LMHT: Tổng quan phiên bản cập nhật 4.9

04/06/2014 14:34 GMT+7

Rạng sáng nay (4.6.2014), Riot Games đã tung ra bảng Chi tiết phiên bản cập nhập 4.9. Thanh Niên Game xin phép được đưa đến bạn đọc những thông tin về phiên bản này.

Tóm lược:

  • Karthus được nâng cấp hình ảnh.
  • Những vị tướng bị chỉnh sửa sức mạnh gồm có: Braum, Kassadin, Kha’Zix, Rengar, Soraka.
  • Những vị tướng được sửa lỗi gồm có: Braum, Pantheon, Rengar, Rumble, Elise, Volibear.
  • Sửa lỗi thỉnh thoảng nhân vật đứng im không thực hiện động tác múa khi biến về của Diana, Elise, Kha’Zix, Nami.
  • Quái vật rừng sẽ không cho thêm điểm kinh nghiệm khi lên cấp.
  • Giảm nhẹ sức mạnh của Kha’Zix trong bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị và Cướp Cờ.
  • Thay đổi kết cấu của Danh Sách Bạn Bè.
  • Thêm vào Phần Thưởng Đội.
  • Mắt Vật Tổ nay đã có thể sử dụng mẫu mắt mà bạn sở hữu.
  • Nâng cấp hình ảnh cho trang phục Pentakill Sona và Pentakill Mordekaiser. Ngoài ra toàn bộ nhóm nhạc Pentakill sẽ có ảnh nền mới.
  • Ra mắt trang phục mới của Quinn.

1. Karthus được nâng cấp hình ảnh

Chuyện Tiếng Ru Tử Thần được nâng cấp hình ảnh toàn diện đã rình rang cả tháng nay. Thanh Niên Game (TNG) cũng đã có bài về việc này ở đây.

Bạn có thể theo dõi những hình ảnh mới của Karthus trong clip bên dưới.

 

(Clip: Youtube WASD4magazin)

 

2. Những chỉnh sửa về tướng trong phiên bản 4.9

 Braum

Sát thương gốc: 56 ⇒ 53

 Nội tại - Đánh Ngất Ngư

Sửa lỗi: Không còn làm choáng mục tiêu đã có khiên chống phép bảo vệ (ví dụ như Khiên Đen của Morgana) nữa. 

 Q - Tuyết Tê Tái

Sát thương: 80/125/170/215/260 ⇒ 60/105/150/195/240

 W - Đứng Sau Ta

Giáp và kháng phép cộng thêm:  20/22.5/25/27.5/30 (+14/15.5/12/18.5/20% giáp / kháng phép) ⇒ 15/17.5/20/22.5/25 (+10/11.5/13/14.5/16% giáp / kháng phép)

 E - Tối Kiên Cường

Sửa lỗi: Sửa lại lỗi một số hiệu ứng có thể bay xuyên qua khiên chắn Tối Kiên Cường.

Lời bàn: Braum bị giảm sức mạnh nhẹ. Trên thực tế thì những thay đổi này không ảnh hưởng nhiều tới độ hiệu quả của "ngài ria mép". Trái Tim của Frejlord chắc chắn vẫn sẽ duy trì được độ bá đạo của mình trong thời gian sắp tới.

 

 Kassadin

Tốc độ di chuyển gốc: 350 ⇒ 340

 W - Lưỡi Kiếm Âm Ti

Sát thương: 40/75/110/145/180 (+0.7*sức mạnh phép thuật) ⇒ 40/65/90/115/140 (+0.6*sức mạnh phép thuật)

Lời bàn: Với việc các đội tuyển chuyên nghiệp ở LCS thường xuyên cấm Kassadin thì việc Riot tiếp tục đưa vị tướng này vào tầm ngắm là điều có thể đoán được từ trước. Trải qua nhiều lần bị giảm sức mạnh lẫn thay đổi bộ kỹ năng, thế nhưng Lữ Khách Hư Không vẫn bất chấp sự đàn áp của Riot và luôn là một vị tướng cực kỳ nguy hiểm trong tay những cao thủ thực thụ.

Đợt giảm sức mạnh này trên thực tế chẳng đáng là bao. Khả năng lượn lên lượn xuống trong giai đoạn đi đường để ăn lính của Kassadin sẽ giảm xuống đôi chút. Sát thương từ Lưỡi Kiếm Âm Ti cũng suy giảm chút đỉnh. Tuy nhiên, nguồn sức mạnh lớn nhất của Kassadin trong thời điểm hiện tại là Áp Suất Hư KhôngHư Vô Bộ Pháp thì vẫn còn y nguyên. Chắc chắn trong thời gian tới, vị tướng này sẽ vẫn nằm trong top cấm và chọn của các giải đấu chuyên nghiệp và tiếp tục bị Riot sờ gáy.

