LMHT: Tổng hợp meta đi rừng của các cao thủ tại IEM Gyeonggi

19/12/2016 18:00 GMT+7

Ngoài ra bài viết còn cung cấp một vài cách tăng điểm và ngọc bổ trợ được các tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng tại giải đấu lần này.

Vậy là giải đấu IEM (Intel Extreme Master) Gyeonggi đã kết thúc với phần thắng thuộc về Samsung Galaxy sau khi đánh bại Kongdoo Monster với tỉ số 3 - 1. Phiên bản giải đấu hiện đang áp dụng là 6.23, hãy cùng xem qua meta đi rừng của Liên Minh Huyền Thoại mà các tuyển thủ chuyên nghiệp đang ưa chuộng nhất là gì trong bài viết này.

Xếp hạng

Hạng 1 - Phải Cấm Hoặc Chọn

Lee Sin được chọn 13 lần trong tổng số 26 trận và Rek’Sai được chọn 21 trận trong tổng số 26 trận. Rek’Sai có tổng chỉ số cấm hoặc chọn là 100%, trong khi đó Lee Sin là 96%, rõ ràng 2 vị tướng này đang làm chủ vị trí đi rừng. Tuy nhiên tỉ lệ thắng của Thầy Tu Mù là 61,5% và bị cấm 12 trận, còn Nấm Mồ Hư Không chỉ có tỉ lệ thắng là 45,8% với số trận cấm là 2.

[mecloud]ZgwWFWi3A8[/mecloud]

Hạng 2 - Đối Thủ Đáng Gờm

Dù rằng Rengar chưa bao giờ được chọn tại giải đấu lần này, thế nhưng Rengar lại bị cấm 14 trong tổng số 24 trận. Có vẻ như các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng rất ‘ngán’ việc đối phương sở hữu Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh trong đội hình. Chỉ mới gia nhập đấu trường công lý từ tháng 10, thế nhưng Ivern cũng thể hiện rằng mình cũng rất xứng đáng được lưu tâm khi bị cấm 4 lần và được chọn 2 (nhưng đáng tiếc đều thua).

Tại Chung Kết Thế Giới 2016, Olaf được sử dụng khá thường xuyên với tỉ lệ cấm/chọn là 76,6% (chỉ sau Lee Sin). Nhưng khi tiền mùa giải bắt đầu, cộng với việc điểm then chốt Chiến Đấu Lão Luyện bị thay thế bằng Dũng Khí Khổng Lồ khiến Olaf đã mất vị trí của mình. Olaf được chọn 3 trận (trong đó thắng 2) và bị cấm 2 lần trong suốt giải IEM.

Kể từ khi được chỉnh sửa nhẹ, Kha’Zix vẫn chưa kiếm được sự ưu ái từ các tuyển thủ chuyên nghiệp. Mãi cho đến trận chung kết, Samsung Galaxy (SSG) mới chọn sử dụng để đối chọi với Rek’Sai của Kongdoo Monster (KM) . Sau khi Samsung giành chiến thắng trận đấu đó, KM đã cố gắng làm điều tương tự trong 2 trận tiếp theo nhưng chỉ giành chiến thắng được 1 trận mà thôi. Vậy là tại giải IEM, gã Sát Thủ Hư Không này được chọn 3 lần và chỉ thua 1, và không bị cấm lần nào.

Hạng 3 - Nhỏ Nhưng Có Võ

Hecarim được chọn 2 lần nhưng chưa bị cấm lần nào cả. Thông thường, Bóng Ma Chiến Tranh được chọn vì hắn có thể tập trung farm để sắm những trang bị cần thiết, trong khi Rek’Sai không gây được quá nhiều sức ép trong thời gian đầu trận. Elise được chọn 2 lần với tỉ lệ thắng là 50%, và cũng không hề xuất hiện trong giai đoạn cấm.

Cuối cùng là Gragas, Graves và Vi, cả 3 vị tướng này đều chỉ được chọn đúng một lần (nhưng đều thua). Có vẻ như họ không thể làm được gì nhiều khi Lee Sin và Rek’Sai thống trị vị trí rừng.

Hỏi và đáp

[mecloud]S56BOaHe2s[/mecloud]

Hỏi: Tại sao Rengar lại không được chọn trong những trận không bị cấm?

Trả lời: Đơn giản là hắn không thể đấu tay đôi tốt với Lee Sin hay Rek’Sai. Ngoài ra, Rengar cũng bị khắc chế vì những vị tướng hay được ưa chuộng tại giải đấu lần này như Poppy hay Karma.

Hỏi: Còn Ivern thì sao?

Trả lời: Thật ra chẳng sao cả. Chẳng qua các tuyển thủ chuyên nghiệp đã hiểu rõ Ivern và biết làm thế nào để khắc chế nên 2 trận được chọn đều thua.

Hỏi: Elise có vẻ như chẳng khá hơn Ivern là bao nhỉ?

Trả lời: Có lẽ, vì thật ra Elise tỏ ra khá hiệu dụng trong đấu xếp hạng đơn vì khả năng gây áp lực trong khoảng thời gian đầu trận và băng trụ tốt. Tuy nhiên so với những vị tướng khác, nếu cô không thể lăn cầu tuyết tốt trong thời gian đầu và giữa trận thì tới cuối trận, tác dụng của cô chỉ là sử dụng Kén Nhện (E) để làm choáng để bắt lẻ mà thôi.

Ngọc và Bảng Bổ Trợ

Lưu ý: Trong hình có một số từ viết tắt.

  • Attack damage: Sát thương vật lí.
  • Magic resist: Kháng phép.
  • Cooldown: Thời gian hồi chiêu.
  • Cooldown per level: Thời gian hồi chiêu theo cấp.
  • Health per level: Máu theo cấp.
  • Armor: Giáp
  • Attack speed: Tốc độ đánh.
  • Critical chance: Tỉ lệ chí mạng.
  • Movement speed: Tốc độ di chuyển.
  • Lethality: Sát lực.
  • Ability Power: Sức mạnh phép thuật

Lee Sin - SSG Ambition

Rek’Sai - TL Reignover

Ivern

Olaf - TL Reignover

Kha’Zix - SSG Ambition

Hecarim

Elise - TL Reignover

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.