Đường Giữa và Hỗ Trợ có tỉ thắng lần lượt là 34.26%, 31.58%, 34.31% và 35.17%. Trong bảng xếp hạng, 4 vị trí bét bảng đều thuộc về cô nàng Phù Thủy Đá. Có thể nói rằng đây là kết quả “tệ” nhất mà một vị tướng mới ra mắt có thể đạt được với tỉ lệ thắng “bá đạo” như thế. Nếu như Taliyah chơi thêm vị trí Hỗ Trợ thì có lẽ số phận cũng không khá hơn là bao.

Có Taliyah trong đội hình, bạn đã sở hữu tới... 70% tỉ lệ bị thua trận!

Kết

Nói đi cũng phải nói lại, với bộ kĩ năng cực kì khó sử dụng và mới ra mắt chưa được 1 tuần cũng không thể trách Taliyah lại có tỉ lệ thắng “tệ hại” như thế này. Có lẽ một phần vì mới ra nên nhiều người chưa thực sự hiểu rõ cách sử dụng hiệu quả vị Phù Thủy Đá mà vẫn cố gắng chọn, thế nên chỉ số mới thấp đến mức “đáng thương” như vậy.

Tốt nhất là trong thời gian này các bạn nên chờ những tuyển thủ chuyên nghiệp xác định được lối chơi nào phù hợp với vị tướng này nhất, rồi hãy sử dụng theo hướng dẫn của họ trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.