 

 Kha'Zix

  • Kha’Zix: "Thay đổi thì tốt."
  • Riot: "Ồ thế à?"

 Q - Nếm Mùi Sợ Hãi

Sát thương:  70/100/130/160/190 (+1.5*sát thương vật lý cộng thêm) ⇒ 55/80/105/130/155 (+1.2*sát thương vật lý cộng thêm)

Sát thương cộng thêm khi mục tiêu bị cô lập: 45% ⇒ 30%

 Q - Móng Vuốt Tiến Hóa

Mới: Nếu mục tiêu bị cô lập thì gây thêm 10/20/30/40/50/60/70/80/90/100/ 110/120/130/140/150/160/170/180 (+1.04*sát thương vật lý cộng thêm) sát thương vật lý. Nói cách khác là 10*cấp độ (+1.04*sát thương vật lý cộng thêm).

Bỏ: [Q] không còn gây thêm sát thương theo phần trăm máu đã mất của mục tiêu như trước đây nữa (6% và 8.7% khi mục tiêu bị cô lập).

 W - Gai Hư Không

Sát thương lên quái vật rừng: Gây thêm 20% sát thương lên quái vật rừng.

 W - Chùm Gai Tiến Hóa

Mới: Nếu gai của Kha’Zix bắn trúng tướng địch thì Kha’Zix sẽ có tầm nhìn đối với kẻ đó trong vòng 2 giây.

Làm chậm: 30% trong 2 giây ⇒ 50% trong 2 giây.

 R - Ngụy Trang Tiến Hóa

Bỏ: Kha’Zix không còn được giảm sát thương phải nhận khi tàng hình nữa.

Lời bàn: Bên cạnh Lữ Khách Hư Không thì Sát Thủ Hư Không cũng là một nhân vật cứng đầu không kém. Trải qua nhiều lần giảm sức mạnh cũng như chỉnh sửa kỹ năng, "con bọ ngựa lì lợm" này chưa khi nào hết nguy hiểm khi vào tay những cao thủ Liên minh huyền thoại. Trong lần giảm sức mạnh trước, mặc cho dân tình chê Kha’Zix phế, sát thủ bọ ngựa vẫn liên tục xuất hiện ở đấu trường LCS. Gần đây nhất phải kể đến pha lật kèo ngoạn mục của Cloud9 trước LMQ mà nổi bật nhất là màn "hốt xác" đẹp mắt của "Kha’Zix đường giữa" trong tay C9 Hai. Bị LMQ đẩy nát hai cửa, đứng trước nguy cơ bại trận, C9 quyết định dốc tận lực đánh vào đội hình đang rút về của LMQ và kết quả C9 quét sạch LMQ, Kha’Zix ăn được "triple kill" dẫn tới cú lội ngược dòng thành công của đội tuyển vô địch LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2014.

Thoạt nhìn thì đợt chỉnh sửa này đã giảm sức mạnh của Kha’Zix xuống "đáy xã hội". Nguồn sát thương và chống đỡ chính của Sát Thủ Hư Không bị giảm mạnh, khó có thể tạo ra uy hiếp đầu trận như xưa. Tuy nhiên khả năng dọn quái rừng được tăng lên, khả năng làm chậm mục tiêu cũng vậy. Liệu farm nhanh hơn và làm chậm nhiều hơn sẽ tạo ra một Kha’Zix như thế nào? Tầm nhìn có được từ Chùm Gai Tiến Hóa sẽ đem đến những ích lợi gì? Chúng ta vẫn cứ phải chờ những cao thủ đẳng cấp thế giới thể hiện thì mới dám kết luận được.

 

 Rengar

 Nội tại - Thú Săn Mồi Lẩn Khuất

Mới: Đòn đánh kế tiếp sau khi Rengar nhảy vào mục tiêu sẽ được thực hiện chính xác ngay thời điểm Rengar tiếp đất chứ không còn thực hiện ngay trên không như trước nữa.

 Q - Tàn Ác

Sát thương: Lượng sát thương cộng thêm từ kỹ năng Tàn ÁcHung Tợn Tàn Ác sẽ không còn gây sát thương chí mạng nữa. Lượng sát thương gốc từ kỹ năng này vẫn gây ra chí mạng.

Sữa lỗi: Sửa một lỗi liên quan đến lượng sát thương cộng thêm của kỹ năng Hung Tợn Tàn Ác.

