LMHT: Thiên tài Faker - Ngày ấy, bây giờ

10/03/2015 09:00 GMT+7

Chân dung một game thủ, một vận động viên, một người luôn cống hiến trên 100% khả năng của mình vì đam mê.

Nếu trong môn thể thao thua người ta gọi Ronaldo "béo" là người ngoài hành tinh, thì ở LMHT cũng có một con quái vật với khả năng hơn người mang tên: Faker.

Quá khứ

Faker sinh năm 1996, tên thật là Lee Sang-hyeok, được coi là người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Khởi đầu nghiệp game thủ cùng Warcraft 3 (Map tổng hợp và Dota), khi Liên Minh Huyền Thoại ra đời năm 2011 như mở ra một chân trời mới cho Faker.

Gia nhập đội hai của SKT T1 vào tháng 2. 2013, 4 tháng sau anh được chuyển lên đội hình chính và thi đấu cho tới nay. Faker luôn là nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi và có tầm ảnh hưởng lớn tới các đồng đội.


Faker của ngày hôm qua.

Những mốc son trong sự nghiệp của "người ngoài hành tinh" này có thể kể tới như:

  • Trận đấu ra mắt (debut) của Faker trong màu áo SKT, anh đã hạ gục Ambition của CJ Blaze và mang về chiến thắng cho đội nhà.
  • Vô địch OGN mùa Hè 2013, giành giải MVP (Game thủ xuất sắc nhất) với điểm nhấn là pha solo Zed vs Zed khi Faker hạ gục Ryu trước sự ngỡ ngàng của tất cả những người chứng kiến. Pha thi đấu này trở một đề tài muôn thuở được nhắc lại rất nhiều lần sau này mỗi khi người ta nói về Faker.
  • Dấu ấn cuối cùng và cũng có lẽ là sâu đậm nhất, khoảnh khắc Faker cùng đồng đội đăng quang tại Chung kết Thế giới mùa 3, khẳng định sức mạnh của người Hàn, khép lại một mùa thi đấu không thể thành công hơn.

Hiện tại và tương lai

Tuy nhiên chẳng ai có thể ngờ, nối tiếp đỉnh cao ấy là chuỗi ngày không thể tồi tệ hơn cho SKT, chuỗi ngày của sự suy tàn. Họ liên tiếp thất bại tại những giải đấu quốc nội, để rồi không giành nổi vé tham dự Chung Kết mùa 4. Từ một ông vua bất bại trở thành một đội thuộc cỡ trên trung bình tại Hàn Quốc, nhiều người đã nghĩ về một tương lai xám xịt "Chẳng còn SKT nữa rồi, Faker chắc cũng xuất ngoại mất thôi..."

Hiện nay tại LCK mùa Xuân 2015, SKT T1 đang đứng ở vị trí thứ hai. Faker của hôm nay không kém hôm qua mà chỉ có hơn, với kỹ năng ngày một hoàn thiện, sự chín chắn được thể hiện trong việc dẫn dắt những đồng đội mới. Và vẫn là bản năng sát thủ ấy, vẫn là phong cách bóp nghẹt đối phương cũng như dứt điểm con mồi trong sự ngỡ ngàng đi kèm phấn khích của khán giả. Đó chính là Faker mà khán giả muốn thấy, một Faker biết đứng lên từ vũng lầy và khám phá khả năng vô tận của chính bản thân.


Faker của ngày hôm nay.

Điều làm anh chàng này này nổi bật giữa rất nhiều game thủ xuất sắc trên toàn thế giới không chỉ bởi trình độ kỹ chiến thuật tuyệt vời, mà đặc biệt hơn là khả năng vượt qua giới hạn. Chính phó chủ tịch của Riot Games - Dustin Beck đã phải thốt lên rằng: "Faker chính là Michael Jordan của Liên Minh Huyền Thoại."

Nhắc tới Faker là người ta nghĩ tới một game thủ có lối đánh hổ báo, một chuyên gia đường giữa luôn biết cách tạo ra một áp lực khủng khiếp lên đối thủ. Nhắc tới Faker là người ta nghĩ tới một người đi đầu xu thế, luôn chơi những vị tướng đường giữa chưa ai dám dùng bao giờ, tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng để rồi... Riot Games phải ra tay nerf những tướng đó. Phong trào cầm Riven, Zilean hay mới đây là Viktor ra đường giữa đều một tay anh chàng này gây dựng nên.

Ngoài ra, Faker còn thu được nhiều chú ý bởi một vài fun fact (mẫu chuyện vui có thật) như:

  • Anh chỉ dùng trang phục cơ bản để thi đấu.
  • Khi đánh xếp hạng đơn Faker luôn cấm Garen, Galio và Gangplank, bởi đây là ba vị tướng... đầu tiên trong mục chọn tướng của máy chủ Hàn Quốc.
  • Cuối cùng nhưng không thể thiếu đó là hai chậu cây nhỏ được Lee sử dụng với mục đích giải toả stress.


Faker tại Korean Solo King.

Dù quá khứ có vinh quang ra sao, dù đã từng gục ngã như thế nào, người ta cũng không thể phủ nhận tài năng và sự nỗ lực của anh chàng mới 18 tuổi này. SKT và Faker vẫn còn một con đường dài phía trước để có thể lại một lần nữa trở thành số một tại Hàn Quốc, hay xa hơn là một lần nữa đứng trên đỉnh cao nhất của thế giới. Những đồng nghiệp, đồng đội của anh, những người đã lựa chọn một con đường khác, ra nước ngoài, đến với những bến đỗ mới, tìm kiếm cơ hội mới, nhưng Faker vẫn ở đây. Anh quyết định gắn bó với mảnh đất quê hương, gắn bó với màu cờ sắc áo nơi anh khởi đầu sự nghiệp, để được sống vì đam mê, thi đấu vì đam mê, cống hiến trên cả khả năng của mình vì đam mê.

Sau này chúng ta sẽ không nhắc về cái cách mà Lee vô địch thế giới cùng SKT, thay vào đó chúng ta sẽ nhắc tới cách Faker đứng dậy sau vấp ngã, cách mà "con quái vật" này chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.