LMHT: Thấu kính - Phụ kiện bị lãng quên

09/08/2014 09:00 GMT+7

Ra mắt đã lâu nhưng Thấu Kinh hiếm khi xuất hiện, là do trang bị này chưa tốt hay do người chơi chưa am hiểu hết cách sử dụng? Mời độc giả cùng Thanh Niên Game tìm hiểu.

Là một trong số ba phụ kiện xuất hiện ở phiên bản 3.14 tuy nhiên đến nay Thấu Kính  lại không được ưa chuộng như hai "người anh em" (Mắt Vật Tổ Máy Quét ) của mình. Được ví như phép bổ trợ Thiên Lý Nhãn  phiên bản thu nhỏ, Thấu Kính giúp người chơi có thể tầm nhìn từ khoảng cách khá xa trong vài giây. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu tiên của trận đấu, gần như tất cả người chơi đều sử dụng Mắt Vật Tổ để có khả năng kiểm soát các bụi cỏ cũng như hướng di chuyển của đối phương một cách tốt hơn.

Đa phần phụ kiện Mắt Vật Tổ sẽ được giữ lại đến cuối trận đấu hoặc có thể thay thế bằng Máy Quét. Đó cũng là do một phần thói quen của người chơi, chỉ quen sử dụng Mắt Vật Tổ và Máy Quét hay do suy nghĩ "Nó (Thấu Kính) chỉ nhìn được vài giây, mua làm gì?". Đây là một trong số các nguyên nhân khiến cho trang bị này không được "trọng dụng". Hãy cùng Thanh niên game tìm hiểu thêm ưu điểm cũng như hạn chế của Thấu Kính.

Thấu Kính 

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Nội tại: Tầm soi được tăng lên 2500 khi đạt cấp 9. Có thể dùng vàng để nâng cấp lên Thấu Kính Viễn Thị  để tăng khoảng cách hơn nữa.

Kích hoạt Duy Nhất: Soi sáng một vùng nhỏ cách đó khoảng cách xa trong 2 giây. Các tướng địch bị soi trúng sẽ tiếp tục bị lộ diện trong 5 giây.

Cụ thể là tầm nhìn của phụ kiện Thấu Kính ở các cấp độ như sau:

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Từ cấp 1-8.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Từ cấp 9 trở lên (chưa nâng cấp).

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Khi được nâng cấp ở cấp 9 trở lên.

Một số tướng và địa điểm để sử dụng Thấu Kính  hiệu quả

Vị trí xạ thủ là lựa chọn hàng đầu có thể mua phụ kiện này thay cho Mắt Vật Tổ  khi hỗ trợ có thể đảm bảo được lượng mắt cắm kiểm soát bản đồ (khoảng giai đoạn giữa game phút 12-15). Trong những trường hợp mắt bị phá quá nhiều với hàng loạt Máy Quét  hay Mắt Tím , phụ kiện Thấu Kính sẽ giúp việc cắm mắt bớt đi phần nào rủi ro trong các tình huống đối phương đang mai phục. Dưới đây là một số vị trí nguy hiểm đối phương thường xuyên rình rập:

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Nơi thường xuyên có mắt tím và mai phục.

 Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Bụi cỏ ở ngã ba cạnh khu vực Rồng và Baron.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Hẳn là bạn từng vài lần phải nằm xuống ở bụi cỏ này khi vào tìm hiểu đối phương có ăn Rồng hay Baron không.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Đây cũng là một địa điểm thường xuyên có phục kích.

Đại diện cho vị trí xạ thủ hoàn toàn thích hợp với trang bị này như Caitlyn, Ezreal, Draven, Kog'maw v.v. Trong những tình huống đối phương bỏ chạy và bạn không có tầm nhìn, chỉ với một pha soi Thấu Kính  chuẩn xác bạn hoàn toàn có thể kết liễu đối phương.

Không những thế khá nhiều tướng đi đường giữa có thể sử dụng nó để làm "bàn đạp" cho chiêu cuối của mình. Tiêu biểu có thể kể đến Xerath, Ziggs với chiêu cuối dễ dàng hạ sát những kẻ vừa thoát khỏi giao tranh. Hay các sát thương vật lý như Zed, Yasuo v.v. đều cần tầm nhìn mới có thể sử dụng chiêu cuối của mình.

Hãy tưởng tượng bạn đang sử dụng Yasuo truy đuổi đối phương với một pha Bão Kiếm  hất văng đối phương lên trong bóng tối nhưng không thể nào sử dụng Trăn Trối  để kết thúc đối thủ của mình? Cảm giác đó có vẻ khá ức chế với đa số người chơi.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Fiddlesticks gần như chắc chắn phải nằm xuống nếu có một kỹ năng tầm xa vào đầu.

Tạo cơ hội để cướp và kiểm soát các mục tiêu lớn

Đa số các tình huống tổ chức ăn Rồng và Baron, gần như chắc chắn các đội đều chuẩn bị đủ Máy Quét  cũng như Mắt Tím  để phá hủy toàn tầm nhìn của đối phương trong khu vực đó, lúc này Thấu Kính sẽ trở nên vô cùng hữu dụng.

Trong các tình thế buộc phải vào một nơi vô cùng tối tăm và "lạnh lẽo" đã khiến không ít đội không lấy được gì mà còn phải bỏ mạng lại. Với Thấu Kính  đội đang mất lợi thế hoàn toàn có thể kiểm tra các khu vực này một cách an toàn từ khá xa và cân nhắc nên lao vào tranh chấp hay không. Kết hợp với việc soi các vị trí bụi cỏ gần khu vực Baron và Rồng, đội đang ở thế bị động hoàn toàn có thể tự tin không phải bỏ mạng một cách ngớ ngẩn trước khi nhìn thấy hai "sinh vật to bự" này.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Một con Baron có thể thay đổi cục diện của trận đấu.

 Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Rồng sẽ giúp cho đội bạn có thể vươn lên dẫn trước hoặc rút ngắn khoảng cách với đối phương.

Thấu Kính - phụ kiện bị lãng quên

Thậm chí là gây áp lực lên bùa đỏ và xanh.

Ảnh hưởng của các đội tuyển

Trong các trận đấu ở GPL hay các giải đấu quốc nội, chúng ta gần như rất hiếm thấy Thấu Kính  xuất hiện hoặc nếu có chỉ là con số vô cùng ít. Ở các giải đấu khác trên thế giới phụ kiện này cũng gần như mất bóng, chỉ ở LCS Thấu Kính mới "có đất dung thân". Tại đây nổi lên trong số những người chơi thường xuyên sử dụng Thấu Kính, có thể kể đến Rekkles, xPeke của Fnatic; Froggen của Alliance v.v.

Trận đấu xuất hiện 3 Thấu Kính giữa Fnatic và Alliance.

 

Tổng kết

Thấu Kính  là một phụ kiện khá tốt giúp người chơi có thể trinh thám các địa điểm tối tăm trước khi tiến vào, phát hiện đối phương ở tầm xa, kiểm soát các mục tiêu lớn trong khi lép vế cũng như truy đuổi đối phương trên đường tháo chạy.

Tuy nhiên đây cũng là trang bị đòi hỏi người chơi cần có óc phán đoán và phân tích tốt nếu không sẽ trở nên khá vô dụng trong trận đấu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho độc giả có thêm lựa chọn mới trong cuộc chiến tầm nhìn và có thể sử dụng Thấu Kính một cách tốt nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.