Lời bàn: Có thể bạn sẽ thắc mắc, Rengar đã làm gì nên tội mà lại bị giảm sức mạnh? Hoặc Riot giảm sức mạnh của Rengar chưa đủ hay sao? Chúng ta ai cũng nghĩ từ đợt giảm sức mạnh trước Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh đã trở thành một con mèo bệnh chẳng làm nên trò trống gì. Chúng ta nghĩ như vậy là vì chúng ta chơi Rengar chưa đủ nhiều, chưa đúng cách và chưa đủ thành thục. Không riêng gì máy chủ Việt Nam mà ở các cụm máy chủ khác họ cũng nghĩ như ta. Chính vì thế mà thời gian gần đây hầu như chẳng có ai đánh Rengar, mãi cho đến khi "thánh Rengar" Ryan Choi thể hiện.

(Clip: Youtube N3tworkkitt3N)

Với cách lên đồ cực kỳ phá cách nhưng lại vô cùng hiệu quả, Rengar của Ryan Choi đã cho hết thảy các cao thủ hàng đầu Liên minh huyền thoại Bắc Mỹ bốc hơi trong chớp mắt. Trong danh sách nạn nhân gần đây nhất có cả Doublelift của Counter Logic Gaming. Một vồ là một mạng, nạn nhân bị bốc hơi trong chớp mắt, điều này khiến người chơi trở nên chán nản, ức chế, và cảm thấy bất lực. Nhận thấy vấn đề này nên Riot liền ra tay trấn áp trước khi trào lưu bắt chước Ryan Choi lan rộng.

Thủ pháp của Ryan Choi chính là dồn toàn bộ sát thương vào mục tiêu khi Rengar đang ở trên không. Khi tích đủ 5 điểm Hung Tợn, Ryan Choi sẽ sử dụng chiêu cuối Khao Khát Săn Mồi tiếp cận mục tiêu rồi bất ngờ nhảy vào tung một loạt chiêu thức, kích hoạt Rìu Tiamat / Rìu Mãng Xà ngay trước khi tiếp đất. Hầu như không một ai có đủ phản xạ để thoát khỏi thủ pháp này. Riot giảm sức mạnh của Rengar chính là nhắm thẳng vào lối chơi của Ryan Choi.

 

 Soraka

 Q - Sao Rơi

Hiệu ứng: Nếu Sao Rơi trúng một tướng địch thì thời gian hồi chiêu của Tinh Tú Hộ Mệnh [W] sẽ giảm 5/7.5/10/12.5/15% ⇒ 10/11.25/12.5/13.75/15%.

Lời bàn: Soraka được tăng lại một chút sức mạnh ở giai đoạn đầu trận. Riot muốn cô nàng này trở về với vị trí hỗ trợ thay vì đi đường đơn như hiện tại nhưng vấn đề vẫn là các đội tuyển chuyên nghiệp có muốn thế hay không.

 

 Pantheon

 R - Trời Sập

Mới: Pantheon sẽ không chịu bất cứ tác động bên ngoài nào tính từ khi rời khỏi mặt đất cho đến khi đáp xuống hoàn toàn.

Lời bàn: Nếu trước đây kỹ năng làm choáng Ánh Mắt Tử Vong của Sion dùng đúng lúc có thể đuổi theo Pantheon lên tận trên trời thì bây giờ chuyện này không còn xảy ra nữa.

 

 Rumble

 Q - Súng Phun Lửa

Sửa lỗi: Sửa lỗi khiến Súng Phun Lửa gây ít sát thương hơn.

 

 Elise

 E - Đánh Đu 

Sửa lỗi: Sửa lỗi không thể đánh đu vào mắt ngay trong lần kích hoạt kỹ năng đầu tiên của Elise. (Elise không còn cần phải kích hoạt kỹ năng hai lần để hạ xuống mắt nữa.)

 

 Volibear 

 Q - Truy Kích 

Sửa lỗi: Sửa lỗi hất mục tiêu không đúng khoảng cách của Volibear khi điểm rơi của cú ném là bên trong tường thành, vách núi, hoặc các đơn vị địa hình khác.

 

3. Thay đổi về quái vật rừng

Không như những đơn vị lính (minion) có điểm kinh nghiệm cố định suốt trận đấu, quái vật rừng (monster) sẽ tăng điểm kinh nghiệm khi lên cấp theo thời gian. Theo như Riot trình bày thì việc không nhất quán này làm tăng khả năng "snowball", tạo ra lợi thế cho người đi rừng của đội đang áp đảo so với người đi rừng ở chiến tuyến bên kia. Ngoài ra để cân bằng sự đóng góp giữa các vị trí trong đội Riot quyết định thay đổi quái vật rừng.

