LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

02/02/2016 08:50 GMT+7

Liệu chúng ta sẽ còn phải chịu đựng tool đến bao giờ? Đấu trường công lý nay có còn công lý hay không?

Mùa giải mới của Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức bắt đầu sau khi khởi động lại chế độ xếp hạng vào ngày 21.1.2016. Tuy nhiên, trải qua hai tuần lễ đầu tiên, thay vì háo hức, phấn khích cố gắng leo bậc xếp hạng thì các game thủ lại cảm thấy khó chịu và bất lực vì tool hack tràn lan khắp nơi.

Qua rồi cái thời tuyển AD chủ lực hay hỗ trợ chắc tay để leo rank cùng nhau, thay vào đó, khi chế độ mới cập nhật cho phép cả năm người chơi có thể cùng tạo một đội leo rank thì các game thủ thi nhau tuyển... tool hack để dễ dàng chiến thắng...

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Một game thủ sinh năm 2001 thích thú sử dụng tool để cày xếp hạng mùa giải mới

Những tưởng qua đợt truy quét lần trước của nhà phát hành Vietnam Esports, tình hình đã được cải thiện hơn, song đó chỉ là giải pháp nhất thời. Tool bây giờ thậm chí còn được rao bán công khai trên stream của một số game thủ tự dùng tool cày thuê cho người khác. Các quán net cũng chạy đua trong việc quảng bá tool hack để thu hút khách, góp phần làm tình trạng càng lúc càng tồi tệ hơn.

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Một thanh niên PR về quán net ở ngay tại làng đại học cho sử dụng tool miễn phí !

Với những Kog'Maw, Ryze, Kalista, v.v. được "tool hóa" thần thánh và một đội có thể có đến 3,4 người chơi dùng tool thì chế độ xếp hạng đơn bây giờ thật sự như một ván bài cầu may chứ không còn là Đấu trường Công lý. Nếu may mắn bạn sẽ nằm cùng đội với tool, xui xẻo thì ngược lại.

Thậm chí, người leo đến bậc thách đấu đầu tiên của máy chủ Việt Nam cũng là một người chơi chuyên sử dụng tool nổi tiếng! Tool tràn lan, người chơi hoang mang và bức xúc, thế nhưng đến hiện tại, lời giải cho vấn nạn này dường như chưa được đưa ra.

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Bức xúc của một số game thủ trong tình hình hiện tại

Bức xúc cũng chỉ là bức xúc, đôi khi vào một quán net, nhìn người ngồi ngay cạnh mình xài tool nhưng bạn chẳng thể làm được gì. Liệu đến một lúc nào đó, Liên Minh Huyền Thoại sẽ trở thành Đột Kích thứ hai?

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Một game thủ chỉ có thể than trời khi bất lực nhìn "trẻ trâu" dùng tool ngay bên cạnh

Trách nhà phát hành một thì phải trách game thủ mười. Ý thức và lòng tự trọng thấp chỉ mong có được bậc xếp hạng cao rồi lạm dụng tool mới là nguyên nhân chính khiến tình trạng tool tràn lan như hiện tại. Nhiều bạn ít phút trước còn than vãn khi vào chế độ xếp hạng gặp tool ở team địch nhưng vài phút sau đã khoe khoang được tool... gánh. Như thế khác gì các bạn đã và đang góp phần cổ vũ cho tool hoành hành?

Bên cạnh đó cũng có một số người chơi chân chính, chọn cách nói không với tool và chấp nhận một trận thua để troll cho người sử dụng tool thua. Nhưng đây chưa phải là biện pháp tốt nhất vì nó cũng gây ảnh hưởng đến những người khác trong đội .

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Dụng ý tốt nhưng cách làm hơi tiêu cực của một game thủ

Liệu chúng ta sẽ còn phải chịu đựng tool đến bao giờ? Đấu trường công lý nay có còn công lý hay không? Hôm qua (1.2), Vietnam Esports đưa thông cáo về việc cấm vĩnh viễn 1000 năm tất cả những tài khoản dùng phần mềm thứ ba, liệu đây là lời cảnh cáo thật sự hay chỉ mang tính chất răn đe? Đến khi nào Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam mới sạch bóng tool?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.