Ở phiên bản 4.9, quái vật rừng sẽ không cho thêm điểm kinh nghiệm khi lên cấp nữa.

 

4. Bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị và Cướp Cờ 

 Kha'Zix

 Q - Nếm Mùi Sợ Hãi

Sát thương cộng thêm khi mục tiêu bị cô lập: 35% ⇒ 30%

 

5. Thay đổi kết cấu của Danh Sách Bạn Bè

Nút Sắp xếp bạn (menu) nằm ở bên phải sẽ có chức năng mới. 

  • Thay đổi trạng thái hiện tại.
  • Tùy chọn sắp xếp bạn.
  • (Mới) Hiển thị bạn không có trên mạng. 

Hộp thay đổi trạng thái cũ sẽ trở thành khung tìm kiếm bạn trong danh sách theo tên. Trạng thái (status) của bạn bây giờ sẽ hiện thị cùng với tên trong game (Summoner Name) ở phía trên Danh Sách Bạn Bè. 

Nhóm trong danh sách từ nay có thể sắp xếp di chuyển lên xuống bằng tùy chọn khi bạn nhấn chuột phải.

Nhóm không có trên mạng từ nay sẽ bị xóa bỏ. Nếu muốn xem những người trong danh sách bạn bè của mình không có trên mạng thì hãy bật chức năng mới trong nút "menu". 

Người chơi chưa chấp nhận lời mời kết bạn của bạn nay sẽ hiển thị nick màu xám nằm bên dưới nhóm "chung" khi bật hiển thị "bạn không có trên mạng". 

Những sắp xếp và tùy chọn hiển thị bạn không có trên mạng sẽ được lưu lại và duy trì sau khi bạn đăng xuất.

 

6. Thêm vào Phần Thưởng Đội

Trong hệ thống xếp hạng tổ đội mới, người chơi sẽ có thể kiếm được điểm thưởng sau mỗi trận thắng. Điểm thưởng này để mở khóa và nâng cấp mẫu mắt của mùa giải 2014 sẽ được phát thưởng vào cuối mùa.  

Trang thông tin đấu xếp hạng của bạn sẽ có thêm thông tin về phần thưởng cuối mùa cũng như tiến trình hiện tại còn cách phần thưởng đó bao xa.  

Sẽ có thông báo ở trang thông tin cá nhân và đội xếp hạng nếu như bạn chưa đủ số trận thắng cùng đội xếp hạng đó để nhận được phần thưởng cuối mùa. 

Phần thưởng cuối mùa gồm có những ảnh đại diện duy nhất dựa vào bậc xếp hạng của đội 3 người và 5 người.

 

7. Trang bị mẫu mắt cho Mắt Vật Tổ

Mắt Vật Tổ nay đã có thể sử dụng mẫu mắt mà bạn sở hữu như TNG đã đưa tin, đồng thời vòng sáng phía trên các loại mắt sẽ có màu khác nhau để tiện phân biệt. Mắt Xanh sẽ có vòng sáng màu xanh, Mắt Vật Tổ sẽ có vòng sáng màu vàng. 

Cụ thể bạn có thể xem clip dưới đây: 

(Clip: Youtube Pawnce)

 

8. Nâng cấp hình ảnh cho nhóm nhạc Pentakill

Ảnh nền mới của toàn bộ nhóm nhạc Pentakill (Ảnh: Riot Games)

Toàn bộ nhóm nhạc Pentakill sẽ có ảnh nền mới được cắt ra từ ảnh lớn phía trên

Nâng cấp hình ảnh cho trang phục Pentakill Sona và Pentakill Mordekaiser (TNG cũng đã có bài về thông tin này ở đây). Các thành viên còn lại của nhóm có lẽ sẽ được nâng cấp hình ảnh ở những phiên bản sau.

 

9. Trang phục mới của Quinn

Trang phục mới của Quinn sẽ được ra mắt trong phiên bản 4.9 nhưng sẽ chưa được bày bán ngay mà phải một thời gian sau mới được bán trong cửa hàng như thường lệ.

(Ảnh: Riot Games)

 

Hình ảnh chưa chính thức của Woad Scout Quinn trong máy chủ thử nghiệm. (Clip: Youtube SkinSpotlights ) 

10. Bên lề 

Trước khi bản 4.9 chính thức ra mắt, đã có nhiều thông tin bên lề về việc giảm sức mạnh Kayle, LeBlanc v.v. trong phiên bản này. Tuy nhiên tất cả chỉ là dự kiến và hiện tại đều đã không thành hiện thực, LeBlanc và Kayle vẫn bá đạo ở đường giữa như thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.